Cầu Lông

Cách đánh cầu lông đôi khi bạn có đồng đội yếu hơn

Một trận đấu cầu lông đôi vốn đã mệt mỏi, nhưng nó sẽ càng trở nên khó khăn hơn nếu bạn có một đồng đội thường xuyên mắc lỗi. Đừng quá buồn bực mà hãy tìm hiểu và áp dụng ngay một số cách đánh cầu lông đôi khi bạn có đồng đội yếu hơn để giúp cả hai cải thiện tình hình nhé.

Việc đánh cầu lông đôi với một đồng đội yếu hơn có thể làm bạn buồn bực. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn không thể chiến thắng nếu thiếu đi đồng đội. Vậy tại sao bạn không thử áp dụng một số cách đánh cầu lông đôi dưới đây và xem liệu nó có hiệu quả trong trường hợp của hai bạn không nhé?

Hãy nhớ rằng, hai bạn là một đội

Rất nhiều người chơi đánh cầu lông đôi mắc phải sai lầm khi chỉ tập trung giành điểm một mình. Sự thật thì cách suy nghĩ này sẽ không thể giúp bạn tiến xa trên con đường đánh cầu lông đôi.

Là một thành viên trong đội, bạn nên nghĩ “Làm thế nào đội mình có thể bố trí vị trí tốt hơn?” hay “Tôi nên thực hiện cú đập này ở vị trí nào để đồng đội của mình có thể đánh tiếp được?”

Nếu cứ cố gắng một mình đánh trả mọi đường cầu của đối thủ thì chính bạn là người biến trận đấu thành một trò chơi 2 chọi 1 và điều này hoàn toàn không tốt chút nào.

Bạn hãy nhớ rằng, cả hai người là một đội. Một đội chỉ mạnh khi hai thành viên biết được những điểm mạnh và điểm yếu của nhau, từ đó cùng nhau kết hợp để đánh bại đối thủ. Một người dù có mạnh đến đâu cũng không đủ để “cân hết đội hình” được.

Bạn không thể chơi thay cho đồng đội

Bạn có thể cảm thấy bực dọc khi đồng đội đánh hỏng cầu hoặc không đỡ được cú đánh cầu của đối thủ. Bạn càng cảm thấy khó chịu hơn khi phải chứng kiến việc này lặp đi lặp lại mà chỉ có thể bất lực đứng nhìn. Đây chính là vấn đề đấy. Bạn cần loại bỏ ngay cảm giác này.

Bạn không thể chơi thay phần của đồng đội. Việc thất vọng hoặc những cái lắc đầu chán chường không giúp ích được gì. Thay vì tức giận, bạn hãy làm những điều sau:

  • Hãy cảm thông: Nếu bạn cứ liên tục chĩa mũi dùi vào đồng đội, họ sẽ mất dần đi cảm giác vui thích khi chơi môn cầu lông. Mọi cuộc vui đều sẽ không còn ý nghĩa nếu bạn phải chịu quá nhiều áp lực. Vì vậy, bạn nên cảm thông cũng như động viên đồng đội cố gắng hơn thay vì chê trách họ.
  • Nghĩ ra các chiến thuật hợp lý: Nếu đồng đội của bạn đón hụt một cú đánh hoặc thường phạm lỗi, bạn nên cố gắng nghĩ ra cách để giúp cả hai tránh khỏi những tình huống này.

Hai điểm này dành cho cả bạn và đồng đội, chứ không riêng gì người này hay người kia. Bạn cần tập trung vào nhiệm vụ của mình và để đồng đội thực hiện các cú đánh thuộc về họ.

cách đánh cầu lông đôi khi bạn có đồng đội yếu hơn

Bạn cần để đồng đội thực hiện các cú đánh thuộc về họ

Một điều bạn cần đặc biệt lưu ý là tuyệt đối không được giành cầu của đồng đội. Hãy thử đặt mình vào trường hợp của họ, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu như đồng đội cứ liên tục cướp những cú cầu đáng ra thuộc về mình?

Tập trung vào những việc bạn có thể làm

Những người chơi cầu lông giỏi là những người hiểu rõ rằng họ không thể kiểm soát hết tất cả mọi việc diễn ra trong trò chơi. Tương tự, bạn không thể kiểm soát hết được những việc mà đồng đội bạn làm, không thể kiểm soát được đối tượng mà đối thủ của bạn sẽ nhắm đến trong các cú đánh cầu cũng như không thể kiểm soát được việc sẽ ăn hay mất điểm trong các lượt cầu.

Thay vào đó, bạn nên cố gắng làm tốt những việc mà bản thân có thể kiểm soát được:

  • Các lượt giao cầu của bạn: Lúc này, cầu đang nằm trong tay bạn. Bạn có thể hoàn toàn quyết định thời điểm, nơi giao cầu cũng như kỹ thuật giao cầu mà mình sử dụng.
  • Hành động và các cú phản công của bạn: Bạn luôn có quyền quyết định hoàn toàn hành động cũng như phản ứng của mình trước các tình huống. Nhiều lúc, bạn có thể cảm thấy mình chẳng có lựa chọn nào. Nhưng hãy tin chúng tôi, vẫn có nhiều sự lựa chọn trước mắt bạn. Nếu bạn kiểm soát bản thân tốt và suy nghĩ có khoa học thì tình hình trận đấu có thể được cải thiện rất nhiều.

