Phong Thuỷ

Cách bài trí bàn thờ chuẩn phong thủy để gia trạch bình an, phú quý

Bài trí bàn thờ chuẩn phong thủy và đặt ở nơi tôn nghiêm, sạch sẽ nhất trong nhà để được phù hộ bình an, phú quý là điều gia đình nào cũng muốn. Nhưng làm thế nào để có được điều đó?

Phongthuynhaxinh.net giới thiệu vài điều lưu ý khi bài trí bàn thờ.

1. Bài trí bàn thờ chuẩn phong thủy

Hướng bàn thờ không nên thẳng hướng với hướng cửa chính hoặc hướng cửa sổ.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng điều này sẽ khiến cho gặp nhiều bất lợi.

Tuy nhiên, với những trường hợp diện tích nhà quá nhỏ, không thể bài trí bàn thờ ra vị trí khác thì tốt nhất là nên lắp rèm che.

cách bài trí bàn thờ chuẩn phong thủy để gia trạch bình an, phú quý

Bài trí bàn thờ chuẩn phong thủy thì gia trạch an yên (Ảnh minh họa: Dream Home Palace)

Khu vực thờ phụng cần phải có sự thanh tịnh, yên tĩnh. Nếu đặt bàn thờ gần lối đi lại như hành lang hoặc cầu thang thì sẽ gia chủ gặp bất lợi, hao tài tốn của.

Phòng trẻ em hoặc sân chơi là những nơi không nên đặt bàn thờ gần đó. Sự ồn ào sẽ làm mất đi tính tôn nghiêm của không gian thờ cúng.

Tuyệt đối không bài trí bàn thờ ở gần nhà vệ sinh. Uế khí từ nhà vệ sinh sẽ lan tỏa, làm ô nhiễm môi trường. Quan trọng là sẽ làm mất đi sự thiêng liêng của khu vực thờ phụng.

2. Bài trí không gian thờ phụng

Không gian thờ phụng cần coi trọng tính tôn nghiêm. Vì vậy, gia chủ phải thường xuyên lau dọn sạch sẽ, thường xuyên thắp hương.

Tuyệt đối không nên để bàn thờ quá lạnh lẽo, bụi bặm.

Bàn thờ là nơi tôn nghiêm, cần không gian tĩnh lặng (Ảnh minh họa: Halam Furniture)

Để nơi thờ tự thêm phần sinh khí, gia chủ có thể bài trí một vài cây xanh nhỏ như cây phát tài phát lộc, cây kim tiền… Không nên lựa chọn những loại cây có gai, có độc hoặc cây khó sống như xương rồng, vạn niên thanh…

Ngoài ra, nếu bàn thờ quá nhỏ hoặc gia chủ không muốn trưng cây trên bàn thờ thì có thể đặt những loại cây cát tường bên cạnh bàn thờ. Cây xanh sẽ góp phần sinh tài tụ khí, mang lại may mắn cho mọi người trong nhà.

Nơi thờ cúng thường cần cảm giác ấm cúng. Do đó, gia chủ cần tránh bài trí những loại đèn có ánh sáng lạnh, hoặc thiếu sáng. Gia chủ nên chọn loại đèn phù hợp với diện tích phòng thờ. Phòng thờ nhỏ thì đèn không nên quá to, quá rườm rà. Ngược lại, phòng thờ lớn không nên lắp đèn nhỏ, mà không đủ sáng, tạo cảm giác âm u nhiều âm khí. Hơn nữa, nên chọn những kiểu đèn đơn giản, không nên có hình thù kỳ quái, nhiều cạnh sắc nhọn.

cách bài trí bàn thờ chuẩn phong thủy để gia trạch bình an, phú quý

Bài trí bàn thờ gia tiên tùy tiêu kích thước và điều kiện sinh hoạt (Ảnh minh họa: Maututhodep)

3. Bài trí bàn thờ gia tiên

Tùy theo kích thước bàn thờ và điều kiện sinh hoạt mà bài trí bàn thờ gia tiên. Thông thường, bàn thờ gia đình Việt có từ 1 tới 3 bát hương.

  • Bát hương ở giữa sẽ là thờ Thần linh.
  • Hai bát bên cạnh là thờ gia tiên, bà cô ông mãnh.

Ngoài ra, trên bàn thờ còn có bài trí đài nhỏ với ba chén đựng nước, đĩa hoa quả tươi, vàng mã, bình hoa, hương, nến, lư đồng, đèn thờ…

Người Việt Nam thường có thói quen dành phần trang trọng nhất để treo những bức hoành phi to đẹp. Chữ viết trên hoành phi đều là những chữ hay, có ý nghĩa tỏ lòng tôn kính của con cháu với tổ tiên. Thường là những dòng chữ ghi lại công đức của tổ tiên, hoặc cũng có thể là những lời răn dạy con cháu hoặc nói về ước vọng cầu mong sự an yên cho gia trạch.

Trên đây, phongthuynhaxinh.net vừa giới thiệu những lưu ý mà gia chủ cần biết để bài trí bàn thờ chuẩn phong thủy. Tránh để không gian thờ cúng bị nhiễu loạn bởi tiếng ồn và uế khí. Đặc biệt, cần giữ gìn sự tôn nghiêm của khu vực này, có như vậy, gia trạch mãi mãi bình yên, gia đình vui vẻ, hạnh phúc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News