Sức Khoẻ

Cách chữa viêm họng theo công thức đơn giản

Cách chữa viêm họng đơn giản từ những mẹo nhỏ, bài thuốc dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức tham khảo bổ ích để áp dụng khi không may gặp phải.

Cách chữa viêm họng bằng cách ngậm nước muối

Chúng ta đều biết muối có khả năng diệt khuẩn cao và thường được sử dụng để chăm sóc các cơ quan thuộc tai – mũi – họng. Việc ngậm nước muối ấm pha loãng không chỉ giúp bạn loại bỏ nguồn vi khuẩn trong khoang miệng mà còn giúp giảm đau, giảm sưng, chống nhiễm trùng cho vùng miệng – họng.

cách chữa viêm họng theo công thức đơn giản

Chữa viêm họng bằng các ngậm nước muối – cách chữa viêm họng hiệu quả

Khi bị viêm họng, bạn có thể áp dụng công thức ½ thìa cafe muối + 1 chén nước ấm sau đó khuấy đều cho muối tan. Ngậm hỗn hợp này trong miệng khoảng từ 30 – 45 giây sau đó súc miệng sạch bằng nước ấm. Làm từ 2 – 3 lần trong ngày và áp dụng từ 1 – 2 ngày là có thể nhìn thấy kết quả.

Chữa viêm họng nhờ mật ong

Không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà mật ong còn có công dụng rất lớn trong việc chống nhiễm trùng, kháng khuẩn. Việc ngậm mật ong khi bị đau/viêm họng theo đúng cách sẽ giảm tình trạng này đáng kể.

cách chữa viêm họng theo công thức đơn giản

Chữa viêm họng nhờ mật ong và chanh – cách chữa viêm họng mãn tính

Để thực hiện, bạn pha ½ thìa cốt chanh + 1 thìa cafe mật ong vào trong 1 chén trà nóng cho thật đều. Ngậm hỗn hợp này trong cổ khoảng 30 giây sau đó nuốt. Các nghiên cứu cho thấy, với công thức này, chanh sẽ làm cho màng nhầy của cổ họng co lại, trà giúp bảo vệ cổ họng và mật ong giúp kháng và diệt khuẩn. Uống mật ong chanh trà này từ 2 – 3 lần/ngày và từ 1 – 2 ngày để thấy rõ hiệu quả.

Chữa viêm họng từ tỏi

Dùng tỏi để chữa viêm họng thường ít được mọi người biết tới song công thức này cũng phát huy tác dụng không kém gì những công thức đã trình bày ở trên. Lý do của việc này là bởi trong tỏi có chứa một lượng lớn allicin – một loại kháng sinh tự nhiên mạnh có tác dụng diệt virut và diệt khuẩn.

cách chữa viêm họng theo công thức đơn giản

Chữa viêm họng nhờ tỏi – cách chữa viêm họng hạt dứt điểm

Để thực hiện, bạn chọn những tép tỏi tươi, căng mọng sau đó bóc sạch vỏ và thái lát mỏng. Ngậm 1 – 2 lát tỏi này trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút khi gặp tình trạng họng bị sưng hay ngứa rát để diệt khuẩn và giúp cổ họng trở lại trạng thái bình thường.

Dùng rễ cam thảo

Rễ cam thảo có thể mua ở những cửa hàng thuốc Đông y. Theo dân gian, rễ cam thảo dùng chữa đau/viêm họng đã được áp dụng từ rất lâu. Đặc biệt, khi bạn pha rễ cam thảo với nước ấm và dùng để súc miệng thì sẽ đạt được hiệu quả cao hơn nhiều.

Để thực hiện, bạn đun nước rễ cam thảo rồi dùng nước này súc miệng hoặc pha bột rễ cam thảo với nước ấm để súc miệng khi có hiện tượng đau hoặc ngứa rát cổ họng. Thực hiện từ 2 – 3 lần/ ngày và từ 1 – 2 ngày liên tiếp để đạt được hiệu quả cao nhất.

cách chữa viêm họng theo công thức đơn giản

Chữa viêm họng nhờ rễ cam thảo – cách chữa viêm họng hạt dứt điểm

Ngoài những công thức nêu trên thì một vài công thức dân gian khác bạn cũng có thể tham khảo để chữa viêm họng mà không cần dùng thuốc như uống nước giá đỗ, ngậm viên kẽm, sử dụng bạc hà… Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là những cách trên đây không phải đúng với tất cả các trường hợp mà chỉ phù hợp với một số cơ địa/ tình trạng viêm họng nhất định.

Khi bị viêm họng, cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để có được thông tin về tình trạng bệnh cũng như hướng điều trị phù hợp nhất. Những cách chữa việm họng nhanh trên đây chỉ mang tính tham khảo hoặc chỉ áp dụng khi bạn bị nhẹ.

Chuyên mục sức khỏe của kênh cẩm nang đời sống gia đình chúng mình chúc các bạn luôn có được một cơ thể khoẻ mạnh mỗi ngày.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News