Răng Miệng

Cách giảm đau răng tại nhà nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Đau răng là triệu chứng thường gặp nhất và cũng là cơn “ác mộng” nếu bạn chưa thu xếp được thời gian đi khám. Đau răng nên làm gì? Cách làm hết nhức răng nhanh nhất là gì? 8 cách giảm đau răng tại nhà từ các nguyên liệu có sẵn dưới đây có thể là “cứu cánh” dành cho bạn.

Theo thống kê, có hơn 3 tỷ người gặp vấn đề răng miệng trên toàn thế giới và con số này đang ngày càng gia tăng trong vài năm gần đây. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau răng như mọc răng khôn, viêm nướu, sâu răng…

Nếu không thể thu xếp đến nha sĩ ngay, bạn hãy áp dụng cách giảm đau răng tạm thời từ Hello Bacsi để giảm bớt khó chịu ngay tức thì nhé. Tuy nhiên những cách giảm đau răng tại nhà này chỉ là các cách trị nhức răng tức thời và những cách giảm đau răng tại nhà này hoàn toàn không thay thế cho sự thăm khám và điều trị nguyên nhân toàn diện từ nha sỹ bạn nhé!

1. Cách làm giảm đau răng bằng nước muối

cách giảm đau răng tại nhà nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Cách giảm đau răng tại nhà bằng nước muối có hiệu quả như thế nào? Muối biển được xem là vị thuốc thần kỳ giúp hỗ trợ sức khỏe cũng như hỗ trợ hệ miễn dịch, ổn định nhịp tim và huyết áp, kiềm hóa cơ thể và làm giảm đau răng hiệu quả. Các thành phần chống vi khuẩn tự nhiên có trong muối biển giúp giảm nhẹ triệu chứng đau răng và tiêu diệt 1 số vi khuẩn gây viêm. Ngoài ra, muối biển cũng chứa hơn 60 loại chất khoáng giúp chữa lành vết thương nhanh chóng và hiệu quả.

Mẹo giảm đau răng bằng cách súc miệng nước muối:

  • Lấy 1 muỗng cà phê muối
  • Cho muối vào ly nước ấm, thử lại có cảm giác lờ lợ là vừa, không súc quá mặn
  • Súc từng ngụm nước muối nhiều lần cho đến khi hết ly.

Đây là một trong những cách giảm đau răng tại nhà hay cách trị đau răng tại nhà nhanh nhất. Các bạn cũng có thể dự trữ sẵn các chai nước muối chuyên dành để súc miệng được bán rộng rãi ở nhà thuốc tây với nồng độ phù hợp để súc miệng hằng ngày ngay cả khi không đau răng để miệng luôn sạch sẽ và răng chắc khỏe.

2. Cách trị đau răng bằng khăn lạnh

cách giảm đau răng tại nhà nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Cách giảm đau răng tại nhà là gì? Một trong những cách giảm đau răng sâu, giảm đau răng khi mọc răng khôn hiệu quả nhất là chườm lạnh. Tuy nhiên, chườm lạnh chỉ có hiệu quả đối với các trường hợp viêm cấp, nghĩa là đây chỉ là cách trị nhức răng tức thời, nên sau đó các bạn cần sắp xếp đến nha sỹ để giải quyết nguyên nhân nếu muốn các cơn đau ra đi và không bao giờ quay trở lại.

Cách trị đau răng tại nhà nhanh nhất bằng cách chườm lạnh:

  • Cho một ít đá vào túi vải, khăn voan, không sử dụng đá trưc tiếp vì sẽ gây bỏng lạnh
  • Áp khăn chườm bên ngoài má ở vị trí kích ứng khoảng 20 phút, không áp trực tiếp vào chỗ đau
  • Lặp lại sau 4 đến 6 giờ.

