Thời Trang

Cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Vậy làm sao để hạn chế được tình trạng mua phải dép Crocs fake đây? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu 10 mẹo phân biệt déo Crocs cực dễ và đơn giản dưới đây nhé! 

Số lượng Croc giả hoặc “Croc-off” trên thị trường đang tăng lên. Đã xuất hiện rất nhiều trường hợp mua dép Crocs fake với giá cao ngang hàng thật nhưng khi sử dụng lại gặp nhiều vấn đề như đổ mồ hôi chân, gây mùi, hay thậm chí là những ảnh hưởng đến sức khỏe do dép được làm từ chất liệu cao su độc hại, rẻ tiền.

Vậy làm sao để hạn chế được tình trạng mua phải dép Crocs fake đây? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu 10 mẹo phân biệt déo Crocs cực dễ và đơn giản dưới đây nhé!

Dép crocs là gì?

Crocs là một công ty của Mỹ được thành lập bởi Scott Seamans, Lydon Hanson và George Boedecker Jr, chuyên phân phối và từng sản xuất giày bít mũi bằng xốp. Trước đây, họ đã tạo ra những đôi giày hoặc dép được làm từ xốp hoặc nhựa, những đôi giày và dép ấy được bít mũi nhưng lại có những lỗ thông khí trên bề mặt nhằm tạo sự thoải mái cho con người. 

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Những đôi dép Crocs siêu thoải mái và tiện lợi (Nguồn: aimilpharmaceuticals)

Lý do chính mà mọi người yêu thích Crocs có thể vì chúng là những đôi dép siêu thoải mái và tiện lợi. Thế nhưng đôi giày này chỉ thoải mái và tiện lợi nếu như chúng là hàng chính hãng, còn nếu là hàng giả, chúng không những khiến chân bạn mau toát mồ hôi, gây mùi mà còn có thể gây ra một số ảnh hưởng về sức khỏe nếu như chất liệu không được đảm bảo.

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Cách phân biệt dép Crocs rất đơn giản (Nguồn: Kiza.vn)

Ngày nay, Crocs đang là một trong những đôi dép phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Chính vì thế, hàng giả hàng nhái của đôi dép này ngày càng tinh vi. Do đó, bạn cần biết cách phân biệt dép Crocs real và Crocs fake để tránh tình trạng tiền mất tật mang, mua phải hàng dơm, hàng đểu.

10 mẹo phân biệt dép Crocs

Bạn có thể phân biệt dép Crocs giả dựa trên những đặc điểm của đôi Crocs chính hãng, chẳng hạn như thẻ có mã vạch duy nhất cho mẫu giày, logo chính hãng ở những vị trí cụ thể trên giày, thông tin cụ thể trên đế ngoài và ánh sáng đặc trưng, chất liệu dẻo, êm ái.

Mẹo số 1: Kiểm tra các tính năng thiết kế của giày

Một đặc điểm thiết kế nổi bật của Crocs đích thực là các rãnh lưu thông trên đế của chúng. Chính nhờ thiết kế đặc biệt này mà Crocs trở thành một trong nhưunxg lựa chọn hàng đầu của những người thường xuyên phải đi lại. Bên cạnh các rãnh lưu thông, thì các hạt massage cũng được tăng cường lưu thông máu ở chân.

Những đôi crocs giả đương nhiên có thể làm giả những hạt massage giống như hàng thật, thế nhưng những hạt này sẽ không mang lại cho bạn những lợi ích về sức khỏe giống như đôi Crocs thật.

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Các tính năng vượt trội của những đôi Crocs thật (Nguồn: pmt.com.ph) 

Tất cả những đôi dép Crocs chính hãng đều có quai đeo, bạn có thể đưa quai đeo về phía trước như những đôi dép bình thường khác hoặc đẩy ra phía sau sao cho vừa khít với phần gót chân. Bên cạnh đó, Crocs thật cũng nổi trong nước, vì vậy nếu đôi của bạn bị chìm thì có thể đó là hàng giả.

Mẹo số 2: Kiểm tra Logo của Giày

Bạn có biết logo cá sấu Crocs trông như thế nào không? Con cá sấu mang tính biểu tượng này được gọi là Duke, và dưới đây là 3 đặc điểm quan trọng để phân biệt dép Crocs real và Crocs fake: 

  • Con cá sấu có hai mắt
  • Có sáu vết gồ đằng sau lưng
  • Logo cá sấu của Crocs có 2 bàn tay, mỗi bàn có 6 ngón

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Ảnh chụp cận cảnh logo Crocs. (Nguồn: wearablyweird) 

Mẹo số 3: Kiểm tra chất liệu của giày

Chất liệu của những đôi dép Crocs chính là điều khiến cho chúng trở nên nổi bật và vượt trội hơn hẳn những đôi dép fake. Crocs được tạo nên từ nhựa tế bào kín hay còn được gọi là Croslite.

