Nội Thất

Cách chọn đèn chiếu sáng văn phòng cho từng khu vực

Ánh sáng văn phòng là vấn đề luôn được chú trọng khi thiết kế nội thất. Bên cạnh yếu tố ánh sáng tự nhiên thì hệ thống chiếu sáng nhân tạo có vai trò cực kỳ lớn. Trong đó, việc lựa chọn đèn chiếu sáng văn phòng cho từng khu vực có vai trò quan trọng. Sử dụng những chiếc đèn hợp lý nhất sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian nội thất. Bên cạnh đó còn giúp quá trình vận hành văn phòng trở nên hiệu quả. Trong bài viết này, Kiến Tạo & Kiệt Tác sẽ chia sẻ với các bạn một số gợi ý chọn đèn lý tưởng nhất.

Lựa chọn và bố trí đèn chiếu sáng khu vực phòng làm việc

Đây là vị trí trọng điểm khi thiết kế nội thất văn phòng. Vì thế, lựa chọn và bố trí đèn chiếu sáng khu vực phòng làm việc chung rất được quan tâm. Nơi đây cần có hệ thống chiếu sáng hợp lý, vừa đủ sáng để mọi người làm việc, lại không thể có màu sắc gây khó chịu cho đôi mắt. Đơn vị thiết kế cần chú ý tối đa công năng sử dụng và các vị trí sắp xếp.

cách chọn đèn chiếu sáng văn phòng cho từng khu vực

Đèn chiếu sáng khu vực làm việc

Những thiết bị chiếu sáng lý tưởng nhất cần có góc mở rộng, chỉ số hoàn màu cao. Nhiệt độ màu ánh sáng thích hợp nhất là 5000k – 6500K dành cho đèn chiếu được bố trí ở khu vực làm việc.

Vì thế, các loại đèn máng phản quang, đèn LED tube hoặc đèn LED Panel sẽ phù hợp. Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể cân nhắc dùng đèn LED Mica. Những đèn LED Panel tấm vuông hoặc hình chữ nhật là một sự lựa chọn lý tưởng. Loại đèn này được lắp nối tiếp nhau trên trần văn phòng, tạo không gian sáng sủa, sang trọng.

Đèn led thả văn phòng cung cấp thiết kế mới mẻ, hiện đại, phù hợp với các văn phòng sáng tạo. Ngoài ra, để tăng ấn tượng độc đáo, một số doanh nghiệp sử dụng những mẫu đèn led thả kiểu dáng mới lạ, khác biệt.

cách chọn đèn chiếu sáng văn phòng cho từng khu vực

Đèn LED thả

Lựa chọn và bố trí đèn chiếu sáng khu vực phòng họp

Khu vực phòng họp yêu cầu hệ thống chiếu sáng có thể cung cấp sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian. Bên cạnh đó còn phải đảm bảo kích thích tư duy, khả năng sáng tạo. Hệ thống đèn chiếu sáng phòng họp đòi hỏi giúp không gian có cảm giác thoải mái, không gò bó, ngột ngạt. Vì thế, giải pháp chiếu sáng hỗn hợp, đèn thông minh, dễ dàng điều khiển sẽ thích hợp.

cách chọn đèn chiếu sáng văn phòng cho từng khu vực

Đèn chiếu sáng khu vực phòng họp

Tùy theo phong cách thiết kế nội thất phòng họp mà doanh nghiệp chọn loại đèn thích hợp. Nếu như phòng họp có thiết kế hiện đại, đèn LED panel vuông, hình chữ nhật sẽ thích hợp. Loại đèn này cũng thích hợp với phòng họp có trần thạch cao nổi.

Nếu phòng họp thiết kế sang trọng, sử dụng trần cứng, đèn tuýp LED bán nguyệt sẽ phù hợp hơn cả. Loại đèn này có độ sáng tạo, cũng như khả năng sử dụng an toàn tốt. Bên cạnh đó,đèn tuýp LED bán nguyệt sở hữu thiết kế đa dạng và độc đáo.