3. Mẹo chữa đau răng bằng túi trà bạc hà

cách giảm đau răng tại nhà nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Cách làm hết nhức răng nhanh nhất là gì? Tìm hiểu ngay cách giảm đau răng tại nhà bằng túi trà bạc hà. Túi trà bạc hà có thể giúp giảm đau răng tạm thời bởi bạc hà có đặc tính làm tê. Ngoài ra, trà bạc hà còn có chất tanin, một chất kháng khuẩn và kháng viêm rất hữu hiệu. Do đó, túi trà bạc hà ướt thường được sử dụng để làm dịu da kích ứng, nhạy cảm và làm giảm các triệu chứng khó chịu ở nướu.

Cách chữa đau răng bằng cách chườm túi trà:

  • Đặt túi trà đã qua sử dụng vào ngăn đông cho đến khi lạnh
  • Sau đó, đặt túi trà lên vùng da kích ứng khoảng nửa giờ để làm dịu cơn. Cách này đau đặc biệt hiệu quả để giảm đau răng do mọc răng khôn.

4. Cách giảm đau răng bằng hành tây hiệu quả tức thì

cách giảm đau răng tại nhà nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Nguồn: brightside.me

Bị đau răng nên làm gì? Cách làm giảm đau răng nhanh nhất là gì? Hãy trị đau răng bằng hành tây. Hành tây có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm, giúp tiêu diệt vi trùng trong khoang miệng, ngăn lây lan và ngừa sâu răng. Đặc biệt, hành tây còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây viêm ở răng và nướu, ngăn ngừa chảy máu nướu răng. Loại nguyên liệu này là liệu pháp trị liệu tại nhà giúp giảm đau răng, chữa kích ứng nướu và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong hành có hợp chất lưu huỳnh. Khi tiếp xúc với nước bọt, chúng giúp tạo thành axit sunfuric gây tê và có tác dụng giảm đau răng.

Cách trị nhức răng bằng cách nhai hành tây:

  • Nhai một lát hành lớn trong vùng kích ứng cho đến khi mùi nồng của hành biến mất
  • Tiếp tục nhai những lát hành khác cho đến khi bạn thấy đỡ đau

Còn cách đỡ đau răng nào khác bằng hành tây không? Trong trường hợp đau răng không thể nhai được các bạn có thể ép lấy nước hành tây và thoa trực tiếp lên chỗ răng đau bằng bông gòn thấm nước ép và lặp lại nhiều lần trong ngày. Trên đây là 2 cách chữa đau răng tại nhà nhanh nhất bằng hành tây mà bạn nên tham khảo.

5. Cách trị nhức răng tức thời bằng tép tỏi

cách giảm đau răng tại nhà nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Cách trị đau răng hay cách trị nhức răng tức thời bằng tỏi ra sao? Tỏi chứa rất nhiều hợp chất có khả năng ngăn chặn viêm và thúc đẩy hệ miễn dịch phát triển. Không những vậy, tỏi còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại gây mảng bám trong răng và là cách làm giảm đau răng sâu hiệu quả. Ngoài ra, trong tỏi có chứa allicin, có khả năng ngăn ngừa và tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng. Vì vậy, có thể dùng tỏi như một cách giảm đau răng nhanh nhất.

Cách chữa đau răng bằng phương pháp nhai tép tỏi:

– Lột vỏ và rửa sạch một tép tỏi. Bắt đầu nhai tép tỏi ở vùng răng đau.

– Nếu vẫn chưa hết đau, hãy tiếp tục nhai tép thứ hai.

  • Trong tỏi tươi không có allicin tự do, chỉ có tiền chất là alliin. Khi tỏi được băm nhuyễn, enzym trong tỏi bị kích hoạt sẽ kích thích alliin hình thành allicin. Nên nếu răng đau không thể nhai cả tép tỏi có thể băm nguyễn và chờ 1 lúc trước khi bắt đầu sử dụng để tận dụng được hiệu quả tuyệt vời của allicin
  • Có thể kết hợp tỏi với gừng hoặc muối để tăng hiệu quả và giảm sự khó chịu do mùi tỏi gây ra.

– Lưu ý rằng những phương pháp này là cách trị nhức răng tức thời và bạn nên đi đến bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây đau.

