Sức Khoẻ

Cách khắc phục khàn tiếng lâu ngày do phẫu thuật polyp dây thanh

Polyp dây thanh là một trong những nguyên nhân gây khàn tiếng kéo dài phổ biến. Khàn tiếng lâu ngày không chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao tiếp mà còn tác động xấu đến tâm lý, cuộc sống của người bệnh.

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà tình trạng khàn tiếng có thể xảy ra trong thời gian ngắn hoặc kéo dài. Để điều trị tình trạng khàn tiếng lâu ngày, các bác sĩ cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Người bệnh bị polyp dây thanh gây khàn tiếng lâu ngày có thể điều trị khỏi bằng cách phẫu thuật, sử dụng thuốc kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, kiêng nói nghiêm ngặt trong một khoảng thời gian nhất định.

Polyp dây thanh là gì?

Polyp dây thanh có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên dây thanh. Các polyp thường có màu đỏ, nổi rõ các gân máu, có dạng phồng rộp trông như mụn nước với các kích thước khác nhau.

Nguyên nhân gây ra polyp dây thanh có thể do lạm dụng giọng nói trong một thời gian dài hoặc nói quá to, quá nhiều ở một sự kiện như lễ hội âm nhạc, thể thao hoặc viêm nhiễm… Ngoài ra, người hút thuốc trong một thời gian dài, người bệnh suy giáp hoặc bị trào ngược dạ dày thực quản, dị ứng… cũng có thể bị polyp dây thanh. Tình trạng polyp dây thanh gây ra do hút thuốc gọi là phù nề Reinke.

Triệu chứng polyp dây thanh

Người bị polyp dây thanh thường có các triệu chứng điển hình như:

  • Khàn tiếng
  • Nghe rõ tiếng thở
  • Giọng nói có vẻ thô ráp hoặc có âm rít
  • Người bệnh bị đau mang tai
  • Đau cổ, có cảm giác có cục nghẹn trong cổ họng
  • Thường xuyên bị ho, hay hắng giọng
  • Mệt mỏi…

Nếu bị khàn giọng, đau cổ hoặc có một trong các triệu chứng kể trên kéo dài trên 1 tuần, bạn nên đi khám ở bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng để được thăm khám kịp thời. Bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng kết hợp với việc tìm hiểu tiền sử bệnh, đặc trưng nghề nghiệp… hoặc chỉ định nội soi để có thể chẩn đoán tình trạng bệnh một cách chính xác nhất.

Bí quyết cải thiện tình trạng khàn tiếng lâu ngày do polyp dây thanh sau phẫu thuật bằng sản phẩm thảo dược của anh Trương Hữu Quân

cách khắc phục khàn tiếng lâu ngày do phẫu thuật polyp dây thanh

Anh Quân chia sẻ về quãng thời gian 2 năm bị khàn tiếng, hụt hơi do polyp dây thanh

Anh Trương Hữu Quân (sinh năm 1977, trú tại Ấp 4, Long Điền Đông A, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) là giáo viên tiểu học lâu năm. Năm 2016, anh bị khàn tiếng lâu ngày và nghĩ do làm việc quá sức, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày sẽ hết. Nhưng sau tình trạng khàn tiếng của anh không có dấu hiệu thuyên giảm, cố gắng nói, anh có cảm giác hụt hơi rất mệt.

Anh Quân đi khám tại bệnh viện tỉnh, bác sĩ cho biết anh bị polyp dây thanh. Không tin lắm vào kết quả này, anh lên TP. HCM để khám. Tại đây, bác sĩ cũng kết luận anh bị polyp dây thanh và chỉ định phẫu thuật. Với mong muốn chữa khỏi tình trạng khàn tiếng, anh Quân đồng ý phẫu thuật.

