Nhà Đất

Cách đánh giá uy tín chủ đầu tư - Hạn chế tối đa rủi ro khi mua bán BĐS

Chọn chủ đầu tư (CĐT) uy tín là bước quan trọng quyết định đến chất lượng bất động sản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đánh giá chủ đầu tư có uy tín hay không. Vậy trong hàng trăm CĐT trên thị trường BĐS, làm thế nào để biết được đơn vị đáng tin tưởng? Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Vì sao cần đánh giá sự uy tín của chủ đầu tư

Cách đánh giá uy tín chủ đầu tư rất quan trọng khi mua bán nhà đất. Bởi chủ đầu tư là người chịu trách nhiệm về chất lượng, tiến độ về dự án mà bạn đang có ý định mua. Do đó, một chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ với cam kết chất lượng cao, hạn chế tối đa các rủi ro mà bạn có thể gặp phải.

Nếu bạn không nghiên cứu kỹ về chủ đầu tư có thể dẫn đến nguy cơ gặp phải chủ đầu tư không đủ năng lực, dự án kém chất lượng. Lúc này nguy cơ dự án đang xây dở dang thì bị đóng băng hoặc mắc vào các vấn đề pháp lý như việc chủ đầu tư cầm cố dự án, tranh chấp đất đai hay dự án chưa đầy đủ thủ tục xây dựng…. Có rất nhiều rủi ro bạn có thể gặp phải nếu không nghiên cứu về chủ đầu tư. Có thể nói, chọn chủ đầu tư uy tín quyết định đến 30% chất lượng căn hộ, dự án bất động sản.

cách đánh giá uy tín chủ đầu tư - hạn chế tối đa rủi ro khi mua bán bđs

Đánh giá chủ đầu tư giúp bạn dễ lựa chọn được dự án chất lượng

Cách đánh giá uy tín chủ đầu tư

1. Tìm hiểu tiểu sử của chủ đầu tư

Đánh giá uy tín của chủ đầu tư được hiểu là việc CĐT đã được thị trường, người tiêu dùng đón nhận như thế nào. Vì thế, bạn cần xem các sản phẩm mà đơn vị đó đã từng thực hiện và nhận xét trên thị trường.

Việc tìm hiểu tiểu sử CĐT rất quan trọng, bạn cũng cần phải nắm được thông tin năng lực tài chính của đơn vị đó. Nếu có thể hãy tìm hiểu về báo cáo tài chính năm gần nhất, uy tín truyền thông và khảo sát người dân đang sinh sống tại khu vực về mức độ hài lòng với các sản phẩm/dịch vụ mà chủ đầu tư đó đang cung cấp. Có thể thấy, tìm hiểu về tiểu sử là bước quan trọng để đánh giá mức độ uy tín của CĐT.

2. Xem xét CĐT có hợp tác với các đơn vị phân phối không?

Việc hợp tác với các đơn vị phân phối sản phẩm hay không cũng đánh giá được mức độ uy tín của CĐT. Bởi khi các sàn bất động sản lớn hợp tác với CĐT chứng tỏ rằng đây là đơn vị đã được kiểm định chất lượng khá tốt.

cách đánh giá uy tín chủ đầu tư - hạn chế tối đa rủi ro khi mua bán bđs

Caption

3. Đánh giá thông tin do CĐT cung cấp

Một chủ đầu tư lớn và uy tín chắc chắn sẽ rất minh bạch trong thông tin dự án. Vì vậy, người mua nên chú ý các thông tin về tính pháp lý của dự án, nhất là những dự án bất động sản hình thành trong tương lai. Ngoài ra, những chủ đầu tư này sẵn sàng cung cấp mọi thông tin trong khuôn khổ pháp luật khi được khách hàng yêu cầu, chẳng hạn như: văn bản chấp thuận của Sở xây dựng địa phương, thông tin ngân hàng…

4. Quan sát thực tế dự án do chủ đầu tư xây dựng

Một số lưu ý khi xác định uy tín chủ đầu tư khi mua nhà

Trên thị trường hiện nay đa số đánh giá uy tín chủ đầu tư dựa trên thực tế những dự án mà chủ đầu tư đã triển khai cũng như tôn chỉ kinh doanh của người đứng đầu doanh nghiệp, tuy nhiên như vậy là chưa đủ. Để xác định đúng nhất uy tín chủ đầu tư, ngoài 4 bước mà Homedy đã đề ập ở trên, bạn cần chú ý một số đặc điểm sau:

  • Cam kết chủ đầu tư và tiến độ dự án trong quá trình triển khai như các nhà thầu xây dựng, ngân hàng cho vay.
  • Đánh giá uy tín chủ đầu tư thông qua quá trình vận hành và quản lý dự án sau khi bàn giao cho cư dân.
  • Dựa vào các ý kiến đánh giá của người mua trước và cư dân tại dự án làm cơ sở để xác định uy tín của chủ đầu tư.
  • Kiểm chứng những đánh giá của người được tham khảo bằng cách khảo sát trực tiếp

Nhìn chung, việc đánh giá chất lượng chủ đầu tư rất quan trọng. Vì thế, người mua cần chú ý quan sát để hạn chế được những rủi ro không mong muốn. Đừng quên tìm đọc thêm các thông tin khác về tư vấn bất động sản để có cái nhìn tổng quát trước khi quyết định “xuống tiền” đầu tư.

N.Phương (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News