Kiến Trúc

Cách Bố Trí Lộc Bình Phòng Khách Chuẩn, Hợp Phong Thủy

1. Vị trí tốt nên bố trí lộc bình trong phòng khách

Cách đặt lục Theo phong thủy, việc trưng bày lộc bình trang trí phòng khách được cho là rất tốt, giúp chiêu dụ tài lộc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể đặt lộc bình ở bất kỳ vị trí nào cũng được. Vậy cách bố trí lộc bình phòng khách như thế nào là chuẩn?

cách bố trí lộc bình phòng khách chuẩn, hợp phong thủy

Lộc bình bằng gốm sứ

Vị trí đặt lộc bình gỗ trong nhà nên đặt ở vị trí nào? Vị trí đặt lộc bình nên đặt ở những nơi rộng rãi, nhiều ánh sáng và dễ nhìn thấy. Thông thường, nó được bố trí ở 2 bên kệ tivi hoặc 2 bên cửa ra vào. Đây là các vị trí đại lợi đại cát, giúp mang lại may mắn, giàu sang cho gia chủ. Do đó, bạn hãy ưu tiên 2 vị trí này và cân nhắc đến không gian của phòng khách để bố trí cho phù hợp.

Ngoài ra, với phòng khách có không gian thờ cúng, bạn có thể đặt lộc bình 2 bên bàn thờ. Điều này vừa hợp phong thủy lại vừa giúp toát lên vẻ trang nghiêm cho bàn thờ.

2. Gợi ý 6 cách bố trí lộc bình phong thủy trong phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách là khu vực trung tâm và là nơi hội tụ nhiều sinh khí tốt nhất trong nhà. Vì thế, cách bố trí lộc bình phong thủy phòng khách ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến vượng khí của căn nhà. Bởi, việc đặt lộc bình sai có thể ngăn cản tài lộc của gia đình. Ngược lại, nếu đặt đúng vị trí phong thủy, nó sẽ phát huy tác dụng chiêu tài lộc của mình.

  • Đặt lộc bình trên bàn thờ có tên gọi khác là “tiểu lục bình”. Những bình có kích thước nhỏ, cao từ 50 – 70cm, dùng để cắm hoa để đặt trên bàn thờ. Tuy nhiên tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của gia chủ mà có thể lựa chọn cho mình tiểu lộc bình như mong muốn. Khi đặt bình cần tuân theo những nguyên tắc “Đông bình Tây quả”, nếu bài trí 2 bình thì có thể đặt ở vị trí cuối và đối xứng bai bên bàn thờ, còn nếu 1 bình thì gia chủ nên đặt phía bên tay trái hường nhìn từ ngoài vào.

cách bố trí lộc bình phòng khách chuẩn, hợp phong thủy

tiểu lộc bình

  • Lọ lộc bình hai bên bàn thờ thường được đặt dưới đất đối xứng hai bên bàn thờ và có kích thước lớn như 1m2, 1m4, 1m6, 1m8,… Với vật phẩm này thì sẽ có nhiều họa tiết hoa văn hơn so với tiểu lộc bình trên bàn thờ. Đặt vị trí hai bên bàn thời sẽ giúp cho gia chủ thu hút được nguồn năng lượng thịnh vượng, đem đến tài lộc, may mắn, công danh sự nghiệp thuận buồm xuôi gió.

cách bố trí lộc bình phòng khách chuẩn, hợp phong thủy

Đặt lộc bình 2 bên bàn thờ

Ngoài ra còn một số cách bài trí lộc bình trong phòng khách hợp phong thủy với gia chủ như:

cách bố trí lộc bình phòng khách chuẩn, hợp phong thủy

Đặt lộc bình 2 bên kệ tivi

cách bố trí lộc bình phòng khách chuẩn, hợp phong thủy

Дђбє·t lб»™c bГ¬nh 2 bГЄn cб»™t nhГ

cách bố trí lộc bình phòng khách chuẩn, hợp phong thủy

Đặt lộc bình 2 bên cửa ra vào

cách bố trí lộc bình phòng khách chuẩn, hợp phong thủy

Đặt lộc bình 2 bên ghế sofa

3. Những kinh nghiệm bố trí lộc bình trong nhà nên biết 

Ngoài việc tìm hiểu về các cách bố trí lộc bình phòng khách hợp phong thủy, bạn cũng nên biết về các điều cần lưu ý khi trưng lộc bình trong nhà:

  • Không nên để lộc bình đối diện trực tiếp với cửa chính. Điều này có thể làm tài sản trong nhà bị thất thoát, trôi ra khỏi cửa.
  • Với các loại lộc bình gỗ kích thước lớn, bạn nên đặt ở phòng thờ hoặc phòng khách. Nó sẽ giúp không gian trở nên đẹp, trang nghiêm và sang trọng hơn.
  • Tuyệt đối không đặt lộc bình ở phòng bếp bởi nó sẽ làm tài lộc trong nhà tiêu tan.
  • Trưng lộc bình cần đảm bảo tính cân xứng, nếu không có thể ảnh hưởng đến phong thủy nhà cũng như mất tính thẩm mỹ.
  • Với các loại lộc bình có chất liệu như: gỗ, sứ, thủy tinh, bạn nên chọn đặt hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam. Còn với lộc bình bằng kim loại, tốt nhất nên bố trí ở hướng Tây Bắc hoặc Tây.
  • Sử dụng các loại lộc bình gỗ nhỏ, bạn nên cất giữ trong không gian tủ kính để tránh thất thoát tiền bạc.
  • Khi chọn mua lộc bình, gia chủ nên tìm hiểu kỹ về từng loại để lựa chọn cho hợp mệnh tuổi. 
  • Kích thước lộc bình nên chọn theo kích thước lỗ ban để đảm bảo tính chuẩn xác. Đồng thời cũng nên xem xét đến diện tích không gian nhà để cân bằng với tổng thể.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết cách bố trí lộc bình phòng khách đúng chuẩn theo phong thủy. Ngoài ra, nếu có thắc mắc hoặc muốn nhận được tư vấn chi tiết, hãy liên hệ với  Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tốt nhất có thể.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News