Cây Cảnh

Cách chọn cây cảnh hợp mệnh Kim

Ông bà ta có câu “an cư lập nghiệp”. Khi con người xây dựng được tổ ấm vững chắc mới có thể vững tâm theo đuổi cuộc sống mưu sinh bên ngoài. Do đó, không gian sống rất là quan trọng vàng ngày càng được chú trọng ngày nay. Vậy nên nhiều người tìm hiểu phong thủy để áp dụng vào căn nhà của mình. Một trong những cách đó là trồng cây xanh. Bài viết xin trình bày riêng cách chọn cây cảnh hợp mệnh kim.

cách chọn cây cảnh hợp mệnh kim

Dựa trên loại cây

cách chọn cây cảnh hợp mệnh kim

Theo quan niệm của người Á Đông, vũ trụ do 5 yếu tố cấu thành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Giữa các thành tố có mối quan hệ tương sinh và tương khắc lẫn nhau. Tương sinh nghĩa là hỗ trợ nhau giúp nhau phát triển trong khi tương khắc là chế ngự, áp chế lẫn nhau.

Dựa theo mối quan hệ tương sinh thì Thổ sinh Kim. Do đó, bên cạnh việc chọn cây cảnh hợp mệnh Kim, bạn có thể chọn cây cảnh hợp mệnh Thổ cũng có tác dụng tương tự. Một số cây thuộc hành Kim bạn có thể tham khảo như Kim bách hợp, hoa Ngọc Lan, cây cửu lưu ly, cây Kim Ngân, hoa Kim Quế, câu Hàm Tiếu…  Một số cây trồng khác thuộc hành Thổ đó là cây hoa mai, cây bách Nhật Bản, cây tren thân vàng, cây Đỗ Quyên, cây hoa Ngâu….

Dựa trên màu sắc của cây

cách chọn cây cảnh hợp mệnh kim

Khi bạn muốn chọn cây cảnh hợp mệnh Kim, bạn có thể căn cứ vào màu sắc của cây. Màu sắc đại diện cho mệnh Kim đó là vàng. Do đó, bạn có thể chọn những loại cây có phần hoa, lá, hoặc thân có màu vàng như cây Kim Tiền, cây Quất, cây Vạn lưỡng Kim, cây phát tài… bên cạnh màu vàng, mệnh kim cũng hợp với 2 màu khác là trắng và bạc. Nếu màu vàng quá chọi cho không gian nhà mình, bạn có thể chọn màu trắng thanh tao, nhã nhặn. Một số loài cây có màu trắng như hoa Cửu Lưu Ly, cây trà Phúc Kiến, câu Bạch Lan. Có một điểm lưu ý là mệnh kim kỵ màu đỏ. Bởi vậy, khi chọn cây cảnh hợp mệnh Kim, bạn nên tránh những cây lá có màu này.

Dựa trên dáng cây

Khi muốn chọn cây cảnh theo mệnh Kim, bạn nên chọn dáng cây có dạng lá kim, cây có cành sắc, nhọn, góc cạnh như cây tùng.

Dựa trên màu sắc của chậu

cách chọn cây cảnh hợp mệnh kim

Kim cũng chính là kim loại. Do đó, những người mệnh Kim rất hợp với đồ nội thất làm bằng kim loại. Bạn có thể chọn chậu kim loại để đặt cây.

Qua những yếu tố về dáng cây, loại cây, màu chậu… bài viết giúp bạn cách chọn cây cảnh hợp mệnh Kim. Chọn cây hợp mệnh vừa giúp giải trừ những vận khí xấu, xung khắc trong gia đình, bên cạnh đó còn giúp bạn khỏe mạnh,có nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News