Kinh Nghiệm

Cách bán đất nền hiệu quả và nhanh nhất

Đất nền là một tài sản có giá trị lớn, cũng bởi thế dù là người mua hay người bán cũng đều cần phải cân nhắc kỹ càng. Nếu bạn là người bán đất, để mảnh đất của mình bán được nhanh, có lợi nhuận tốt thì chắc chắn phải trang bị kinh nghiệm nhất định. Dưới đây sẽ là chia sẻ của Cẩm Nang Mua Nhà về những cách bán đất nền hiệu quả, mời bạn theo dõi.

1. Định giá hợp lý trước khi bán

Đất là một tài sản lớn, tuy nhiên giá đất cũng lên xuống khá thất thường theo nhu cầu của thị trường và quy hoạch của lô đất đó.

Thông thường, khi đi mua đất, người mua sẽ tìm hiểu kỹ về giá đất tại khu đó. Chính vì vậy, người bán cần phải tìm hiểu về mặt bằng giá đất chung tại khu mình bán. Bạn nên đưa ra một mức giá hợp lý, không quá cao, cũng không quá thấp để bị lỗ.

cách bán đất nền hiệu quả và nhanh nhất

Bạn cần định giá đúng mảnh đất của mình trước khi bán

2. Cung cấp hình ảnh, video, thông tin thật về lô đất bán

Các môi giới nhà đất hiện nay, khi rao bán thường chỉ chụp ảnh sổ đỏ hay Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hoặc cũng có thể là bản đồ quy hoạch của lô đất đó. Tuy nhiên, cách này giờ đã không mang lại hiệu quả. Bởi lẽ, tâm lý của người mua hiện nay là muốn tìm hiểu chi tiết và chính xác các thông tin và hình ảnh của lô đất bán.

Vậy nên, bạn hãy chụp và quay lại video về lô đất mà mình định bán, kèm theo là thông tin cơ bản. Điều này sẽ giúp người mua dễ dàng hình dung được quy hoạch cũng như mục đích sử dụng sau này.

Cách làm này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho bên mua và bên bán. Để tăng sức hút cho người mua, bạn hãy chụp ảnh lô đất sao cho thật sáng, rõ nét. Tuyệt đối, không sử dụng hình ảnh của lô đất khác. Nếu làm như vậy, khi khách hàng đi xem thực tế, hình ảnh không giống với lô đất thì họ sẽ đánh giá không tốt và không mua đất nền của bạn.

3. Xác định đối tượng khách hàng

Đây cũng là cách bán đất nền hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Khi xác định được đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, bạn sẽ có tư vấn giá cả và chiết khấu sao cho hợp lý nhất.

Chẳng hạn, lô đất bạn đang bán có giá khá cao vì sở hữu vị trí và địa hình đẹp. Thế nhưng, bạn lại đi giao bán và quảng cáo với đối tượng khách hàng tầm trung. Như vậy sẽ không hiệu quả, bởi đối tượng mà bạn cần hướng tới đó là những người có tài chính tốt.

Điều này khẳng định được tầm quan trọng của việc xác định đúng đối tượng khách hàng. Khi đưa ra một mức giá hợp lý với cả người bán và người mua thì giao dịch sẽ có tỷ lệ thành công cao nhất.

cách bán đất nền hiệu quả và nhanh nhất

Xác định đúng đối tượng khách hàng thì hiệu quả bán đất thành công sẽ cao hơn

4. Sử dụng kênh bán hàng online

Đăng tin bán đất online cũng là chiêu thức bán đất nền hiệu quả được nhiều người hướng đến. Với sự phát triển của mạng internet hiện nay, đa số người mua đều tìm thông tin bán đất trên các sàn thương mại điện tử bất động sản uy tín, điển hình như Nhà Đất Mới. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Là vị trí của người bán đất, bạn cũng cần phải nắm bắt xu thế này. Bạn hãy đăng tải thông tin bán đất của mình lên các trang web bất động sản, Facebook, Zalo… Điều này sẽ giúp người mua và người bán dễ dàng tiếp cận đến nhau.

5. Nhờ sự giúp đỡ của chuyên viên môi giới đất

Tìm đến sự hỗ trợ của chuyên viên môi giới nhà đất cũng được coi là một giải pháp bán đất hiệu quả. Cách này thích hợp với những ai bán đất lần đầu, không có nhiều kinh nghiệm và cần phải bán nhanh.

Chuyên viên môi giới nhà đất là những người có nhiều năm kinh nghiệm, họ khá am hiểu thị trường nhà đất. Cùng với đó là có trong tay một lượng khách hàng tiềm năng và ổn định. Như thế, sẽ giúp bạn bán mảnh đất nền của mình nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ mất một khoản phí để trả công cho môi giới.

cách bán đất nền hiệu quả và nhanh nhất

Bạn có thể nhờ chuyên viên môi giới nhà đất để quá trình bán đất được diễn ra nhanh chóng hơn

6. Treo biển bán đất

Treo biển bán đất là công việc khá đơn giản, tuy nhiên lại là cách bán đất nền hiệu quả hiện nay. Sẽ có nhiều người khi nhìn thấy biển treo bán đất và liên hệ với bạn. Hãy để lại thông tin số điện thoại của mình trên biển bán đất, để khách hàng tiện liên hệ.

7. Học kỹ năng đàm phán với khách hàng

Kỹ năng đàm phán giá cả và làm việc với khách hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần đi đến quyết định mua hay không. Mặc dù đàm phán và thuyết phục khách hàng là một nghệ thuật, không phải ai cũng dễ dàng có được. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó học hỏi, luyện tập thì khả năng cũng sẽ được nâng lên. Một khi biết cách đàm phán khéo léo thì việc chinh phục khách hàng khó tính cũng dễ dàng hơn.

cách bán đất nền hiệu quả và nhanh nhất

Hãy trau dồi kỹ năng đàm phán và thuyết phục khách hàng bởi đây là yếu tố khá quan trọng trong các giao dịch mua bán nhà đất

8. Chuẩn bị giấy tờ pháp lý đầy đủ

Khi mua đất, đa số khách hàng đều sẽ tìm hiểu kỹ về tính pháp lý của mảnh đất nền đó. Bởi họ lo rằng sẽ bị lừa, khi trao tiền xong lại nhận được sổ giả. Do đó, để người mua yên tâm, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ và kỹ càng giấy tờ có liên quan tới lô đất mà mình định bán.

Trên đây là nội dung bài viết về cách bán đất nền hiệu quả và nhanh nhất. Bạn hãy nắm bắt ngay những kinh nghiệm này để trở thành người bán đất thông minh và chuyên nghiệp nhé. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News