Giao tiếp với nhau

Giao tiếp chính là chìa khóa quan trọng giúp bạn chơi tốt cầu lông đôi. Bất kể đồng đội của bạn là ai, để giành chiến thắng, hai bạn cần phải giao tiếp tốt với nhau.

Bạn hãy nói chuyện một cách bình đẳng và tôn trọng đối với đồng đội của mình, dù cả hai có chênh lệch về trình độ như thế nào đi nữa.

cách đánh cầu lông đôi khi bạn có đồng đội yếu hơn

Bạn hãy nói chuyện một cách bình đẳng và tôn trọng đối với đồng đội của mình

Cách tốt nhất để trò chuyện với đồng đội mà không khiến họ nghĩ rằng bạn đang “lên lớp” chính là hỏi ý kiến của họ về chiến thuật và về những việc mà họ nghĩ bạn nên làm. Hãy hỏi một số câu hỏi như:

  • Chúng ta nên làm gì để giành điểm tiếp theo?
  • Chúng ta nên làm gì để ngăn đối thủ ghi thêm điểm?
  • Bạn nghĩ chúng ta nên làm gì?
  • Ai nên bọc lót khi phòng ngự?

Điều này sẽ khiến họ cảm thấy mình được lắng nghe và có giá trị, dần dần họ sẽ cởi mở chia sẻ với bạn về lối chơi của mình. Từ đó, bạn có thể tìm ra và giúp họ khắc phục những điểm còn hạn chế.

Để họ đóng góp vào chiến thắng của đội

Chúng ta đang nói về tinh thần đồng đội. Một trong những cách tốt nhất giúp ai đó biết rằng mình là một thành viên trong đội chính là giúp họ cảm thấy bản thân đang đóng góp vào thành công chung của đội.

Vì vậy, bạn cần học cách hỗ trợ đồng đội của mình phát huy lợi thế, giành được nhiều điểm và chiến thắng các ván đấu. Vậy bạn phải làm như thế nào?

Trước hết, bạn nên thực hiện thật tốt các cú đánh của mình và khiến đối thủ chỉ có thể phản công một cách yếu ớt. Khi đó, đồng đội của bạn có thể chặn những cú đánh này và kết thúc chúng một cách dễ dàng. Việc bạn kiểm soát tốt lượt đánh của mình có thể là cách tốt nhất giúp đội bạn ghi điểm.

Chủ động tạo khó khăn cho đối thủ

Có một lý do mà ít người để ý đến, đôi khi đồng đội của bạn khó có thể đáp trả chính xác các đường cầu vì đối thủ liên tục đánh cho họ trong quá trình thi đấu.

Thay vì biến mình thành đội bị động, bạn hãy chủ động tấn công đối thủ. Hãy đánh những đường cầu vào khoảng trống khiến đối thủ của bạn gặp khó khăn khi đáp trả. Hãy nhớ rằng, bạn cần tấn công đối thủ để họ ít có cơ hội tấn công bạn.

Bạn hãy buộc họ phải chơi ở thế bị động thay vì chủ động. Việc này sẽ ngăn đối thủ thực hiện các cú đánh khó và gây bất lợi cho đồng đội của bạn, từ đó giúp họ dễ dàng theo kịp trận đấu hơn.

cách đánh cầu lông đôi khi bạn có đồng đội yếu hơn

Bạn cần tấn công đối thủ để họ ít có cơ hội tấn công bạn

Giảm tốc độ đánh

Nếu đồng đội chơi yếu hơn bạn, đó có thể là do họ chơi với tốc độ chậm hơn bạn. Nếu chơi với những người có cùng trình độ, họ có thể thực hiện tốt hơn các kỹ thuật chặt cầu và nâng cầu.

Vì vậy, kiểm soát tốc độ của các cú đánh có thể giúp đồng đội của bạn dễ dàng theo kịp nhịp độ của trận đấu và phát huy được lợi thế của mình.

Hiểu rằng, bạn cũng có thể mắc sai lầm

Bạn đừng quên rằng, dù có giỏi hơn đồng đội bao nhiêu thì bạn vẫn có thể gặp sai sót trong quá trình chơi cầu. Bạn vẫn có thể mắc lỗi và gây mất điểm. Vì vậy, bạn đừng kỳ vọng rằng đồng đội của mình phải hoàn hảo 100%.

Cùng nhau cố gắng

Cuối cùng, hình thức đánh cầu lông đôi là một trò chơi đồng đội. Bạn không thể giành chiến thắng khi không có đồng đội, và họ cũng không thể chơi nếu thiếu bạn. Để có thể đánh đôi, bạn cần học cách chơi cùng nhau như một đội thật sự.

Từ giờ, bạn hãy học cách điều chỉnh bản thân và khen ngợi đồng đội nhiều hơn. Thêm vào đó, bạn nên hiểu rằng, cách chơi của mỗi người là khác nhau, vì vậy cả hai nên cùng nhau tìm ra những chiến thuật phối hợp linh hoạt hơn.

Trên đây là một số cách đánh cầu lông đôi mà bạn có thể áp dụng khi có đồng đội yếu hơn mình. Dù thế nào, bạn cũng hãy nhớ rằng, đánh cầu lông đôi là hình thức dành cho một đội.

Bạn không thể một mình dành chiến thắng dù có giỏi đến thế nào. Bạn hãy tôn trọng, thấu hiểu và cùng đồng đội tìm ra những chiến thuật có thể giúp cả hai tiến bộ hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News