Món ngon mỗi ngày

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu chữa đau đầu

Có rất nhiều món ăn bổ dưỡng được chế biến từ chân giò rất ngon và khác lạ. Nhưng chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu là món ăn bổ dưỡng được nhiều người yêu thích nhất. Cùng mình làm món ăn bổ dưỡng cho cả gia đình nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  •  Chân giò (1 chiếc)
  •  Nấm hương (15 gram)
  •  Hạt sen (40-50 gram)
  •  Thục đen (15 gram)
  •  Sâm quy (15 gram)
  •  Ngải cứu (1 mớ)
  •  Gia vị: Nước mắm, bột canh, hạt nêm, nước cốt dừa.

Cách nấu chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Chân giò sau khi mua về, rửa qua nước sạch. Dùng dao nhọn bỏ phần móng đi rồi chặt thành các miếng vừa ăn. Để món ăn nhìn đẹp mắt hơn, bạn có thể thui chân giò trước khi sơ chế.

cách làm chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu chữa đau đầu
Cho nấm hương cùng với sâm quy và hạt sen vào bát, rửa sạch từng lại rồi ngâm vào nước khoang 5 phút. Vớt từng loại ra rổ rồi để ráo nước.
cách làm chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu chữa đau đầu

Rau ngải cứu nhặt qua rồi rửa sạch. Bạn nên ngâm qua rau với nước muối khoảng 5 phút trước khi đem rau đi hầm để rau được sạch, đảm bảo an toàn.

Bước 2. Ướp gia vị.

Chân giò heo làm sạch, có thể giữ nguyên hoặc cắt bỏ phần móng giò, cũng có thể thui qua (nướng) than củi cho thịt có màu đẹp và thơm.Cho chân giò vào bát to cùng với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh cùng với 1 thìa mì chính. Trộn đều rồi ướp trong 30 phút để chân giò ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Hầm chân giò.

Lấy chiếc nồi cho hết chân giò đã ướp, hạt sen, thục đen, 1 muỗng scs cốt dừa cùng với 1,5 bát nước vào nồi.

Đun chân giò trong vòng 35- 45 phút cho nhừ.

Khi hầm được khoảng 2/3 thời gian thì các bạn cho tất cả thuốc bắc , nấm hương và sâm quy vào nồi hầm để thuốc bắc không bị hầm quá kỹ.

Hầm thêm 15 phút nữa, khi thấy chân giò đã nhừ thì tắt bếp.

cách làm chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu chữa đau đầu

Bước 4. Thưởng thức.

Hầm xong, cho toàn bộ ra bát tô cùng rau ngải cứu trần và trình bày cho đẹp mắt là ta có món chân giò hầm thuốc Bắc, ngải cứu.  Ta cùng thưởng thức các bạn nhé! Cùng 1 chút bún và 1 vài ly rượu.

Món ăn trên đây vừa có tác dụng bồi bổ sức khỏe, chữa đau đầu lại thơm ngon, vậy thì còn chần chờ gì mà không thử tay nghề nấu nướng ngay nhỉ?

Lời kết:

Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn xong cách nấu chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu vô cùng bổ dưỡng rồi. Thật đơn giản và dễ thực hiện phải không nào. Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản chúng ta đã nấu được món ăn ngon rồi. Chúc các bạn thành công.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News