Thế nhưng, sau phẫu thuật, tình trạng khàn tiếng của anh xấu dần và yếu hẳn đi. Bác sĩ khuyên anh nên ngừng nói một thời gian vì nếu tiếp tục nói, bệnh của anh sẽ khó chữa khỏi. Do đặc thù nghề nghiệp nên anh Quân không thể tuân theo chỉ định của bác sĩ. Không thể nói to nên anh dùng thiết bị hỗ trợ âm thanh mỗi khi giảng bài.

Tình trạng khàn tiếng nặng khiến anh Quân không thể trò chuyện cùng mọi người như trước. Điều này làm anh cảm thấy mình như một người bất lịch sự, dần thu mình lại, nảy sinh tâm trạng bức bối.

Sau đó, anh lên mạng tìm kiếm các phương pháp khắc phục khản tiếng, hụt hơi sau phẫu thuật polyp dây thanh và vô tình biết đến sản phẩm Tiêu Khiết Thanh (*). Tìm hiểu thêm, anh biết rất nhiều người bị khàn tiếng, nói hụt hơi như anh dùng sản phẩm này có kết quả khả quan, liền mua 5 hộp để dùng.

Ban đầu, anh dùng với liều 6 viên/ngày, chia 2 lần. Uống được 1 tháng, giọng nói của anh Quân được cải thiện rõ rệt. Qua tháng thứ 2 và 3, anh Quân giảm liều uống xuống còn 4 viên/ngày. Sau 3 tháng dùng Tiêu Khiết Thanh, giọng nói của anh Quân cải thiện được từ 70 – 80%, nói không bị hụt hơi, giảng bài không cần đến thiết bị hỗ trợ âm thanh nữa. Điều này làm anh rất vui, tâm trạng phấn chấn, bình thường trở lại.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thantel:

cách khắc phục khàn tiếng lâu ngày do phẫu thuật polyp dây thanh

Tiêu Khiết Thanh đã giúp anh Quân cải thiện khản tiếng, hụt hơi

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh là sự kết hợp của 4 loại dược liệu sau:

  • Xạ can (rẻ quạt): Vị thuốc này có tính mát, thanh nhiệt, giải độc, tán huyết, tiêu đờm. Thân rễ rẻ quạt có tác dụng mạnh đối với các vi khuẩn phế cầu, liên cầu tan máu, trực khuẩn ho gà. Rẻ quạt được mệnh danh là kháng sinh thực vật, giúp tăng cường sức đề kháng và tăng khả năng chống chọi với tác nhân gây bệnh, an toàn, không lo vi khuẩn kháng thuốc.
  • Bán biên liên: Vị cay, tính bình, có tác dụng lợi niệu, tiêu thũng, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm. Trong nền y học cổ truyền, bán biên liên được dùng trong các trường hợp như sưng đau, viêm, u nhọt, kháng u, hỗ trợ phòng ngừa hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh.
  • Bồ công anh: Có tác dụng điều trị nóng trong người, giảm sưng phù nề niêm mạc họng, thanh quản rất nhanh.
  • Sói rừng: Trong Đông y, sói rừng là vị thuốc được dùng để chống viêm, nhiễm trùng, có công dụng giúp hạ sốt, giải độc, giảm viêm sưng. Ngoài ra, sói rừng còn có tác dụng điều hòa hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng, nhờ đó giúp phòng ngừa viêm nhiễm đường hô hấp, khiến bệnh không có cơ hội tái phát.

Tiêu Khiết Thanh được đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị tình trạng khàn tiếng do polyp dây thanh và nhiều nguyên nhân khác. Sản phẩm được khuyên dùng lâu dài theo liệu trình từ 3 – 6 tháng để phát huy tối đa tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị bệnh.

Nếu bạn có những thắc mắc liên quan tới bệnh lý viêm đường hô hấp trên như polyp dây thanh, viêm thanh quản, khàn tiếng, mất tiếng, hụt hơi… hãy liên hệ tổng đài 1800 6103 (miễn cước gọi) hoặc hotline 090 220 7582 (Zalo/Viber) để được tư vấn cụ thể.

(*) Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quan Lan/HELLO BACSI

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News