Phong Thuỷ

Chỉ ra 5 sai lầm khi chọn mua đá ngọc bích mà mọi người thường mắc phải 2021

Đá ngọc bích Nephrite vẫn luôn được biết đến là một món đồ trang sức quý rất được ưa chuộng từ xưa đến nay.Đá ngọc bích không những được ưa chuộng ở phương Đông và phương Tây mà còn được xem như là viên đá của đế vương là bảo vật của hoàng gia.Người ta tin rằng ngọc bích đem lại may mắn, tránh được tà ma và nguy hiểm.Vậy ngọc bích Nephrite là gì? Gía trị của đá ngọc bích như thế nào và có những lưu ý gì trong việc sử dụng chúng không? Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng tim hiểu qua bài viết dưới đây.

Sử dụng ngọc bích làm mặt dây chuyền , vòng tay

1.Tìm hiểu về đá ngọc bích

Đầu tiên ta sẽ đi tìm hiểu về đá ngọc bích viên ngọc quý của tầng lớp quý tộc xưa.Ngọc Bích Nephrite thực chất thuộc dòng đá cẩm thạch (jade). Và cẩm thạch cũng chỉ là tên gọi chung của Nephrite (ngọc bích) và Jadeite (Ngọc cẩm thạch)

Ngọc bích – được người Trung Quốc phát hiện ra từ rất sớm vào khoảng năm 2950 trước công nguyên. Vào thời điểm đó, ngọc bích được coi là viên đá của hoàng gia. Chỉ có những ai sống trong cung đình hoặc giới quý tộc mới được sở hữu những món đồ làm từ ngọc bích.Các nhà vương giả quyền thế thường mang bên mình để đem lại may mắn, chống lại tà khí, tăng vượng khí cho gia chủ.Không chỉ là một món đồ trang sức, đá phong thủy ngọc bích còn là chất liệu để chế tác ra  nhiều hình tượng thờ cúng và đồ trang trí trong tâm linh cho giới quý tộc ngày xưa.

Ngọc bích Nephrite chủ yếu có màu xanh lá cây. Ngoài ra, Nephrite còn có một số màu bất kỳ như từ trắng đến xám, vàng đến nâu, đen hay một màu nào khác. Phần lớn ngọc có màu vàng nhạt, có thể xuất hiện một số vế đốm trên thân. Tuy nhiên, ngọc bích Nephrite màu xanh lá cây đậm, sâu và rắn là có giá trị cao nhất.

2.Giá trị của ngọc bích Nephrite

chỉ ra 5 sai lầm khi chọn mua đá ngọc bích mà mọi người thường mắc phải 2021

Dây chuyền Tỳ Hưu ngọc bích

Ngọc bích Nephtire được đánh giá qua 2 tiêu chí: chất liệu và nghệ thuật:

  • Về chất liệu: để làm lên những vật phẩm phong thủy hoặc món đồ trang sức tuyệt mĩ các nghệ nhân đã chọn đá ngọc bích Nephtire thô có chất lượng tốt qua các tiêu chí như màu sắc, độ trong, độ mịn,…tất cả các yếu tố cần thiết để tạo nên một món đồ với chất lượng cao.
  • Về nghệ thuật: đánh giá thông qua sự toàn vẹn, mức độ hoàn thiện của tác phẩm như sự chạm khắc êm ái, nhẹ nhàng; đường nét mượt mà, thanh thoát; đánh bóng… Ngoài ra, nét nghệ thuật còn được đẩy cao khi mà có thể biến những viên ngọc thô không có giá trị gặp một số khiếm khuyết như rạn nứt, màu sắc… thành những điểm lợi thế tạo điểm nhấn.
  • Nhờ các nghệ nhân phong thủy với tài năng nghệ thuật phong phú tài giỏi mà ngày nay chúng ta vẫn có thể được chiêm ngưỡng và sở hữu các tác phẩm được chế tác từ đá Ngọc bích Nephtire.từ các món vật phẩm phong thủy như Tỳ hưu ngọc bích,mặt Phật Di lặc được chế tác từ Ngọc bích,…cho đến những món đồ trang sức như vòng tay, vòng cổ, các linh vật chạm trổ được điêu khắc công phu và điêu luyện.

chỉ ra 5 sai lầm khi chọn mua đá ngọc bích mà mọi người thường mắc phải 2021

Vòng ngọc bích tự nhiên mix charm vàng

chỉ ra 5 sai lầm khi chọn mua đá ngọc bích mà mọi người thường mắc phải 2021

3.Những điều lưu ý khi bạn sử dụng Đá Ngọc Bích

3.1.Nên sử dụng trang sức ngọc bích Thường Xuyên

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng bạn nên mang trang sức Ngọc Bích bên người thường xuyên trong nhiều năm liền để mang lại may mắn và tăng cường hệ miễn dịch.

Ngọc bích cũng có tác dụng trừ tà khí bởi vậy nó sẽ bảo vệ bạn khỏi tà khí cho bản thân và cho ngôi nhà và nơi làm việc của bạn.Một tip nhỏ ở đây là bạn có thể sử dụng những vật phẩm được chế tác từ loại đá này để đặt tại nhà hoặc phòng làm việc ở một vị trí phong thủy phù hợp, điều đó sẽ mang lại vận may và tài lộc đến cho bạn.

