Thời Trang

Cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người

Cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người là vấn đề đang được nhiều bạn quan tâm. Cùng tìm ra lời giải đáp trong bài viết này nhé

Quần tây là một trong những món đồ thời trang mà ai ai cũng phải sở hữu cho mình ít nhất từ 1 cái trở lên. Bạn có thể sử dụng chiếc quần “thần thánh” này trong mọi hoàn cảnh đi học, đi làm, đi chơi, đi tiệc,…Vậy bạn có biết cách chọn quần tây như thế nào cho chuẩn chưa? Hãy để chúng mình chia sẻ cho bạn cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người nhé.

cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người

Làm thế nào để chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người? 

Quần tây là gì

Quần tây hay còn được gọi là quần âu, là một loại trang phục được sử dụng phổ biến trong đời sống hiện nay. Vào những năm 1870, thương hiệu Levi’s đã biến tấu mẫu quần jean với nhiều chất liệu khác nhau như cotton, vải thô, kaki,…Tạo nên những chiếc quần tây mềm mại hơn, được yêu thích và sử dụng cho đến tận bây giờ. 

Tiêu chuẩn quần tây

Bất kỳ loại trang phục nào cũng đều có những tiêu chuẩn riêng của nó. Vậy tiêu chuẩn của quần tây là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Lưng quần tây

Một chiếc quần tây tiêu chuẩn phải có phần lưng rộng vừa đủ để bạn cảm thấy thoải mái và có thể sơ vin được mà không bị sợ tuột phần áo ra bên ngoài. Lưng quần tây nên nằm ở vị trí từng xương hông cho tới ngang thắt eo là đẹp nhất.

cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người

Tiêu chuẩn về lưng quần tây nên nằm ở vị trí từ xương hông đến thắt eo

Độ rộng hông quần

Hầu hết các chất liệu sử dụng để may quần tây đều không có độ co giãn. Do đó khi chọn quần tây nên chọn quần có phần hông rộng hơn khoảng từ 4 – 5cm để khi ngồi xuống, đứng lên sẽ dễ dàng và thoải mái hơn. Ngoài ra nó còn giúp hạn chế tối đa các nếp nhăn ở phần đáy và túi quần.

Đũng quần (đáy quần)

Vào những năm 2012, 2013 mẫu quần tây đáy ngắn rất được ưa chuộng, tuy nhiên lưng cao cổ điển vẫn là phù hợp nhất với loại quần này. Việc chọn những chiếc quần có đáy quá ngắn sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi di chuyển. Cũng như những lúc ngồi xuống đứng lên, phần áo sơ vin sẽ dễ bị rơi ra ngoài.

cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người

Không nên chọn đáy quần quá ngắn sẽ gây khó khăn cho việc ngồi và sơ vin

Phần đùi

Phần đùi của quần tây nên rộng hơn từ 1-2 cm ở mỗi bên. Không nên ôm sát vì sẽ gây khó chịu và khó khăn cho việc ngồi xuống. Cũng không nên quá rộng sẽ gây thùng thình.

Ống quần

Độ rộng của ống quần tây sẽ phù thuộc vào sở thích cũng như vóc dáng của từng người. Tuy nhiên, nên ưu tiên chọn những chiếc quần có ống vừa vặn, thon dần về phía mắt cá chân. Điều này sẽ tạo cảm giác giúp cho đôi chân trông dài, thẳng và thon hơn. Cũng không nên quá nhỏ, sẽ gây khó khăn cho quá trình mặc vào và cởi ra. 

cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người

Ống quần tây đẹp nhất là khi thon dần về phía mắt cá chân

Độ dài của quần

Trên thực tế, giới trẻ sẽ có xu hướng thích mặc những chiếc quần tây ngắn trên mắt cá còn người trung niên hoặc lớn tuổi thì sẽ thích mặc dài hơn. Nhưng đẹp nhất vẫn là vừa đến mắt cá chân, chạm vào gót giày. Độ dài này vừa đảm bảo được chiều dài của đôi chân, và khi bước khi cũng không lo bị lộ vớ quá nhiều.

