Thời Trang

Cách gấp quần áo không bị nhăn trong những chuyến đi du lịch

Nếu bạn đang băn khoăn về cách gấp quần áo không nhăn thì bài viết này chính là bí quyết hữu hiệu cho bạn. Cách gấp áo sơ mi không nhăn... Cách xếp quần áo vào vali không bị nhăn khi đi du lịch...

Hè là dịp thích hợp cho những chuyến du lịch đó đây, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải loay hoay chuẩn bị gấp quần áo để đi du lịch sao cho vừa gọn, vừa đẹp lại không nhăn nhó. Nếu bạn đang băn khoăn về cách gấp quần áo không nhăn thì bài viết này chính là bí quyết hữu hiệu cho bạn! Cùng  chúng mình  khám phá ngay cách gấp quần áo đi du lịch và xếp quần áo vào balo hay vali vừa gọn vừa đẹp nhé!

Tại sao nên xếp quần áo không nhăn khi đi du lịch?

cách gấp quần áo không bị nhăn trong những chuyến đi du lịch

Tại sao nên xếp quần áo không nhăn? Nguồn: internet

Chắc chắn khi đi làm, đi du lịch hay đi bất cứ đâu thì bạn cũng đều không muốn quần áo bị nhăn đúng không? Đi du lịch, quần áo được xếp vào vali nếu không đúng cách chắc chắn sẽ có hiện tượng bị nhăn, Vậy cùng tìm hiểu xem lợi ích khi xếp quần áo ngay ngắn là như thế nào nhé!

  • Không làm nhăn quần áo: Xếp đúng cách sẽ giúp quần áo của bạn phẳng phiu, giữ đúng form dáng. Sẽ thật bất tiện nếu lôi đồ từ trong vali ra mà áo quần hay đầm của bạn bị nhăn nhúm. Và sẽ tệ hơn nếu bạn không sẵn bàn là, mà cuộc hẹn thì chỉ còn vài phút là tới. Vậy nên xếp quần áo không nhăn chính là phương án tối ưu để bạn luôn tự tin mọi nơi.
  • Tiết kiệm thời gian: Như đã đề cập ở trên, thay vì phải mang quần áo ra là lại, treo cho phẳng thì nếu gấp đúng cách, bạn đã có thể mặc luôn ngay sau khi mở vali rồi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian, nhất là những khi có cuộc hẹn quan trọng hoặc không đủ thời gian chuẩn bị.
  • Tiết kiệm diện tích: Đi chơi ai chẳng muốn mang nhiều quần áo, nhưng trông vali to vậy mà nhét được có vài bộ đồ. Trong khi các bạn nữ còn phấn son, giày dép thì để làm sao đủ. Vậy nên nếu biết cách xếp gọn gàng, bạn sẽ chỉ cần cùng 1 chiếc vali hay balo nhưng có thể bỏ được gấp 2 lần áo quần đó.
  • Dễ tìm quần áo: Thay vì mở vali và bới tung để tìm những chiếc áo với quần mình thích thì nếu biết cách gấp gọn theo từng set đồ từ trước, bạn chỉ cần mở ra và chọn đúng set mình cần, không cần mất công dỡ ra rồi gập lại nữa. Quần áo cũng vẫn không bị nhăn, đúng set với nhau và dễ lựa chọn hơn.

Nói vậy chắc hẳn bạn hiểu công dụng của cách gấp quần áo không nhăn rồi phải không? Nếu muốn biết làm thế nào để thực hiện được điều đó thì theo dõi phần dưới đây ngay nha!

Cách chọn vali và balo đựng quần áo

Đầu tiên bạn cần chọn một chiếc vali hoặc balo phù hợp để xếp quần áo không bị nhăn. Chúng ta sẽ tìm theo 3 tiêu chí nhé.

cách gấp quần áo không bị nhăn trong những chuyến đi du lịch

Cách chọn vali đựng quần áo. Nguồn: internet

1. Chọn kích thước phù hợp

Nếu là chuyến du lịch hay công tác ngắn ngày 1-2 ngày, bạn không cần mang quá nhiều đồ thì có thể chọn một chiếc balo vừa phải, bỏ được 2-3 bộ quần áo bao gồm đồ đi chơi và đồ ngủ cùng vài vật dụng cá nhân. Ngược lại nếu đi du lịch xa hay chuyến đi dài ngày, bạn nên chọn một chiếc balo hoặc vali có kích thước lớn hơn để có thể đựng vừa đồ đạc cần mang.

2. Chọn chất liệu vali cứng cáp:

Lí do bạn nên chọn một chiếc vali cứng cáp chính là lựa chọn an toàn nhất cho bạn bởi một chiếc vali cứng cáp sẽ giúp bạn bảo vệ được đồ đạc bên trong an toàn hơn. Nhất là trong những chuyến đi xa cần mang nhiều đồ, chọn một chiếc vali cứng cáp sẽ giúp bạn giữ form trang phục bên trong tốt hơn, thay vì những chiếc vali vải dù mềm khiến quần áo bên trong dễ bị nhăn khi vận chuyển.

