Thời Trang

Cách bảo quản rượu Whisky: Hướng dẫn bảo quản Whisky đúng cách tại nhà

Cách bảo quản rượu Whisky là câu hỏi mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là người sành rượu. Cùng tìm hiểu và giải đáp ngay vấn đề này qua bài viết sau đây.

Whisky là một trong những loại rượu khá phổ biến hiện nay và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Trong những năm vừa qua số lượng người tích trữ rượu Whisky ngày càng trở nên nhiều hơn. Tuy nhiên làm sao để bảo quản được rượu Whisky chất lượng và thơm ngon nhất? Cùng chúng mình tìm hiểu ngay cách bảo quản rượu Whisky sau đây nhé.

Rượu Whisky là gì? Rượu Whisky được tạo nên như thế nào?

Whisky là một loại rượu khá mạnh và nó được lên men từ ngũ cốc sau đó tiến hành việc chưng cất bằng các nồi đồng. Nồng độ của loại rượu này Rơi vào từ 40 đến 50%.

cách bảo quản rượu whisky: hướng dẫn bảo quản whisky đúng cách tại nhà

Whisky là một loại rượu khá mạnh và nó được lên men từ ngũ cốc

Thông thường sản phẩm rượu Whisky sẽ được ủ ở trong thùng gỗ sồi với thời gian tùy vào mục đích của nhà sản xuất. Tuy nhiên thời gian được ủ ít nhất sẽ là 3 năm.

Trước đây sản phẩm rượu Whisky được dùng để chỉ Scotch Whisky còn rượu Whiskey sẽ chỉ rượu sản xuất tại Ireland. Tuy nhiên ngày nay tại một số nước khác nhau trên thế giới thì sản phẩm whisky hay whiskey cây đều được sử dụng giống như nhau.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm rượu Whisky nổi tiếng đến từ nhiều nghĩa quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên để dễ dàng hơn trong việc khám phá các sản phẩm Rượu này thì nó được phân chia ra làm hai nhóm cơ bản đó là Single Malt Whisky và Blended Scotch Whisky.

    Single Malt Whisky sẽ được pha từ nguồn nguyên liệu của một nhà máy chưng cất duy nhất

    Blended Whisky là sản phẩm được pha trộn từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau.

Tác dụng của rượu Whisky

Đa phần mọi người đều biết rằng việc uống rượu quá nhiều sẽ không hề tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu biết cách sử dụng ở một mức độ vừa phải sẽ mang tới lợi ích cho sức khỏe. Điều này đã được nghiên cứu bởi rất nhiều chuyên gia trên thế giới.

cách bảo quản rượu whisky: hướng dẫn bảo quản whisky đúng cách tại nhà

Thành phần của rượu có khả năng ngăn ngừa ung thư

Bên trong thành phần của rượu Whisky chứa nhiều carbohydrate mà không hề có chất béo. Theo những nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết chị nên uống từ 25 ml đến 30 ml mỗi ngày đối với chị em phụ nữ. Đối với nam giới chỉ nên uống từ 35 ml đến 40 ml mỗi ngày.

Đầu tiên nó có khả năng là ngăn ngừa ung thư bởi vì bên trong thành phần rất nhiều chất chống oxy hóa hạn chế sự sinh sôi của các tế bào ung thư. Tiếp theo là ngăn ngừa cảm cúm. Loại thức uống này có thể làm nóng cơ thể một cách nhanh chóng vào những ngày lạnh. Bạn có thể pha thêm với nước chanh nóng để chữa chứng đau rát họng.

Sản phẩm rượu Whisky được xếp vào danh sách những thức uống lành mạnh của cơ thể. Loại thức uống này cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa và làm giảm cảm giác thèm ăn, kiềm cơn đói và cung cấp năng lượng khi uống. Không chỉ vậy còn có tác dụng là giảm stress và tăng cường trí nhớ tốt nhất.

