Sức Khoẻ

Cách làm đỗ đen ngâm dấm giúp người ăn sống khỏe, sống thọ hơn

Hạt đậu đen, theo như Đông y là một loại hạt có tính mát, rất tốt cho sức khỏe của con người. Đặc biệt khi kết hợp đỗ đen với giấm thì các thành phần có trong giấm sẽ giúp phát huy tối đa tác dụng của các thành phần có trong hạt đỗ đen. Nhờ đó mà chỉ cần ăn đỗ đen ngâm giấm đều đặn hằng ngày, cơ thể, sức khỏe của bạn sẽ ngày càng tốt hơn, dẻo dai hơn đấy nhé. Ngay sau đây, chúng mình sẽ chỉ bạn cách làm đỗ đen ngâm dấm đơn giản và cách ăn để phát huy được hết công dụng tuyệt vời của món ăn ‘thần dược’ này nhé.

cách làm đỗ đen ngâm dấm giúp người ăn sống khỏe, sống thọ hơn

Nếu đang cảm thấy cơ thể yếu dần đi từng ngày theo tuổi tác thì bạn chớ nên bỏ qua món đỗ đen ngâm giấm kỳ diệu này. Hãy chuẩn bị ngay nguyên liệu đơn giản để thực hiện cùng chúng tôi nào!

Nguyên liệu cần có để làm đỗ đen ngâm giấm

  • Đỗ đen: 500 gr. Nếu mua được loại đỗ đen xanh lòng thì càng tốt nhé.
  • Giấm ăn: 1 chai

Cách làm đỗ đen ngâm dấm giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả

Bước 1: Sau khi mua đỗ đen về, bạn rửa sạch bằng nước lạnh rồi cho tất cả ra rổ, để ở nơi khô ráo, thoáng mát, đồng thời thường xuyên đảo đều đậu để chúng ráo nước hoàn toàn.

cách làm đỗ đen ngâm dấm giúp người ăn sống khỏe, sống thọ hơn

Bước 2: Khi đậu đen đã ráo nước và khô vỏ thì bạn cho tất cả vào một chiếc lọ thủy tinh có nắp đậy. Sau đó, bạn cho tiếp chai giấm ăn vào sao cho ngập hết phần đậu đen. Lưu ý là bạn nên chọn mua lọ thủy tinh to để khi cho đậu đen vào, phần đậu chỉ chiếm khoảng 2/3 lọ, bởi sau khi ngâm thì đậu đen sẽ nở ra khá nhiều nữa đấy nhé.

cách làm đỗ đen ngâm dấm giúp người ăn sống khỏe, sống thọ hơn

Bước 3: Sau một thời gian ngâm, nếu thấy giấm ngấm vào đậu và chỉ còn khoảng nửa bình thì bạn có thể rót thêm giấm vào để làm ngập đậu đen.

Bạn cứ ngâm như thế sau khoảng 2 tháng là có thể sử dụng được rồi nhé. Vậy là cách làm đỗ đen ngâm dấm chẳng có gì phức tạp cả phải không nào? Mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn khoảng 2 thìa là sẽ thấy sức khỏe của mình được cải thiện một cách rõ ràng đấy. Còn nếu bạn mắc bệnh đường ruột hoặc có đường ruột không tốt thì có thể làm ấm đỗ đen ngâm giấm, đồng thời trộn thêm một chút mật ong vào để ăn cùng nhé.

cách làm đỗ đen ngâm dấm giúp người ăn sống khỏe, sống thọ hơn

Chúc bạn thành công với cách làm đỗ đen ngâm giấm này, đừng quên chia sẻ cách làm với bạn bè, người thân của mình, đồng thời chia sẻ thành phẩm của bạn cùng với chúng mình nữa. Chắc chắn rằng món ăn bổ dưỡng này sẽ giúp nâng cao sức khỏe của cả gia đình bạn nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News