Cách gấp quần áo không nhăn khi đi du lịch

1. Cách gấp áo sơ mi không nhăn

cách gấp quần áo không bị nhăn trong những chuyến đi du lịch

Cách gấp áo sơ mi không nhăn. Nguồn: internet

Áo sơ mi là một trong những trang phục không thể thiếu cho mỗi chuyến công tác, cũng là loại trang phục dễ bị nhăn nếu không gấp đúng cách. Chỉ cần ép lâu một chút là sơ mi đã hình thành nếp nhăn. Vì vậy, cùng tham khảo cách gấp áo sơ mi không bị nhăn như sau nhé:

Bước 1: Úp áo xuống mặt sàn phẳng, gập gọn 2 ống tay áo cho hợp lý

Bước 2: Gập đôi áo theo chiều ngang và chạm mép vào 2 tay áo

Bước 3: Gập thêm một lần nữa ngang áo, sau đó gập hai bên theo chiều dọc

Bước 4: Lật ngược áo trở lại và đặt ngay ngắn trong balo

cách gấp quần áo không bị nhăn trong những chuyến đi du lịch
cách gấp quần áo không bị nhăn trong những chuyến đi du lịch

(5)

SĂN DEAL – Áo sơ mi nam dài tay Nano-Tech Easycare chống nhăn màu xanh DBlue

Sản phẩm săn deal không hỗ trợ đổi trả

2. Cách gấp áo sơ mi tay dài

cách gấp quần áo không bị nhăn trong những chuyến đi du lịch

Cách gấp áo sơ mi dài tay không nhăn. Nguồn: internet

Tương tự như với áo sơ mi thì áo sơ mi tay dài cũng có cách gấp tương tự:

Bước 1: Cài hết cúc áo, úp áo xuống mặt phẳng và lật ngược lại mặt sau.

Bước 2: Chỉnh phần tà áo, cổ áo và tay áo cho phẳng

Bước 3: Gập áo theo chiều dọc thân áo, sau đó gập gọn phần 2 cánh tay áo 

Bước 4: Gập đôi áo từ dưới lên cho dọn 

Bước 5: Lật ngược áo, chỉnh lại và xếp vào vali

3. Cách gấp quần không nhăn

cách gấp quần áo không bị nhăn trong những chuyến đi du lịch

Cách gấp quần không nhăn. Nguồn: internet

Để gấp quần dài có 2 cách, một là cuộn tròn, hai là gập gọn dạng vuông theo chiều ngang.

Với cách thứ nhất, bạn chỉ cần thực hiện 2 bước đơn giản:

Bước 1: Gập đôi quần theo chiều dọc, chỉnh hai mép gấu quần và lưng quần bằng nhau.

Bước 2: Tiến hành cuộn tròn từ phần gấu quần tới lưng quần thày một cuộn gọn gàng và xp vào vali.

Với cách gập thứ 2, cũng có 2 bước gập đơn giản:

Bước 1: Gập đôi quần theo chiều dọc, chỉnh hai mép gấu quần và lưng quần bằng nhau.

Bước 2: Chia quần làm 2 hay 4 phần tùy độ dài ngắn, gập đôi 1-2 lần theo chiều dài để gập gọn quần vuông vắn.

Trong hai cách gập quần này, cách nào cũng giúp giữ nếp tốt, nhưng ưu tiên cách 1 vì sẽ giúp tiết kiệm diện tích khi xếp quần áo trong vali tốt hơn.

4. Cách gấp áo phông không nhăn

cách gấp quần áo không bị nhăn trong những chuyến đi du lịch

Cách gấp áo phông không nhăn. Nguồn: internet

Áo phông (áo thun) cũng có 2 cách gấp, cách thứ nhất là cuộn tròn, cách thứ hai là gấp theo dạng gập thường thấy.

Bước 1: Trải phẳng áo và gấp 2 bên áo theo dáng dọc thân áo, gập gọn 2 bên tay áo

Bước 2: Ở bước này, bạn có thể chọn cuộn

Cách xếp quần áo vào vali du lịch

Đã biết cách gấp quần áo không nhăn, nhưng sau khi gấp, chưa chắc bạn đã biết cách xếp quần áo vào vali sao cho vừa vặn và không bị nhăn phải không? Cùng áp dụng một số mẹo dưới đây ngay nhé!

Đầu tiên, với những quần áo dễ nhăn, sau khi là, bạn cần để nguội hẳn quần áo trong trạng thái treo thẳng rồi mới tiến hành gấp để tránh cho vải bị nhăn. Đối với các loại áo quần có đai, thắt lưng… thì nên tháo rời và gập riêng để không ảnh hưởng tới các nếp nhăn trên áo. 

cách gấp quần áo không bị nhăn trong những chuyến đi du lịch

Dùng báo chèn giúp quần áo đỡ nhăn. Nguồn: internet

Một tips nhỏ cho việc hạn chế nếp nhăn chính là dùng báo cũ hoặc giấy bỏ đi để ngăn cách giữa các lớp xếp quần áo. Khi dịch chuyển, những tờ giấy này sẽ chịu nếp nhăn thay vì các lớp quần áo, nên có thể tránh nhăn tối đa nữa đó.

Nếu gấp các bộ vest, bạn cần chọn một chiếc vali to, bên ngoài cần có lớp nilon theo khung và xếp vào vali với ít nếp gấp nhất có thể, hạn chế chèn nhiều đồ đạc nặng lên trên để tránh lưu lại nếp nhăn trên vải. 

cách gấp quần áo không bị nhăn trong những chuyến đi du lịch

Cách xếp quần áo vào vali không nhăn. Nguồn: internet

Đối với quần áo mặc ở nhà, đồ ngủ, bạn có thể gập theo cách cuộn tròn và xếp ngay ngắn vào trong vali để tiết kiệm diện tích, mang được nhiều đồ hơn.

Tổng kết

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm được một số cách gấp quần áo không nhăn trong những dịp du lịch, công tác cần mang theo trang phục rồi đúng không? Cùng chúng mình cập nhật thêm thật nhiều bí quyết tái chế đồ cũ tiện ích, bảo vệ môi trường nhé!

chúng mình – nơi mua sắm tin cậy của nam giới!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News