Các món ăn vặt

Cách nấu chè đỗ đen trân châu món ăn lạ miệng ngày hè

Với tiết trời nắng nóng ngày hè, chè đỗ đen trở thành thức uống giải khát được khá nhiều người yêu thích. Trong đỗ đen chứa rất nhiều vitamin như A,B,C cần thiết cho cơ thể, giúp bổ thận, bổ huyết, giải độc và làm da mịn hồng hào. Một món chè ngon tuyệt lại dễ nấu. Hôm nay hãy cùng chúng mình biến tấu cách nấu chè đỗ đen trân châu lạ miệng cho cả nhà nào.

Nguyên liệu thực hiện cách nấu chè đỗ đen trân châu

  • 500gr đỗ đen
  • 400gr đường cát
  •  200gr bột năng
  • 1/2 bát nước nóng già
  • 1 ống va ni (hoặc tinh dầu chuối)
  •  Dừa bào sợi
  • 200ml nước cốt dừa

Các bước thực hiện nấu món chè đỗ đen trân châu như sau

Bước 1: Sơ chế đậu đen

Đỗ đen: Để có nồi chè đỗ đen thơm ngon hấp dẫn, phải chọn đỗ đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng, có màu đen óng. Khi mua đỗ đen, không nên lựa hạt to, màu vỏ nhợt nhạt, hay hạt không đều. Sau khi mua về, các bạn cho 1 chút muối vào chậu nước rồi cho đỗ vào chậu để ngâm trong vòng vài tiếng (4-6 tiếng) hoặc để qua đêm, chú ý đãi sạch đỗ đen, nhặt bỏ những hạt lép.

cách nấu chè đỗ đen trân châu món ăn lạ miệng ngày hè

Bước 2: Nấu đỗ đen và chân trâu

Đỗ đen sau khi sơ chế cho vào nồi đổ 2 bát ô tô nước đặt lên bếp đun sôi, khi đậu sôi bạn cho vào 1/4 thìa cà phê muối rồi vặn nhỏ lửa, hầm đậu cho đến khi nhừ.

cách nấu chè đỗ đen trân châu món ăn lạ miệng ngày hè

Bột năng cho vào bát, từ từ hòa nước nóng già vào. Dùng muôi gỗ khuấy đều để bột thấm nước và trộn thành 1 khối kết dính.

Dùng tay nhào bột cho dẻo mịn. Sau đó, ve thành nhiều sợi dài rồi ngắt từng viên bột tròn nhỏ, tạo hình trân châu

Cho một chút nước vào nồi, đun sôi thì đổ hạt trân châu vào. Đun tới khi hạt nổi lên mặt nước, bột dính xung quanh trong thì tắt bếp, vớt ra cho vào nước lạnh để hạt không bị dính.

cách nấu chè đỗ đen trân châu món ăn lạ miệng ngày hè

Khi đỗ đen đã chín bở thì cho đường nêm vừa ăn, cho chút vani vào khuấy đều rồi tắt bếp. Múc đỗ đen ra bát, thả vài hạt trân châu vào, rắc thêm chút dừa nạo. Như vậy chúng ta đã có một bát chè đỗ đen ngon hấp dẫn.

Bước 3: Hoàn thiện món chè đậu đen.

Múc chè đỗ đen ra bát, thả vài hạt trân châu vào, dưới nước cốt dừa lên trên, rắc thêm chút dừa nạo. Khi ăn cho thêm đá vào đảm bảo ngon tuyệt. Như vậy chúng ta đã có một bát chè đỗ đen ngon hấp dẫn.

cách nấu chè đỗ đen trân châu món ăn lạ miệng ngày hè

Lời kết

Chè đỗ đen vốn là món chè đã quá đỗi thân thuộc với bất kì ai. Mùa hè nóng bức mà được thưởng thức một cốc chè mát lạnh với phần đỗ thơm bùi, trân châu dai dai, và dừa tươi mềm thơm thì mọi cái nóng bức dường như tan biến hết bạn nhỉ? Like, chia sẻ và theo dõi chúng mình để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon nữa nha. Chúc các bạn nấu chè thành công với cách nấu chè đỗ đen trân châu

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News