Mẹo Vặt

Cách làm sạch sàn gỗ cực hiệu quả lại đơn giản dễ làm

Sàn gỗ đẹp, bền nên được ưu ái sử dụng trong thời hiện đại. Nhưng để tăng tuổi thọ cũng như giúp sàn gỗ sáng bóng, bạn cần đút túi các mẹo làm sạch sàn gỗ hiệu quả, giản đơn dưới đây.

Với màu sắc tự nhiên, đường vân đẹp sắc nét sàn gỗ được nhiều gia đình hiện đại ưa chuộng. Nhưng nếu không thường xuyên làm sạch sàn gỗ sẽ chóng hỏng hóc, giảm tuổi thọ. Với nguyên liệu dễ tìm baking soda thần thánh, bạn hoàn toàn làm sạch sàn gỗ một cách an toàn.

Chuẩn bị:

-Nước lau sàn;
-Baking soda;
-Chổi lau sàn.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trước hết, bạn cần làm ướt toàn bộ sàn gỗ. Dùng nước lau sàn xịt lên các khu vực cần làm sạch cơ bản nhất. Đặc biệt là ở các khu vực sàn gỗ thường xuyên qua lại trong nhà. Sau đó, bạn dùng chổi lau sàn để quét một lượt nhằm lấy đi các vết bẩn trên sàn gỗ.

Bước 2: Với các vết bẩn cứng đầu, bạn dùng miếng vải ẩm thấm baking soda để vệ sinh sạch sẽ sàn gỗ. Sau đó, sử dụng khăn ướt để lau lại sàn gỗ một lần. Cuối cùng dùng chổi lau sàn để lau lại lần nữa.

Với mẹo làm sạch sàn gỗ bằng baking soda này, bạn chỉ cần vệ sinh 1-2 lần/ tháng là đảm bảo sàn nhà sạch bong, sáng bóng.

cách làm sạch sàn gỗ cực hiệu quả lại đơn giản dễ làm

Một số lưu ý:

Không nên mang giày lên sàn gỗ

Giày dép vốn bụi bặm, lại có khả năng làm trầy xướt sàn gỗ nên bạn cần hạn chế việc mang giày vào nhà.

cách làm sạch sàn gỗ cực hiệu quả lại đơn giản dễ làm

Hút bụi thường xuyên cho sàn gỗ

Với sàn gỗ tự nhiên, việc hút bụi thường xuyên là điều nên làm. Đặc biệt, bạn nên sử dụng loại máy có tích hợp bàn chải lau sàn để làm sạch sàn gỗ một cách tuyệt đối.

(Theo Goodhousekeeping)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News