Món ngon mỗi ngày

Cách làm món chim bồ câu hầm thuốc bắc cho bà bầu nhiều dinh dưỡng

Mẹ bầu là người cần một chế độ dinh dưỡng rất khắt khe và phải hợp lý nhất để hấp thụ dinh dưỡng một cách tối đa nhất có thể cho em bé, thì món chim bồ câu hầm thuốc bắc cho bà bầu là lựa chọn hợp lý nhất vì thịt bồ câu ăn ngon, bổ dưỡng, dễ tiêu hoá hơn các loại thịt gia cầm khác có tác dụng bồi dưỡng sức khỏe cho thai phụ tránh đầy hơi khó tiêu. Hôm nay chúng mình hãy cùng nhau vào bếp trổ tài ngay thôi nào.

Nguyên liệu cần có:

  • Chim bồ câu vừa ra giàng : 1 con khoảng 500g
  • Thuốc bắc : 1 gói
  • Rau ngải cứu
  • Rượu trắng
  • Gừng
  • Hạt sen
  • Gia vị : hạt nêm, muối, tiêu, mộc nhĩ, nấm hương …

Hướng dẫn làm chim bồ câu hầm thuốc bắc cho bà bầu:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chim bồ câu sau khi làm sạch để ráo nước. Sau đó ướp thịt chim với một chút muối, bột ngọt, hạt tiêu xay. Mẹ bầu nên trộn đều, thoa đều hỗn hợp gia vị lên bề mặt trong và ngoài thịt chim, để trong vòng 30 phút cho thịt bồ câu thấm gia vị.

cách làm món chim bồ câu hầm thuốc bắc cho bà bầu nhiều dinh dưỡng

Bước 2:

Gừng cạo vỏ, đập dập. Đun sôi 1 nồi nước nhỏ, cho vào trong nồi 1.5 thìa rượu trắng và gừng đập dập. Cho chim bồ câu vào, đun sôi trở lại để loại bỏ bọt và tiết. Tiếp đó, vớt chim ra 1 cái bát lớn và để riêng.

Bước 3:

Hạt sen khô rửa sạch, ngâm với nước từ 20 – 30 phút cho nở ra. Khi hạt sen mềm, mẹ bầu dùng tăm nhỏ loại bỏ tim sen.

Bước 4:

Miến khô đem ngâm nước khoảng 5 phút, vớt ra để ráo rồi dùng kéo cắt khúc. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nước nóng cho nở sau đó vớt ra thái nhỏ. Các loại rau gia vị rửa sạch, thái nhỏ để riêng.

Bước 5:

Các bạn lấy các nguyên liệu sau khi đã sơ chế cho vào tô to, nêm thêm gia vị rồi trộn đều. Hỗn hợp sau khi trộn đem nhét vào bụng chim bồ câu. Để cố định phần nhân đã dồn bên trong, bạn có thể dùng kim chỉ may hoặc dùng tăm ghim phần bụng bồ câu lại để phần nguyên liệu không bị rơi ra ngoài.

cách làm món chim bồ câu hầm thuốc bắc cho bà bầu nhiều dinh dưỡng
Chim bồ câu sau khi dồn nhân đem phi thơm với gừng trên chảo nóng. Sau đó, mẹ bầu trút chim bồ câu vào nồi, thêm hạt sen, nước lọc và một muỗng rượu trắng rồi bắc lên bếp hầm đến khi chín nhừ.
cách làm món chim bồ câu hầm thuốc bắc cho bà bầu nhiều dinh dưỡng
Mẹ bầu lưu ý chỉ nên cho lượng nước vừa đủ ngập mặt thịt và hầm với ngọn lửa nhỏ. Đến khi thịt chim chín mềm tiếp tục nêm gia vị cho vừa ăn là được rồi, sau đó múc ra bát tô lớn cả thịt chim bồ câu và nước nhé bởi phần nước hầm đó là phần dinh dưỡng nhất nha các mẹ.
cách làm món chim bồ câu hầm thuốc bắc cho bà bầu nhiều dinh dưỡng

Lời kết:

Các bạn thấy không chỉ cần vài bước đơn giản là mình đã có thể làm ngay được một món chim bồ câu hầm thuốc bắc cho bà bầu cực kỳ bổ dưỡng rồi đấy, còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay cho mình một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng thế này để dành cho con những gì tốt đẹp nhất nhé, chúc các bạn thành công.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News