Kinh Nghiệm

Cách mua nhà khi không có tiền thông minh và an toàn nhất

Sở hữu một căn nhà của chính mình luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được ước mơ này. Vậy đâu là cách mua nhà khi không có tiền thông minh và an toàn. Nội dung bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ đưa tới bạn những lời khuyên hữu ích. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Có nên mua nhà khi không có tiền không ?

Xét ở mặt bằng chung thu nhập và giá nhà hiện nay việc mua một căn nhà là khá khó đối với các cặp vợ chồng trẻ. Cũng bởi lẽ đó có nhiều người băn khoăn là có nên mua nhà khi không hoặc chưa đủ tiền hay không. Dưới đây sẽ là những phân tích của những người đi trước, giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Giá nhà đất hiện nay luôn biến động và có xu hướng tăng mạnh. Số tiền mua nhà thường rất lớn, nếu như điều kiện của bạn không quá tốt, để mua nhà cần rất nhiều thời gian. Vì vậy, giải pháp vay mua nhà được đánh giá là tốt nhất để giúp bạn sở hữu được ngôi nhà mà mình mơ ước.

Sở hữu ngôi nhà của chính mình sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí khi thuê nhà ở, ví dụ như giá điện, giá nước kinh doanh tư nhân, phí khấu hao tài sản,…

cách mua nhà khi không có tiền thông minh và an toàn nhất

Vay vốn để mua nhà hiện đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn

Mua nhà cũng là cách tạo động lực để bạn tăng nhu nhập cho người vay, đặc biệt là các gia đình trẻ. Khi vay tiền mua nhà, đồng nghĩa với việc bạn thêm động lực để làm việc và trả nợ.

Như vậy, việc mua nhà khuyến khích nên thực hiện nếu như bạn có được một công việc ổn định, có khả năng trả nợ đúng hạn.

2. Cách mua nhà khi không có tiền

2.1. Vay ngân hàng

Câu trả lời đó chính là vay ngân hàng. Đây là hình thức mua nhà trả góp. Vay ngân hàng giúp bạn có đủ 100% số vốn để mua nhà, lúc này bạn sẽ là chủ sở hữu hoàn toàn và có quyền đối với căn nhà của mình. Sau khi mua nhà bằng cách này, việc của bạn là làm sao có thể kiếm được nhiều tiền để trả nhanh số nợ đó.

cách mua nhà khi không có tiền thông minh và an toàn nhất

Vay ngân hàng sẽ giúp bạn có được căn nhà mà mình mơ ước

2.2. Không có tiền mua nhà nên đi đường vòng

Giá đất hiện nay đang không ngừng tăng cao. Nếu chờ để tiết kiệm đủ tiền để mua nhà sẽ vô cùng khó khăn. Với mức lương phổ biến hiện nay dao động từ 10 – 20 triệu, nếu tiết kiệm phải chờ đến 10 – 15 thậm chí là 20 năm mới có thể mua được một căn nhà giá từ 1 – 2 tỷ.

Hơn nữa mức tăng của tiền lương sẽ không sánh kịp với mức tăng giá của bất động sản. Sau 10 năm nữa số tiền 1 tỷ của bạn có khó thể mua được một căn nhà tốt.

Vậy đầu tư thế nào? Bạn có thể vay vốn mua một mảnh đất ở vùng ven sau đó bán lại khi được giá. Hay bạn cũng có thể vay vốn để mua đất nền dự phòng, nếu sau 2 -3 năm giá đất tăng bạn bán được số tiền cao hơn, rồi lại mua một mảnh đất khác tốt hơn.

Cứ theo vòng như vậy, bạn vừa có đất dự phòng xây nhà, lại vừa có thể bán đi nếu tính toán có lợi. Đây cũng được coi là cách tiết kiệm mua nhà khi bạn chưa có đủ tiền.

Để mua được đất nền giá rẻ, bạn nên đi thực tế, khảo sát điều kiện hạ tầng, giao thông, dân sinh, quy hoạch. Đánh giá tiềm năng tương lai của mảnh đất đó, tránh bị cò đất giới thiệu mảnh đất không có giá trị, dẫn tới khó bán, khó xây nhà ở.

3. Mua nhà khi không có tiền được gì và mất gì?

Trên đây là 2 cách mua nhà khi không có tiền. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dễ dàng áp dụng những cách mua nhà này. Bởi lẽ, bên cạnh cơ hội là rủi ro. Dưới đây sẽ là những đánh giá khách quan về ưu và nhược điểm khi mua nhà mà không có vốn.

cách mua nhà khi không có tiền thông minh và an toàn nhất

Giải pháp mua nhà khi không có tiền sẽ có mặt lợi và mặt hại

3.1. Ưu điểm

Ưu điểm của việc vay vốn hay thực hiện đầu tư để có một căn nhà sẽ giúp bạn có thể trở thành chủ sở hữu một căn nhà mơ ước. Hơn nữa, giá bất động sản hiện nay ngày càng tăng nhanh, nên sẽ giúp bạn có lợi về mặt tài chính. Hình thức vay vốn ngân hàng để mua nhà sẽ giúp bạn có động lực để kiếm tiền trả nợ.

3.2. Nhược điểm

Việc đầu tư mua đất nền hay vay vốn ngân hàng là hình thức vay thế chấp, trả góp. Nó chỉ thực sự hiệu quả khi bạn có khả năng chi trả, do đó bạn cần phải có một công việc ổn định và phải có những cách kiếm tiền ngoài.

Chưa kể đến việc khi bạn dùng hết số tiền đó để mua nhà, liệu bạn có thể trụ được khi có biến cố trong gia đình hay kinh doanh, công việc? Bạn có thể chịu được áp lực khi quanh năm suốt tháng sống trong nợ nần. Hơn hết, sau khoảng 10 hay 15 năm trả nợ mua nhà sẽ khiến bạn khó tiết kiệm được tiền. Thời gian 10 – 15 năm đủ để khiến một con người tràn đầy sức sống, trở nên già và yếu đi về mặt sức khỏe. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ càng về quyết định mua nhà trả góp hoặc vay vốn ngân hàng.

4. Lời khuyên mua nhà khi không có tiền

Những người khôn ngoan thường không dùng hết số tiền của mình để dồn vào việc mua nhà. Như thế có nghĩa là đang cắt đứt nguồn vốn làm ăn cũng như biến tiền của mình thành tiền chết. Nếu bạn muốn mua nhà thì đừng liều lĩnh, đừng cố quá vào việc mua nhà. Để mua nhà khi không có tiền tiết kiệm các bạn hãy nghĩ đến kiếm tiền trước. Khi có được một số tiền vừa đủ thì hãy nghĩ đến việc mua nhà.

cách mua nhà khi không có tiền thông minh và an toàn nhất

Khi mua nhà khi không có tiền bạn cần phải cân nhắc kỹ càng

Trên đây là những chia sẻ của Cẩm Nang Mua Nhà về cách mua nhà khi không có tiền. Hy vọng những chia sẻ này có ích với bạn đọc. Hãy thường xuyên theo dõi thêm nhiều nội dung hữu ích khác tại website nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News