Thương hiệu Crocs luôn tự hào rằng chất liệu này chính là một cuộc cách mạng, họ cũng khẳng định rằng chính chất liệu này đã khiến những sản phẩm của họ trở nên nhẹ hơn nhưng vẫn giữ được độ dày, độ bền lâu, linh hoạt và có khả năng chống trơn trượt tốt.

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake
Ảnh chụp chất liệu Crocs Croslite dẻo trên giày Crocs thật. (Nguồn: wearablyweird)

Trái với những đôi Crocs thật, để tối đa lợi nhuận, những bên làm Crocs giả thường sử dụng chất liệu cao su, có khối lượng nặng hơn và dễ trơn trượt trên bề mặt ẩm ướt. Chính vì thế, nếu bạn mới mua một đôi Crocs mà mùi đôi dép có mùi cao su quá nồng thì đó không phải là giày Crocs thật.

Mẹo số 4: Kiểm tra nhãn/tag là một cách phân biệt dép crocs đơn giản

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Tất cả những đôi Crocs real đều được đính kèm tag (Nguồn: dreamstime)

Tất cả những đôi Crocs real đều được đính kèm tag, trên tag lại có một mã vạch trên đó, mỗi một mẫu Crocs tương ứng với một mã vạch riêng. Thế nhưng trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều những tấm tag có mã vạch tinh vi không khác gì hàng chính hãng, vì vậy hãy xem xét kỹ các chi tiết nhỏ khác!

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Mỗi một mẫu Crocs tương ứng với một mã vạch riêng (Nguồn: Crocs) 

Mẹo số 5: Kiểm tra cảm giác khi lên chân của đôi giày

Chất liệu Croslite của Crocs chắc chắn sẽ tạo cảm giác khác biệt cho đôi chân của bạn. Bàn chân của bạn phải được đệm thoải mái và các ngón chân của bạn phải có nhiều chỗ để di chuyển tự do. Bạn cũng sẽ cảm thấy các hệ tuần hoàn đang hoạt động phép thuật thúc đẩy lưu lượng máu của chúng. Theo thời gian, bọt Croslite sẽ tự định hình với bàn chân của bạn.

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Chất liệu Croslite của Crocs chắc chắn sẽ tạo cảm giác khác biệt cho đôi chân của bạn (Nguồn: bergfreunde.eu) 

Thêm vào đó, Crocs thật siêu nhẹ (chúng chỉ nặng khoảng ounce), thoáng khí và chúng uốn cong tốt khi bạn uốn cong chúng. Những đôi dép fake tạo cảm hiacs cục mịch và cao su, và chúng thiếu cảm giác sang trọng của Crocs chính hãng.

Mẹo số 6: Phân biệt dép crocs bằng cách quan sát đế ngoài của nó

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Một bức ảnh so sánh giày dép Crocs thật và giả (Nguồn: wearablyweird)

Một đôi Crocs hàng thật giá thật sẽ có đầy đủ các thông in sau được đóng dấu trên phần đế của đôi dép:  

  • Tên nhãn hiệu với biểu tượng nhãn hiệu.
  • Thông tin sản xuất (quốc gia nơi sản xuất đôi giày).
  • Thông tin về kích thước cho nam và nữ
  • Địa chỉ trang web chính thức của Crocs ( www.crocs.com ).
  • Nguồn gốc

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Một bức ảnh hiển thị địa chỉ trang web Crocs chính thức trên những đôi Crocs real (Nguồn: wearablyweird)

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Một bức ảnh cho thấy nguồn gốc sản xuất trên đế ngoài Crocs thật (Nguồn: wearablyweird)

Nếu thiếu một trong những thông tin này, có lẽ bạn sẽ phải cân nhắc lại xem đôi Crocs của bạn có phải hàng thật hay không đấy nhé!

Mẹo số 7: Kiểm tra bao bì của đôi giày

Crocs chính hãng mà bạn mua ở cửa hàng được đựng trong hộp có thương hiệu chất lượng cao với mã vạch và thông tin về kích thước, màu sắc và kiểu máy được in ở bên cạnh.

Crocs mà bạn mua từ các nhà bán lẻ trực tuyến được ủy quyền được đựng trong một chiếc túi trong suốt có thương hiệu. Tất cả Crocs thật đều đi kèm với thẻ có mã vạch và thông tin sản phẩm.

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Những chiếc hộp đựng dép của Crocs (Nguồn: shop3.onlinesale2022.ru) 

Mẹo số 8: Kiểm tra độ ma sát của đôi dép Crocs

Những đôi dép Crocs hàng thật có độ ma sát tuyệt vời. Phần đế ngoài của những đôi crocs được thiết kế theo mô hình gai giống như những đường gân trên một chiếc lá. Chính vì vậy mà những đôi dép crocs có khả năng chống trơn trượt tuyệt vời, kể cả khi bạn đứng trên nền sàn ướt và trơn.  

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Những đôi dép Crocs hàng thật có độ ma sát tuyệt vời (Nguồn: vatgia.com)

Do đó, nếu đôi dép Crocs của bạn có độ ma sát kém và khiến đôi chân của bạn có cảm giác như chúng có thể trượt khỏi mặt đất bất cứ lúc nào, thì chắc chắn đó là giày giả.

