Cách ngâm rượu

Cách làm nghệ ngâm rượu làm đẹp cho làn da của bạn

Nghệ luôn là một loại mỹ phẩm tự nhiên vô cùng hiệu quả. Một làn da đẹp luôn là niềm mơ ước của tất cả chị em. Để tận dụng được hiệu quả từ nghệ thì các chị em thường ngâm nghệ với rượu và thoa lên mặt để trị mụn, làm đẹp da và trị nám nữa. Một công thức làm đẹp tự nhiên, an toàn mà lại còn hiệu quả. Hãy cùng xem cách làm nghệ ngâm rượu dễ dàng nhất nhé!

cách làm nghệ ngâm rượu làm đẹp cho làn da của bạn

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị

  • 1-1,5kg nghệ tươi.
  • 5 lít rượu gạo nếp.
  • 1 bình thủy tinh hoặc sứ.

Cách làm nghệ ngâm rượu để đạt được hiệu quả cao

Bước 1: Chọn và sơ chế nghệ vàng

Khi mua nghệ bạn nên lựa chọn những củ nghệ có màu vàng tươi là tốt nhất. Bạn đừng chọn nghệ Trung Quốc để ngâm rượu, tốt hơn là nên chọn những củ nghệ ta, nhỏ để có được hiệu quả hơn.

cách làm nghệ ngâm rượu làm đẹp cho làn da của bạn

Sau khi mua nghệ về thì bạn tiến hành sơ chế. Bạn cho nghệ vào chậu rửa sạch với nước, bạn không cần cạo vỏ, hoặc nếu cẩn thận hơn thì bạn có thể cạo sạch phần vỏ và rửa sạch lại.

Tiếp theo bạn thái nghệ thành các lát dày hoặc bạn cũng có thể giã dập tùy theo ý thích của bạn.

Bạn để ráo bớt nước một lúc.

Bước 2: Chuẩn bị nghệ xong thì bạn tiến hành ngâm rượu.

Lưu ý: bình ngâm rượu thì bạn phải rửa sạch rồi lau khô nhé.

Bạn cho các lát nghệ vào bình, sau đó đổ rượu vào ngập kín thì thôi. Bạn đậy nắp kín lại để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Không nên để ở tủ lạnh, chỉ cần để ở nhiệt độ phòng là được.
Nghệ ngâm với rượu như vậy khoảng 1-2 tuần là có thể dùng được.

Sau 1-2 tuần, bạn sẽ thu được một bình rượu nghệ có màu vàng sáng, mùi thơm dịu nhẹ.

Nếu rượu nghệ có mùi chua hoặc lên bọt thì là do trong quá trình sơ chế không rửa sạch kĩ nghệ hoặc cách bảo quản của bạn không tốt, để khí lọt vào trong bình rượu.

Khi sử dụng, bạn nên lấy phần nước cốt ra một chai nhỏ để dùng dần. Mỗi ngày vào buổi tối thì lấy một ít rượu thoa lên da, rồi mát xa nhiều lần để tăng hiệu quả. Mỗi tuần bạn chỉ nên sử dụng 1-2 lần để thoa lên mặt, tránh lạm dụng quá và nếu bạn thấy dị ứng thì phải dừng sử dụng ngay.

Cách làm nghệ ngâm rượu thì đơn giản mà hiệu quả đem lại cực kì cao thì còn chần chờ gì mà không làm thực hiện ngay thôi. Một loại mỹ phẩm từ thiên nhiên, hiệu quả mà an toàn, chẳng phải tốn tiền vào những loại mỹ phẩm đắt tiền nữa đâu. Chúc các chị em luôn có một làn da đẹp!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News