Cách bảo quản rượu Whisky

Dưới đây là một số những mẹo để bạn có thể bảo quản rượu Whisky không bị biến đổi:

Luôn giữ chai whisky thẳng đứng

cách bảo quản rượu whisky: hướng dẫn bảo quản whisky đúng cách tại nhà

Luôn giữ cho chai rượu nằm thẳng đứng

Như các bạn cũng biết thì nồng độ cồn bên trong rượu Whisky khá là cao. Chính vì thế nếu như để rượu tiếp xúc với nút chai quá lâu sẽ ảnh hưởng tới hương vị. Chính vì thế nên để rượu nằm thẳng đứng thay vì đặt nằm ngang.

Tránh ánh sáng trực tiếp

Có thể nói rằng tính sáng chính là kẻ thù của các loại thực phẩm và của cả rượu. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn Khi để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bạn sẽ thấy chất lượng của việc bị giảm sau khi thưởng thức. Đây là điều mà không ai muốn bởi vì chất lượng rượu bị giảm thì giá trị của chai cũng không còn được như ban đầu.

cách bảo quản rượu whisky: hướng dẫn bảo quản whisky đúng cách tại nhà

Không nên để rượu tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp

Cách tốt nhất để bảo quản sản phẩm rượu Whisky là nên để trong môi trường tối. Đặc biệt nếu như có điều kiện thì bạn nên để bảo quản trong tủ rượu chuyên dụng.

Duy trì nhiệt độ bảo quản không đổi

Việc duy trì nhiệt độ bảo quản của rượu cũng là một trong những điều cực kỳ quan trọng. Mặc dù không có nhiệt độ nào là tối ưu nhưng không nên để nhiệt độ chênh lệch quá nhiều. Nếu như nhiệt độ chênh lệch quá cao từ nóng sang lạnh hoặc là từ lạnh sang nóng đều không hề tốt cho sản phẩm rượu whisky.

Giữ ẩm cho nút chai

cách bảo quản rượu whisky: hướng dẫn bảo quản whisky đúng cách tại nhà

Khi tiến hành bảo quản rượu thẳng đứng đôi khi làm nút chai bị khô

Khi tiến hành bảo quản rượu thẳng đứng đôi khi làm nút chai bị khô. Vì thế cách tốt nhất là bạn nên tiến hành làm ướt nút chai bằng việc đặt chai rượu nằm ngang trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, với thủ thuật này chỉ nên sử dụng 1-2 lần/năm. Điều này sẽ giúp giữ ẩm tốt hơn cho nút của chai rượu.

Cách bảo quản rượu whisky đã mở nắp?

Sản phẩm rượu Whisky để được bao nhiêu lâu là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trên thực tế tất cả các loại đồ uống đều được khuyên dùng sau khi mở nắp để thưởng thức được hương vị tuyệt hảo nhất. Tuy nhiên đối với rượu Whisky thì đây là một ngoại lệ.

cách bảo quản rượu whisky: hướng dẫn bảo quản whisky đúng cách tại nhà

Để bảo quản rượu tốt nhất thì bạn cần hạn chế để rượu tiếp xúc với oxy.

Theo những khuyến cáo của các chuyên gia thì việc sử dụng rượu Whisky chỉ nên sử dụng khoảng 40 ml 1 ngày. Chính vì thế việc không uống hết trong một ngày là chuyện bình thường.

Để bảo quản rượu tốt nhất thì bạn cần hạn chế để rượu tiếp xúc với oxy. Bạn có thể mua các chai mẫu nhỏ để chiết phần còn lại qua chai nhỏ. Đây là cách để giảm bớt đi sự tiếp xúc của rượu đối với oxy.

Trên đây là chia sẻ về cách bảo quản rượu whisky để các bạn cùng tham khảo. Mong rằng chia sẻ này đã mang tới cho các bạn kiến thức bổ ích.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News