Mẹo số 9: Kiểm tra lại các lỗi trên đôi dép Crocs

Được ra đời từ một thương hiệu lớn, những đôi Crocs real hầu như sẽ không có khuyết điểm. Nếu trong 90 ngày đầu kể từ lúc mua, bạn gặp bất cứ lỗi hoặc sai sót nào từ phía nhà sản xuất, bạn có thể trả hàng để lấy lại tiền hoặc đổi sang một đôi khác. Thế nhưng trường hợp này rất hiếm khi xảy ra, và dưới đây là một trong số đó: 

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Một chiếc lớn một chiếc nhỏ là lỗi từ phía thương hiệu (Nguồn: @jennibaumer) 

  • Một chiếc giày bên trái lớn hơn bên phải.
  • Giày nhỏ hơn kích thước được đóng dấu trên đế ngoài.
  • Quai gót quá mỏng
  • Đôi giày trông như bị bẹp dúm.
  • Giày bị thiếu miếng ở vùng ngón chân.

Mẹo số 10: Kiểm tra màu giày

Classic Croc Gugs có hơn 20 màu đặc trưng, ​​mỗi màu đều có một cái tên hấp dẫn, như Citrus, Taffy Pink, Celery, Flame, Pure Water và Orange Zing. Bạn có thể lên trang web chính thức của Crocs để kiểm tra các màu này. 

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

Bạn có thể lên trang web chính thức của Crocs để kiểm tra các màu này (Nguồn: The news minute) 

Cách phát hiện LiteRide Crocs giả

Ngay từ khi ra mắt, LiteRide đã thường được ví von là “phép màu của Crocs” nhờ những ưu điểm vượt trội so với những loại dép thông thường mà nó mang lại.

Đầu tiên, LiteRide chính là sự kết hợp giữa các công nghệ hiện đại, tiên tiến để tạo nên những đôi déo có phần đế trong siêu mềm với độ đàn hồi cao. Chất liệu này được cho là mềm hơn tới 40% và nhẹ hơn 25% so với phiên bẻn Croslite.

cách phân biệt dép crocs real và crocs fake

LiteRide thường được ví von là “phép màu của Crocs” nhờ những ưu điểm vượt trội (Nguồn: bazaarvietnam.vn)

Bạn có thể biết rằng LiteRide Crocs là hàng giả nếu chúng có logo giả mạo, logo được đặt không chính xác và lỗi trên giày. Các dấu hiệu khác cho thấy LiteRide Crocs là hàng giả là phần trên cứng, đế cứng, cấu trúc cứng, đế ngoài trơn, dây đeo mắt cá mỏng manh và có mùi cao su. Ngoài ra thì bạn có thể chú ý tới các chi tiết này để phân biệt dép Crocs real nhé!

  • Logo. Logo trên LiteRide Crocs chính hãng là từ “crocs” được viết bằng chữ thường hoặc từ “LiteRide by crocs”. Duke không xuất hiện ở bất kỳ đâu trên mẫu Crocs này. Nếu bạn phát hiện ra một logo sai chính tả hoặc nhìn thấy Duke trên đôi giày thì khả năng cao đây là hàng nhái.
  • Vị trí đặt logo. Logo xuất hiện ở năm vị trí trên mỗi đôi giày LiteRide Crocs: được đóng dấu trên đế ngoài, trên đế, trên mỗi cơ cấu cố định gắn dây đeo gót vào phần còn lại của giày và trên mặt sau của đế giày.
  • Các lỗi. Crocs chính hãng có chất lượng cao và có bề mặt mịn. Còn những đôi dép fake thì lại có nhiều lỗi hơn, ví dụ như
  • Cảm giác. Quảng cáo của Crocs nhấn mạnh rằng đế lót LiteRide cực kỳ mềm và nhẹ. Phần mũi giày cũng phải mềm và dẻo. Chính vì thế, nếu như đôi dép bạn đi quá cứng, khiến bạn đau chân thì chắc chắn đây là hàng giả.
  • Màu sắc. LiteRide Crocs chỉ có một số màu đồng nhất và một số mẫu kết hợp màu sắc. Trước khi mua, bạn có thể lên website Crocs để xem màu trước.

Lời kết 

Hiện nay, giày Crocs fake đang trôi nổi rất nhiều trên thị trường. Các chi tiết được làm tinh vi khiến nhiều bạn nhầm lẫn và mua hàng chất lượng kém vừa tốn tiền vừa gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Thế nhưng mọi vấn đề đã được giải quyết nếu bạn biết 10 mẹo phân biệt dép Crocs.

Nếu bạn đã áp dụng và thấy những cách phân biệt dép Crocs trong bài viết này có ích thì đừng chần chừ mà hãy chia sẻ với chúng mình ngay nhé! Và đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật xu hướng thời trang và biết thêm những thông tin thú vị về người nổi tiếng nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News