Cách chọn quần tây đẹp chuẩn chỉnh

Quần tây tuy là món đồ rất phổ biến, song không phải ai cũng biết cách chọn quần tây đẹp. Vậy thì đừng bỏ qua 5 bí quyết mà chúng mình sẽ bật mí ngay bây giờ! 

Chọn quần tây có chất liệu tốt

Cách chọn quần tây đẹp đầu tiên cần phải lưu ý đến đó chính là chất liệu. Chất liệu tốt sẽ giúp quần tây lên phôm đẹp hơn, mang lại cảm giác thoải mái khi mặc. Đồng thời, tuổi thọ của quần cũng sẽ kéo dài, mặc được lâu hơn từ đó giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho việc mua sắm đồ mới.

Nên ưu tiên lựa chọn mua quần tây ở những cửa hàng, thương hiệu uy tín. Vì các sản phẩm ở đó luôn được chú trọng từ chất liệu đến từng đường kim mũi chỉ. Nên đảm bảo bạn sẽ sở hữu được những chiếc quần tây chất lượng nhất.

cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người

Cách chọn quần tây đẹp – Chọn chất liệu tốt

Chọn quần vừa vặn đúng size

Một chiếc quần tây đẹp phải vừa vặn với dáng người, phần cạp quần phải vừa với thắt lưng, lưng quần nằm ngay xương hông, độ dài của ống quần nên dài hoặc ngắn hơn mắt cá chân từ 1 – 2cm. 

Tuy nhiên, mỗi người sẽ có một vóc dáng khác nhau, có người có hông to, có hông bé, có người có đùi lớn, có người có đùi thon,…Vậy nên, bạn cần phải thử trước khi mua để tìm được cho mình một chiếc quần phù hợp nhất. 

cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người

Cách chọn quần tây đẹp – Chọn đúng size, vừa vặn với người

Chọn quần phù hợp với dáng người

Cách chọn quần tây đẹp phù hợp với dáng người không chỉ giúp bạn mặc đẹp hơn mà nó còn phản ánh được gu thẩm mỹ cũng như tư duy về thời trang. Với những bạn có chiều cao khiêm tốn thì nên chọn những chiếc quần tây vừa vặn với người, lưng quần cao và ống quần nên dài qua mắt cá chân. 

Không nên chọn những chiếc quần cao trên mắt cá chân hoặc quá rộng, sẽ khiến bạn thêm lùn hơn. Còn với những chàng trai có chiều cao lý tưởng thì nên chọn những chiếc quần có dáng đứng, xếp ly giữa và ống từ mắt cá trở xuống. Vừa giúp khoe được đôi chân dài nhưng tổng thể vẫn hài hoà và cân đối. 

cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người

Cách chọn quần tây đẹp – Chọn quần phù hợp với dáng người

Chọn quần phù hợp với giày

Giày và cách chọn quần tây đẹp có liên quan gì đến nhau? Nhiều bạn hay bỏ qua yếu tố này nhưng chúng mình khẳng định rằng nó là điều vô cùng quan trọng. Hiện nay, quần tây có thể phối được với rất nhiều các thể loại giày khác nhau như giày tây, sneaker, boots,…Với mỗi loại giày thì sẽ hợp với mỗi kiểu dáng quần tây khác nhau.

Với giày sneaker và giày boots sẽ không hợp với những chiếc quần tây có ống  quá dài. Thay vào đó hãy chọn những chiếc quần vừa vặn, có độ dài trên mắt cá chân. Còn với giày tây thì sẽ hợp hơn với những chiếc quần ống suông, dài qua mắt cá chân, che đi được phần vớ. 

cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người

Cách chọn quần tây đẹp – Chọn quần phù hợp với giày

Chọn quần có chiều dài hợp lý

Chiều dài lý tưởng của một chiếc quần tây là vừa đến mắt cá chân hoặc cao hơn từ 1 – 2cm. Nếu ngắn quá sẽ khiến bạn trông thô kệch và lùn đi, còn dài quá thì sẽ lôi thôi và vướng víu. Tuy nhiên, bạn có thể linh động để phù hợp với kiểu giày, chiều cao cũng như dáng người của bản thân. 

