Phong Thuỷ

Cách nhận biết nhà của bạn có “chuẩn” phong thủy hay không?

Phong thủy nhà ở có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cuộc sống và ảnh hưởng đến vận thế, tiền tài lẫn sức khỏe của cả gia đình. Vậy nên nhiều người rất chú ý đến việc bố trí từ hướng cửa đến thiết kế nội thất mỗi khu vực trong nhà sao cho phát huy đúng tính năng và phù hợp với phong thủy. Dựa theo những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được ngôi nhà của mình có đang chuẩn phong thủy hay không và từ đó có cách điều chỉnh sao cho phù hợp để đón nhận nhiều tài vận cùng vượng khí vào nhà.

cách nhận biết nhà của bạn có “chuẩn” phong thủy hay không?

Trước cửa nhà

Đầu tiên một ngôi nhà hợp phong thủy phải tạo được không khí vui vẻ, chào đón ngay tại cửa chính ra vào, khu vực xung quanh cần được giữ sạch sẽ và không nên bố trí quá nhiều đồ đạc cũng như để cây cối, bức tường chắn trước cửa vì chúng sẽ hạn chế nguồn khí tự nhiên di chuyển vào nhà. Hơn nữa, lối vào nhà còn được xem là nơi các nguồn khí tốt và xấu di chuyển nên tránh để túi rác, thùng rác ngay đó vì “uế khí” sẽ làm xua đuổi đi vận may. Thêm vào đó, nếu cửa chính có thể đón ánh nắng mặt trời sáng sủa thì rất tốt cho việc tích tụ dương khí cũng như giúp chiêu rước tài lộc vào nhà.

cách nhận biết nhà của bạn có “chuẩn” phong thủy hay không?

Trong nhà

Sau khi bước qua ngưỡng cửa chính và đi vào phía trong ngôi nhà thì tuyệt đối nên tránh xây phòng vệ sinh hay đặt chân cầu thang nằm đối diện với cửa cũng như không lắp gương thẳng hàng với cửa bởi chúng sẽ làm xung đột phong thủy, ảnh hưởng xấu đến vượng khí. Mặt khác, để tránh các nguồn vượng khí thoát ra ngoài thì gia chủ cũng cần chú ý không nên xây cửa sổ đối diện với cửa ra vào.

cách nhận biết nhà của bạn có “chuẩn” phong thủy hay không?

Để nguồn năng lượng tích cực tràn vào đem đến sự thịnh vượng cho gia chủ thì bên trong ngôi nhà cần được đón nhận luồng ánh sáng từ mặt trời lẫn ánh sáng từ đèn điện, tuyệt đối không được để nhà cửa ẩm thấp, u tối hay ánh đèn mờ ảo vì điều đó khiến cho tiền tài khó vào và vận thế của gia chủ cũng không phất lên được.

Ngoài ra, đối với ngôi nhà có phong thủy tốt thì không gian bên trong cần được thoáng khí và thông gió để sản sinh ra luồng dương khí, đẩy lùi đi âm khí và như vậy sẽ rất tốt cho sức khỏe lẫn tài lộc của gia đình.

Phòng khách

Phòng khách khi thiết kế cần chú ý sao cho tránh ở thế thoát tài, hạn chế thiết kế cửa sổ đối lưu nhau hay cửa trước và cửa sổ không thẳng nhau vì chúng đều có thể là nguyên nhân làm cho tài khí đi xuyên ra ngoài hết. Muốn vận thế ngôi nhà tốt, mang đến tài vận cùng sự thịnh vượng thì gia chủ cũng cần quan tâm nhiều hơn trong việc bố trí phòng khách của ngôi nhà sao cho đúng phong thủy.

Tam hợp phòng ngủ – phòng tắm – nhà bếp

Một ngôi nhà có hợp phong thủy hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào nguồn năng lượng tam hợp từ khu vực phòng ngủ – phòng tắm – nhà bếp. Nếu phong thủy ở các căn phòng này tốt thì sẽ mang lại nguồn vượng khí tổng hòa cho cả ngôi nhà. Chính vì thế cần chú ý bày trí hợp phong thủy cho cả ba khu vực này để tránh kìm hãm sự phát triển của toàn ngôi nhà.

cách nhận biết nhà của bạn có “chuẩn” phong thủy hay không?

Đối với phòng ngủ thì không nên đặt đối diện ngay cửa chính vì điều đó dễ dẫn đến thất thoát tài sản cũng như gây bệnh tật cho gia chủ. Bên cạnh đó, không khí trong phòng cũng cần được giữ cho thông thoáng, đón ánh sáng tự nhiên chan hòa và nên bố trí thêm rèm, quạt thông gió.

Trong phong thủy, yếu tố nước đại diện cho sự thịnh vượng của gia đình và trong nhà ở hiện nay thì nước bắt nguồn từ nhà tắm. Để tiền tài quay trở lại thì phòng vệ sinh không được ẩm ướt, tích tụ mùi khó chịu mà nên được giữ khô ráo, sạch sẽ, thường xuyên dọn dẹp rác thải, tránh để nước rò rỉ và lưu ý luôn khép cửa phòng vệ sinh lại.

Ở khu vực nhà bếp, nhiệt độ quá cao sẽ dễ khiến tâm trạng gia chủ nóng nảy, bực tức, sản sinh mâu thuẫn lẫn xung đột nên vì vậy nhà bếp cần được bố trí ở vị trí thoáng đãng, lắp thêm quạt thông gió để điều hòa luồng khí cho mát mẻ.

Chú trọng chỗ ngồi làm việc

cách nhận biết nhà của bạn có “chuẩn” phong thủy hay không?

Các chuyên gia phong thủy cho rằng chỗ ngồi làm việc ở nhà hay tại văn phòng cũng có nhiều ảnh hưởng đến vận thế thịnh vượng của gia chủ. Đối với ghế làm việc tại nhà thì không nên đặt dựa vào cửa sổ, mặt trước lẫn mặt sau không có hành lang hay kính, nên có chỗ dựa như tường, tủ vững chãi để người ngồi cảm thấy yên định, tập trung, tránh bị quẫy nhiễu bởi những nguồn từ trường xấu và điều đó cũng góp phần làm cho vận thế thịnh vượng cùng tài lộc trở nên dồi dào hơn.

Những yếu tố phong thủy trên đây đều có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và liên quan đến sức khỏe, tiền tài, sự thịnh vượng của cả gia đình nên khi thiết kế, bố trí nhà ở gia chủ cần chú ý hơn để ngôi nhà có phong thủy tốt và từ đó đón nhận nhiều tài vận vào nhà.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News