Đồ uống & Giải khát

Cách hãm nước mướp đắng giải nhiệt ngày hè

Mướp đắng hay khổ qua không những là một vị thuốc bổ dưỡng trong các thang thuốc Bắc, hay là một loại thực phẩm ngon lành trong bữa cơm hằng ngày của gia đình mà nước mướp đắng hãm cũng là một trong những thức uống giúp thanh nhiệt, hạ hỏa cho mùa hè vô cùng hiệu quả đấy. Cùng chúng mình tìm hiểu cách hãm nước mướp đắng có thể dùng thay nước uống hàng ngày rất mát và bổ dưỡng nhé.

Trước tiên hãy cùng chúng mình điểm qua về một số lợi ích của mướp đắng nhé.

cách hãm nước mướp đắng giải nhiệt ngày hè

Những tác dụng, lợi ích của mướp đắng

+ Tăng cảm giác thèm ăn, giúp tiêu hoá.
+ Giảm lượng đường trong máu: Các nhà khoa học hiện đại đã chiết xuất được một số loại thuốc chứa Insulin từ mướp đắng. Sau khi đi vào cơ thể, những vật chất này có thể làm giảm lượng đường trong máu rất hữu hiệu. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, đây quả là một tin vui.

+ Làm đẹp: Không thể phủ nhật công dụng tuyệt vời của mướp đắng trong quá trình làm đẹp, sau khi nước hãm mướp đắng đi vào cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và tái tạo làn da, đồng thời có thể tăng cường sức sống cho bề mặt da, có hiệu quả điều trị rất tốt đối với tàn nhang và mụn trứng cá. Uống nước hãm mướp đắng trong thời gian dài còn giúp bạn có một làn da mịn màng, tươi trẻ.

+ Chống tia bức xạ: uống một cốc nước hãm mướp đắng mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả chống tia bức xạ một cách bất ngờ cho bạn đấy.

+ Ích gan lợi tiểu: Theo nghiên cứu trong mướp đắng có hàm lượng vitamin C rất phong phú, vì vậy sau khi đi vào cơ thể, nó sẽ giúp chúng ta xua tan mệt mỏi, tinh thần thư thái, thanh nhiệt giải độc.

+ Giảm cân: Nước mướp đắng có tác dụng giảm cân rất tốt nhé.

+ Phòng chống ung thư. + Phòng và trị mụn trứng cá……
Với quá nhiều công dụng như vậy đã đủ để bạn không thể bỏ qua thức uống tuyệt vời trong mùa hè này chưa? Nếu bạn đắn đo sợ không uống được vì nghĩ mướp đắng sẽ có vị đắng khó uống thì đừng ngại thử ngay mẹo nhỏ mà mình chia sẻ dưới này nhé, đảm bảo bạn sẽ có một thức uống vô cùng thơm ngon đấy. Cùng chúng mình tiến hành làm thức uống này ngay thôi.

Cách hãm nước mướp đắng giải nhiệt ngày hè

I. Nguyên liệu cần có để hãm nước mướp đắng

  • Mướp đắng.
  • Cỏ ngọt. Các bạn có thể thay thế cỏ ngọt bằng cam thảo đều được nhé. Ngoài hiệu thuốc đông y có bán rất nhiều loại cỏ này đấy. 🙂

II. Các bước thực hiện

Bước 1: Cách làm mướp đắng khô

Đầu tiên bạn cần thái mướp đắng thành từng khoanh tròn, sau đó đem phơi mướp đắng dưới trời nắng tới khi mướp đắng khô lại.

cách hãm nước mướp đắng giải nhiệt ngày hè

Tiếp theo bạn đem sao mướp đắng lên. Công đoạn này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chảo to rồi cho mướp đắng đã phơi khô vào xao lên tới khi thấy mướp đắng chuyển vàng là được. Ngoài ra nếu ở chỗ bạn có loại tôn sao chè (dành để sao chè khô), bạn có thể nhờ sao giúp, mướp đắng sẽ khô đều và đỡ mất nhiều công.

cách hãm nước mướp đắng giải nhiệt ngày hè

Cách hãm nước mướp đắng giải nhiệt ngày hè, rất tốt cho sức khỏe gia đình bạn. Ảnh minh họa.

Đợi mướp đắng nguội bạn cho vào hộp kín hoặc túi nilon buộc kín, bảo quản dùng dần nhé.

cách hãm nước mướp đắng giải nhiệt ngày hè

Bước 2: Cách hãm nước mướp đắng

Bạn cho mướp đắng vào siêu cùng nước lã rồi đun lên. Khi nước sôi bạn cho thêm cỏ ngọt hoặc cam thảo vào. Cỏ ngọt và cam thảo đều là thuốc nên cho vào rất tốt nhé, bạn nào uống được đắng thì có thể không cho đều được, mình thường cho cỏ ngọt vào vì khi uống nước sẽ có vị ngọt không đắng gắt rất thơm ngon, nhưng chúng ta cũng không nên vì thế mà lạm dụng cho nhiều cỏ ngọt quá nhé, bạn chỉ cần cho một ít thôi là được.

Cuối cùng bạn chỉ cần chờ nước sôi một lúc rồi tắt bếp thôi nhé.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản ở trên chúng ta đã có một thức uống vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng rồi đấy. Cách hãm nước mướp đắng cực kì đơn giản, bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào công đoạn đi tìm mua mướp đắng tươi thôi, đang mùa mướp đắng nở rộ đấy. Nước mướp đắng bạn sử dụng hàng ngày thay thế cho nước uống và có thể uống ấm hoặc để ngăn mát tủ lạnh uống dần đều được nha. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News