Cách chọn quần tây đẹp phù hợp với dáng người

Nếu bạn chưa biết mình hợp với kiểu quần tây nào thì học ngay cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người này nhé.

Cách chọn quần tây đẹp phù hợp với dáng người đầy đặn

Với những bạn có thân hình hơi mũm mĩm, đầy đặn thì việc chọn được một chiếc quần tây ưng ý chưa bao giờ là dễ dàng. Hãy ưu tiên chọn những chiếc quần có dáng hơi ôm một chút, tuy nhiên cũng không nên quá ôm sát sẽ gây khó chịu.

Nên chọn quần có tông màu tối như đen, xanh đậm, xám tro, tím than,…Và nếu có thể hãy chọn những chiếc quần có hoạ tiết sọc dọc. Nó sẽ giúp đôi chân của bạn trông thon gọn và nhỏ đi. Tuyệt đối “say no” với những chiếc quần có tông màu sáng nhé.

cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người

Chọn quần tây phù hợp với người đầy đặn

Cách chọn quần tây đẹp phù hợp với dáng người gầy

Nếu bạn là người có dáng gầy, mỏng manh thì hãy chọn những chiếc quần dáng suông, lưng vừa phải và ống có xếp ly. Nên ưu tiên chọn những mẫu quần có tông màu sáng như trắng, xám sáng, xanh nhạt,…Tránh những chiếc quần có dáng quá rộng hoặc lưng cao, vì nó sẽ khiến bạn trông lều khều như đang bơi trong bộ đồ vậy.  

Cách chọn quần tây đẹp phù hợp với dáng người thấp

Cách chọn quần tây đẹp phù hợp với dáng người thấp không hề khó như các bạn vẫn nghĩ. Bạn chỉ cần chọn những chiếc quần có phần lưng cao hơn một chút, ống quần vừa vặn với chân, không nên quá rộng. Độ dài nên qua mắt cá từ 2 – 3 cm. Phần xếp ly ở giữa sẽ tạo hiệu ứng giúp chân bạn trông dài hơn. 

cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người

Cách chọn quần tây phù hợp với người thấp

Cách chọn quần tây đẹp phù hợp với dáng người cao

Những người cao thường sẽ có ưu thế trong việc lựa chọn trang phục. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý một số điểm sau để không phạm phải sai lầm. Nên chọn độ dài của quần đến mắt cá chân hoặc dài hơn một chút. Không nên ngắn hơn vì sẽ khiến bạn trở nên lểnh khểnh trong chính bộ đồ của mình.

Ngoài ra, hãy tránh những chiếc quần có lưng quá cao, sẽ khiến cho phần chân và lưng của bạn bị mất cân đối. Phần xếp ly ở ống quần cũng sẽ làm tôn lên đôi chân dài của bạn và giúp nó trông mềm mại hơn. 

Cách chọn quần tây đẹp phù hợp với người chân cong

Với những bạn có dối chân cong vòng kiềng thì không nên chọn những chiếc quần ôm sát. Hãy chọn những chiếc quần có ống rộng hoặc suông, tông màu trung tính hoặc tối. Nó sẽ giúp bạn che đi được khuyết điểm chân cong một cách hoàn hảo.

cách chọn quần tây đẹp phù hợp với từng dáng người

Cách chọn quần tây đẹp cho người chân cong

Những lưu ý khi chọn quần tây đẹp

Với những cách chọn quần tây đẹp mà chúng mình đã giới thiệu ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc mua sắm. Chúc bạn sẽ tìm được cho mình những chiếc quần tây phù hợp và ưng ý nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News