Dinh Dưỡng

Cách làm sữa gạo Hàn Quốc đơn giản, ngon bổ dưỡng bạn nên thử ngay tại nhà

Sữa gạo từ lâu đã trở thành món đồ uống quen thuộc của con người, gạo dường như đã quá quen thuộc và phổ biến với chúng ta, sữa gạo cũng vậy, nhưng chế biến sữa gạo sao cho ngon thì không phải ai cũng biết, hôm nay BlogAnChoi sẽ chia sẻ cho bạn cách làm sữa gạo đơn giản tại nhà nhé!

Giá trị dinh dưỡng của sữa gạo

cách làm sữa gạo hàn quốc đơn giản, ngon bổ dưỡng bạn nên thử ngay tại nhà

Sữa gạo nhà làm ngon (Ảnh Internet)

Sữa gạo có vô vàn công dụng, không phải chỉ người ăn chay mà ngay cả người thường như chúng ta cũng có thể dùng nó mỗi ngày để bồi dưỡng sức khỏe, điển hình là những công dụng sau:

  • Tốt cho hệ tuần hoàn (tim mạch): Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong gạo có chứa nhiều vitamin E và kẽm có tác dụng giúp ngăn ngừa đột quỵ, thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ tuần hoà, bên cạnh đó còn tăng cường hệ miễn dịch.
  • Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Giúp kiểm soát cân nặng: sữa gạo có tác dụng giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng cho cơ thể nên không chỉ không tăng cân mà uống sữa gạo còn hỗ trợ giảm cân.
  • Đẩy lùi chứng mất ngủ: theo thực nghiệm, nhiều người sử dụng sữa gạo cảm thấy giấc ngủ sâu hơn và xua tan mệt mỏi cho cơ thể tràn đầy năng lượng.
  • Bồi bổ sức khỏe: Nhờ những chất dinh dưỡng nó mang lại mà sữa gạo như một thức uống sử dụng hàng ngày giúp trẻ hóa, chống lão hóa da, giúp làn da căng mọng tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó vì có thành phần là gạo nên có tác dụng làm giảm nhăn và sạm da.

Người ăn kiêng có uống sữa gạo được không?

Uống sữa gạo hoàn toàn không bị tăng cân vì trong sữa gạo rất ít calo, các chất dinh dưỡng khi vào trong cơ thể sẽ được hấp thụ mà không làm tăng cân, ngược lại còn hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân nên bạn có thể dùng trước và sau khi ăn để có tác dụng tốt nhất.

Cách làm sữa gạo từ gạo trắng

1. Nguyên liệu làm sữa gạo

  • 20gr gạo nếp
  • 20gr gạo tẻ
  • 600ml sữa tươi nguyên chất
  • 600ml nước nóng
  • 5g đường (gia giảm tùy ý)

cách làm sữa gạo hàn quốc đơn giản, ngon bổ dưỡng bạn nên thử ngay tại nhà

Nguyên liệu làm sữa gạo rất đơn giản (Nguồn: Internet)

Lưu ý: với số lượng nguyên liệu ở trên có thể làm ra khoảng 4-5 chai sữa gạo nên bạn có thể tùy ý gia giảm theo số lượng bạn mong muốn nhé!

2. Các bước nấu sữa gạo

Bước 1: Sơ chế gạo

  • Bạn cho 20gr gạo vừa chuẩn bị ở trên rửa sạch với nước lã để loại bỏ bụi bẩn, khi nấu gạo sạch cho thành phẩm đẹp mắt hơn và đảm bảo vệ sinh. Sau khi rửa sạch, bạn để một thời gian cho gạo khô ráo nước rồi đến bước tiếp theo.
  • Gạo ráo nước rồi, bạn cho gạo lên nồi hoặc chảo và rang nhỏ lửa và nhớ đảo đều tay để gạo vàng đều, tránh gạo bị cháy. Bước này giúp gạo thơm hơn, rang đến khi nào gạo vàng dậy mùi thơm thì tắt bếp (Ở bước này lưu ý nếu bạn muốn sữa gạo trắng thì có thể rang đến lúc ngả vàng còn nếu muốn màu vàng cháy thì rang để gạo vàng hơn một tí).

Bước 2

Bạn cho 500ml sữa tươi vào 600ml nước nóng khuấy đều, sau đó cho gạo rang lúc nãy vào ngâm trong khoảng 30 phút để các chất dinh dưỡng trong gạo hòa vào sữa.

Bước 3

Bạn cho hỗn hợp lên bếp đun lửa nhỏ tầm 10-15 phút khi thấy có bọt nổi lấm chấm thì tắt bếp.

Bước 4

Cho sữa gạo qua rây để lọc gạo lại

Bước 5

Cho thêm đường và sữa đặc vào và thưởng thức thôi!!

Bảo quản sữa gạo như thế nào?

cách làm sữa gạo hàn quốc đơn giản, ngon bổ dưỡng bạn nên thử ngay tại nhà

Sữa gạo giàu chất dinh dưỡng (Ảnh: Internet)

Vậy là ra thành quả ly sữa gạo thơm ngon bổ dưỡng rồi. Để bảo quản sữa gạo bạn có thể cho vào các chai nhựa hoặc chai thủy tinh, cất tủ lạnh uống dần trong vòng 3 -4 ngày.

Cuối cùng chúc các bạn thành công, ngon miệng, và có nhiều trải nghiệm thú vị cùng BlogAnChoi!

Bạn có thể tham khảo cách làm sữa gạo này:

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

    Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

    BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

    Top Car News Car News