Món ngâm

Cách làm tỏi ngâm xì dầu giúp trị cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu…

Tỏi là một loại gia vị đã phổ biến từ xa xưa, bạn có thể thấy hàng dây tỏi dài treo trong bếp khi xem những bộ phim cổ trang. Tỏi vừa được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu để làm nên các món ăn ngon lại vừa có nhiều tác dụng khác khiến chúng ta vô cùng bất ngờ. Mình đọc được rằng ở thời đại kim tự tháp ở Ai cập với số tiền tương đương với 7kg tỏi sẽ mu được một người nô lệ nam khỏe mạnh lực lưỡng đó. Tỏi ngâm xì dầu không chỉ ăn kết hợp với các món khác ngon mà còn là một phương thuốc đa tác dụng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu cách làm tỏi ngâm xì dầu ngay thôi nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1kg tỏi
  • 800ml xì dầu ngon
  • Muối
  • Hũ thủy tinh
  • Miếng vỉ ép để chèn tỏi phía trên cho ngập xì dầu

Cụ thể cách làm tỏi ngâm xì dầu

Bước 1:

Tỏi để cả vỏ ngâm vào trong nước muối 1 ngày 1 đêm, và bỏ đi phần bụi.

cách làm tỏi ngâm xì dầu giúp trị cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu…

Bước 2:

Sau khi ngâm qua nước muối, bóc bỏ vỏ ngoài. Để tránh khi bóc vỏ ngón tay cảm thấy đau nhức thì có thể bóc dưới vòi nước, một mặt xối nước, một mặt bóc.
Rửa sạch hũ thủy tinh và để cho khô nước.

Bước 3:

Đem các tép tỏi đã bóc sạch vỏ vào hũ thủy tinh, chiếm khoảng 7 phần 10 hũ, sau đó đổ xì dầu ngập lên tỏi. Dùng miếng vỉ ép để chèn tỏi phía trên cho tỏi ngập trong xì dầu.
Đậy nắp hũ thủy tinh lại, để nơi thoáng mát.

cách làm tỏi ngâm xì dầu giúp trị cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu…

Sau khoảng 1 tháng là chúng ta có thể dùng tỏi rồi. Tuy nhiên sau đây mình sẽ chia sẻ một chút về tuổi của tỏi ngâm xì dầu. Chờ đợi luôn là việc cần người ta phải kiên trì hơn bao giờ hết, tuy nhiên ” khổ tận cam lai ” nên bạn sẽ nhận được sự đền đáp xứng đáng. Tỏi ngâm càng lâu thì càng tốt, sau khi ngâm đến thời gian 3 năm Khi ấy tép tỏi hút ngập xì dầu, mùi vị hết nồng. Lúc đó xì dầu cũng hao bớt đi vì ngấm hết vào tỏi.

Việc thái các tép tỏi thành từng lát mỏng sẽ giúp cho thời gian ngâm tỏi ngắn hơn, sau khoảng 1 tháng là tỏi đã bớt mùi hăng rồi.

cách làm tỏi ngâm xì dầu giúp trị cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu…

Tỏi ngâm xì dầu có thể dùng làm gia vị, hoặc tưới lên đậu phụ đông lạnh, hoặc để nhúng thịt nướng, mỗi kiểu đều có mùi vị riêng, rất thơm ngon. Ăn tỏi ngâm xì dầu mỗi ngày cũng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, tỏi giúp làm giảm các triệu chứng cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, ho, viêm họng và theo một số nhà khoa học tỏi còn có tác dụng trong việc phòng bệnh ung thư. Mong rằng chút ít chia sẻ của chúng mình về tỏi ngâm xì dầu sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn làm được những hũ tỏi ngâm xì dầu như ý.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News