Lựa chọn và bố trí đèn chiếu sáng tiền sảnh văn phòng

Tiền sảnh là khu vực đầu tiên mọi người tiếp xúc khi tới văn phòng. Vì thế, nơi này cần được thiết kế đẹp và tạo ấn tượng tốt cho các vị khách, lẫn nhân viên. Trong đó, yếu tố chiếu sáng hợp lý sẽ tăng cảm giác đáng tin cậy cho doanh nghiệp. Vì thế, cần lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp với chiều cao và không gian diện tích sảnh.

cách chọn đèn chiếu sáng văn phòng cho từng khu vực

Chọn và bố trí đèn cho tiền sảnh văn phòng

Đèn downlight thích hợp để sử dụng cho khu vực này. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các dòng downlight âm trần hoặc gắn nổi để sử dụng. Đèn downlight phân bố ánh sáng đồng đều, giúp tiền sảnh luôn sáng, lại không gây chói.

Chọn đèn phòng giám đốc

Có nhiều sự lựa chọn đèn chiếu sáng phòng giám đốc công ty. Đèn LED tấm vuông cung cấp ánh sáng dịu nhẹ, không gây chói mắt. Loại đèn này giúp không gian phòng giám đốc hiện đại, năng động hơn.

Trong khi đó, đèn LED thả trần mang lại tính thẩm mỹ rất cao cho văn phòng nhờ nhiều kiểu dáng khác nhau. Tùy theo cách ứng dụng mà có thể tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Mẫu đèn này cũng mang lại vẻ sang trọng cho phòng giám đốc.

Đèn tuýp LED bán nguyệt thích hợp để dùng cho trần cứng. Đèn có độ sáng cao và an toàn khi sử dụng, lại sang trọng, đẳng cấp. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều loại đèn chiếu sáng khác nhau.

cách chọn đèn chiếu sáng văn phòng cho từng khu vực

Chọn đèn phòng giám đốc

Lựa chọn và bố trí đèn chiếu sáng hành lang văn phòng

Hành lang kết nối nhiều khu vực trong văn phòng, là nơi lưu thông của các thành viên công ty. Vì thế, đèn chiếu sáng ở đây phải đảm bảo cung cấp sự thuận tiện và an toàn. Doanh nghiệp cần lắp đèn chiếu sáng tới mọi vị trí của hành lang, kể cả các góc khuất. Nếu có cầu thang thì phải soi rõ bậc lên xuống, để đi lại dễ dàng và an toàn.

Đèn hành lang có cường độ ánh sáng cao, nhưng cần tránh loại gây chói lóa. Vì thế, cần kết hợp khéo léo với các yếu tố như trần, tường kính, … Bên cạnh đó cần lắp đặt các đèn chỉ dẫn và đèn thoát hiểm để đảm bảo an toàn. Nên dùng đèn tube trên các mặt tường để phục vụ cho nhiều trường hợp sự cố xảy ra.

Lựa chọn và bố trí đèn chiếu sáng khu vực pantry văn phòng

Tùy theo nhu cầu sử dụng và cách thiết kế pantry mà doanh nghiệp có sự lựa chọn đèn khác nhau. Các bạn có thể dùng những loại đèn văn phòng được giới thiệu ở trên. Ngoài ra, để tăng sự nổi bật và mới lạ, những chiếc đèn thả trần kiểu dáng sáng tạo sẽ phù hợp.

cách chọn đèn chiếu sáng văn phòng cho từng khu vực

Chọn đèn chiếu sáng khu vực pantry

Trên đây là cách chọn đèn chiếu sáng văn phòng cho từng khu vực. Tùy theo từng không gian mà mỗi loại đèn sẽ phát huy những công năng khác nhau. Vì thế, doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ và thảo luận chi tiết với đội ngũ thiết kế, thi công nội thất văn phòng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News