3.2.Những điều khi sử dụng Đá Ngọc Bích cần tránh

Trên thị trường hiện nay, việc mua phải cá loại đồ được làm giả là vô cùng quen thuộc kể cả đó là vật phẩm mang giá trị cao đi nữa.Nếu bạn có ý định chọn mua một vật phẩm phong thủy hoặc món đồ trang sức làm từ đá ngọc bích thì chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi mua hoặc tìm đến nơi có uy tín để được tư vấn và chọn mua.Một lưu ý là tuyệt đối không đeo trang sức ngọc bích bị làm giả vì nó không mang đến may mắn lại vô tình trở thành vật cản trở tiền tài cho bạn.

Nếu vòng đá ngọc bích của bạn bị vỡ do va chạm hoặc bị lỗi khi mua hàng bạn không để ý thì bạn tuyệt đối không được đeo chúng mà phải mang đi đổi hoặc mang đi sửa chữa (nếu có thể) vì đây là một trong những lỗi phong thủy mang vận xui cho bạn.Đây có thể là nguyên nhân khiến công việc làm ăn thất bại, mất tiền hoặc bị lừa đảo.

3.3.Cách bảo quản đá ngọc bích

  • Khi sử dụng đá Ngọc Bích trong thời gian dài, bạn cần biết cách vệ sinh và bảo quản để đá luôn sáng, giữ nguyên vẻ đẹp ban đầu. Nhúng những món đồ bằng Ngọc Bích của bạn vào nước ấm pha loãng nước rửa bát có nồng độ axit nhẹ, lau nhẹ rồi tráng qua và cuối cùng là dùng khăn mềm để lau khô.
  • Đá Ngọc Bích có thể bị nứt khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hay có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột vì vậy bạn nên bảo quản những món đồ của mình ở những nơi thoáng mát. Khi gặp nhiệt độ cao, Ngọc Bích sẽ mất khả năng hấp thu độ ẩm để tạo độ bóng cho đá. Ánh mặt trời cũng là nguyên nhân làm đá giảm độ bền và biến đổi màu sắc.
  • Đá Ngọc Bích có độ cứng thấp hơn những loại đá khác, vì vậy trong quá trình sử dụng bạn tránh va đập quá mạnh nó cũng có thể bị nứt hoặc rạn vỡ.

Qua bài viết này,hy vọng bạn có thể tránh được những điều gây hại cho đá ngọc bích của bạn.Đồng thời hiểu được tầm quan trọng trong giá trị của đá ngọc bích để bảo quản và giữ gìn nó tốt hơn.

4. Các loại ngọc bích

Ngọc bích trắng

Ngọc bích trắng là loại ngọc vô cùng đẹp thường có màu trắng , có nơi gọi là bạch ngọc . Sở hữu vẻ ngoài bắt mắt , vẻ đẹp màu trắng thanh tao , nhã nhặn , bạch ngọc được người đứng tuổi khá ưa thích vì nó rất phù hợp với màu da của họ . Bạch ngọc không kén da nhưng để lựa chọn được 1 chiếc vòng ưng ý thì người mua có nhiều sự lựa chọn khác quan tâm hơn . Giá trị bạch ngọc là cao hơn giá trị của ngọc xanh hoặc ngọc jade nhưng thấp hơn ngọc nephrite.

chỉ ra 5 sai lầm khi chọn mua đá ngọc bích mà mọi người thường mắc phải 2021

Ngọc cẩm thạch

ngọc cẩm thạch thường có màu trắng xen lẫn màu xanh . Loại ngọc này là dạng phổ biến trên thị trường và giá trị không cao như ngọc bích hoặc ngọc nephrite . Phổ biến cũng một phần bởi loại ngọc này dễ khai thác và có tuổi đời ít hơn loại ngọc khác . Nhưng không vì vậy mà giá trị của nó bị mất đi bởi trên thị trường còn có loại ngọc jade hạng A , 2A , 3A giá trị vô cùng cao tương đương với tuổi đời và độ quý hiểm cùng thẩm mỹ tuyệt hạng của nó .

chỉ ra 5 sai lầm khi chọn mua đá ngọc bích mà mọi người thường mắc phải 2021

Trên tay mẫu vòng ngọc jade loại đẹp

Ngọc bích nephrite

chỉ ra 5 sai lầm khi chọn mua đá ngọc bích mà mọi người thường mắc phải 2021

Vòng ngọc bích nephrite của thế giới đá phong thủy

Ngọc bích nephrite là loại ngọc có giá trị cao nhất trong họ ngọc phỉ thúy . Loại này có màu xanh đậm đặc trưng và đồng nhất màu . Loại ngọc này được làm giả rất nhiều với nhiều dạng và vô cùng tinh vi . Thực chất giá trị nó lớn nên nhiều cửa hàng cũng nhập loại này với nhuộm màu thành phẩm để cung ứng ra thị trường . Người mua phải cảnh giác với loại vòng ngọc nephrite vì 50% mẫu vòng ngọc phỉ thúy trên thị trường là giả .

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News