6. Nhức răng nên làm gì? Dùng dầu đinh hương

cách giảm đau răng tại nhà nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Một trong những cách làm hết nhức răng nhanh nhất hay cách giảm đau răng nhanh nhất là gì? Tham khảo mẹo trị nhức răng bằng đinh hương. Đinh hương là 1 dược chất rất tốt trong việc làm giảm các loại đau trong miệng như đau răng, mọc răng hay nhiệt miệng. Một trong những thành phần quan trọng có trong dầu đinh hương là Eugenol, có khả năng gây tê tự nhiên.

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng dầu đinh hương đúng cách. Chẳng hạn, không nên đổ trực tiếp dầu vào chỗ răng đau, điều này sẽ làm cơn đau trở nặng và gây kích ứng lưỡi.

Cách làm giảm đau răng bằng dầu đinh hương:

– Thấm 2 giọt dầu đinh hương vào miếng bông gòn và đặt vào vùng răng đau cho đến khi cơn đau biến mất.

– Ngoài ra, bạn có thể nhai lá đinh hương để tiết một ít dầu và ngậm khoảng nửa tiếng cho đến khi cơn đau giảm dần.

  • So với tỏi, đinh hương là 1 giải pháp giảm đau hiệu quả, dễ thích nghi,mùi thơm đặc trưng của dầu đinh hương cũng góp phần làm thư giãn tinh thần và hơi thở thơm tho sau những ngày đau răng khiến chúng ta ái ngại việc vệ sinh răng miệng triệt để. Có thể pha tinh dầu đinh hương vào nước súc miệng mỗi ngày trong giai đoạn chữa trị răng đau đặc biệt khi răng cần điều trị tủy trong 1 thời gian dài.

7. Cách giảm đau răng nhanh nhất bằng dầu xạ hương

cách giảm đau răng tại nhà nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Cách giảm đau răng nhanh nhất là gì? Đọc ngay cách giảm đau răng tại nhà bằng cỏ xạ hương. Cỏ xạ hương tên khoa học là Thymus vulgaris, là một loại thảo dược có họ bạc hà. Loại cỏ này có 3 thành phần chính là Thymol, Carvacrol, Engenol chứa nhiều đặc tính kháng khuẩn và giúp giảm đau hiệu quả.

Cách trị nhức răng bằng phương pháp sử dụng dầu xạ hương:

  • Nhỏ 4 giọt dầu xạ hương vào miếng bông gòn và nhỏ thêm 2 giọt nước
  • Áp bông gòn vào vùng răng bị đau khoảng 10 phút.

8. Cách chữa nhức răng bằng cỏ lúa mì

cách giảm đau răng tại nhà nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Vì sao cách trị đau răng bằng cỏ lúa mì hiệu quả? Cỏ lúa mì chứa nhiều hợp chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Loại cỏ này chứa nhiều vitamin và chất khoáng, có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm và chống oxy hóa. Do đó, chúng có thể giúp bạn chữa lành cơ thể từ trong ra ngoài.

Ngoài ra, bạn có thể dùng cỏ lúa mì để giảm viêm miệng nhanh chóng và ngăn chặn vi khuẩn gây viêm lây lan. Bên cạnh đó, cỏ lúa mì có nhiều chất diệp lục giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.

Cách giảm đau răng tại nhà bằng lúa mì:

  • Xay nhuyễn cỏ lúa mì cùng với nước.
  • Súc miệng với nước cỏ lúa mì 2 lần mỗi ngày.

Trên đây là một số cách giảm đau răng tại nhà có thể giúp bạn kiểm soát nhanh cơn đau. Đa phần các cơn đau nha khoa đều cần được can thiệp để xử lý bởi không có biện pháp điều trị tại nhà nào thật sự hữu hiệu và mang tính lâu dài.

Đừng chủ quan hay ngần ngại tìm đến sự giúp đỡ của nha sỹ nếu muốn tránh các biến chứng lâu dài về sau do các viêm nhiễm mãn tính gây ra. Sau khi thử các cách giảm đau răng nhanh nhất trên để giảm nhẹ triệu chứng đau nhức, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt để bác sĩ xác định nguyên nhân gây đau nhằm có hướng xử trí kịp thời bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News