Kiến Thức

Cách phối màu sơn nhà mái thái đẹp theo xu hướng 2022

Nhà mái thái là kiểu kiến trúc có tính thẩm mỹ cao và đòi hỏi mức đầu tư khá lớn khi xây dựng. Không chỉ có cấu trúc sang trọng mà cách phối màu sơn nhà thái cũng chính là điểm cần được chú ý. Sau khi đã chọn được mẫu thiết kế nhà thái ưng ý, nhiều người băn khoăn không biết phải chọn màu sơn nào cho phù hợp. Bởi lẽ yếu tố màu sơn quyết định hơn 50% vẻ đẹp thẩm mỹ căn nhà nên phải cực kỳ cẩn thận trong quá trình lựa chọn. Sau đây là hướng dẫn cách phối màu sơn nhà mái thái đẹp nhất năm 2022 để gia chủ dễ dàng tham khảo.

1. Nhà mái thái là gì?

Nhà Thái hay còn được gọi là nhà mái Thái có nguồn gốc từ đất nước chùa vàng Thái Lan. Kiến trúc nhà ở này tuy vừa mới du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng lại được ưa chuộng và phổ biến, nhất là đối với những gia chủ có điều kiện về kinh tế.

Nhìn bên ngoài, nhà Thái không được xây dựng theo kiểu lâu đài cao đồ sộ, nguy nga lộng lẫy. Thay vào đó, nhà có cấu trúc thấp tầng và chủ yếu tập trung vào phần mái, thường chỉ có 1 tầng trệt và 1 tầng lầu.

Lúc mới xuất hiện, nhà Thái được lợp bằng ngói Thái nhưng sau đó thì có nhiều cải tiến hơn. Chúng ta có thể sử dụng ngói sóng lớn, ngói sóng giả, mái giải đá,… để tạo nên phần mái nhà Thái chắc chắn.

Ở Việt Nam, đa số nhà Thái đều có đầy đủ những phần cơ bản như mái, cửa chính, cửa sổ và mái che. Vì để hoàn thiện được một ngôi nhà Thái cần nhiều công sức và chi phí nên đa số chúng sẽ xuất hiện ở những khu dân cư cao cấp.

cách phối màu sơn nhà mái thái đẹp theo xu hướng 2022

Màu sơn nhà mái Thái đa dạng và tùy vào sở thích gia chủ

2. Cách chọn màu sơn nhà mái thái

2.1. Màu cam đất phối với màu cà phê sữa

Màu cafe đất và màu cam sữa là hai gam màu tưởng chừng như chẳng có liên quan gì đến nhau nhưng lại cực kỳ tạo ấn tượng khi kết hợp trong cùng một không gian. Xu hướng trang trí này giúp căn nhà có được sự quý phái và cũng thể hiện sự trẻ trung nhưng trưởng thành của gia chủ.

2.1. Màu xanh dương phối với màu ghi xám

Màu xám ghi mang đến cho căn nhà của bạn sự nền nã và dịu nhẹ, thoáng mát cũng như sạch sẽ. Nếu chọn màu xám ghi làm chủ đạo, bạn có thể dùng màu xanh dương cho hành lang, cửa sổ, màu ngói để tạo điểm nhấn cho căn nhà. Hơn thế nữa, màu xanh dương cũng giúp cho không gian sống của bạn trở nên tươi mới và tràn đầy sự mới mẻ.

cách phối màu sơn nhà mái thái đẹp theo xu hướng 2022

Nhà Thái xanh dương và ghi xám sang trọng hiện đại

2.3. Màu cam đất phối với màu xanh ngọc

Màu xanh ngọc là màu lạnh trong khi màu cam đất lại thuộc gam màu nóng. Khi kết hợp cả hai với nhau sẽ tạo nên khoảng không gian tương phản cho ngôi nhà. Điều này không hề khiến thị giác khó chịu mà còn giúp căn nhà của bạn trở nên sống động và hấp dẫn hơn.

2.4. Màu nâu phối với màu vàng cho ngoại thất

Màu nâu trầm đại diện cho sự quyền lực và trầm ổn. Màu vàng lại là tone tươi sáng và mang lại nguồn năng lượng dồi dào. Nếu để cả 2 màu sắc này đứng cạnh nhau, bạn sẽ nhanh chóng có được căn nhà với vẻ bề ngoài trẻ trung nhưng không quá lòe loẹt.

cách phối màu sơn nhà mái thái đẹp theo xu hướng 2022

Màu nâu và màu vàng trong sơn nhà mái Thái

2.5. Màu xanh lá phối với màu trắng

Tone trắng trung tính khi kết hợp với màu xanh lá tạo nên không gian sống vừa thân thiện vừa sang trọng. Khi bước vào căn nhà trang trí bằng màu sơn này, chúng ta sẽ cảm thấy dường như tất cả mọi mệt mỏi đều tan biến và chỉ còn sự thư giãn, đắm chìm vào vẻ đẹp tươi mát của thiên nhiên.

2.6. Màu đen phối màu trắng

Cặp màu đen trắng trong trang trí nội thất dù không quá nổi bật cũng như đặc biệt nhưng lại được ứng dụng rất nhiều. Hai tone màu đứng gần nhau cho ta thấy rõ nét đẹp của sự tương phản. Chính nhờ vậy mà khi chiêm ngưỡng căn nhà được sơn hai màu này, người ta sẽ lập tức bị ấn tượng. Ngoài ra sơn nhà trắng đen cũng giúp gìn giữ sự mới mẻ của công trình.

2.7. Màu trắng phối với màu xám

Màu xám sang trọng phối với màu trắng tinh khôi tạo cho mỹ quan căn nhà sự hài hòa về mặt tổng thể. Thêm vào đó, những màu này sẽ giữ cho ngôi nhà luôn có sự thoáng đãng và thoải mái. Tuy nhiên, nhà có màu xám trắng thường phải được bảo dưỡng kỹ nếu không sẽ dễ bị bám bẩn.

cách phối màu sơn nhà mái thái đẹp theo xu hướng 2022

Màu sơn nhà mái thái xám trắng

2.8. Màu hồng phấn phối với màu trắng xám

Cặp đôi trắng xám và hồng pastel mang lại cho không gian sống sự nhẹ nhàng và sang trọng. Không quá nổi bật nhưng cũng không hề mờ nhạt, cặp màu sơn này được người trẻ yêu thích rất nhiều. Đối với nhà Thái, bạn có thể dùng màu xám làm mái và màu hồng sơn tường.

3. Một số lưu ý khi phối màu sơn mặt tiền cho nhà mái thái

3.1.  Chọn màu sơn thiết kế bên ngoài tương thích với cảnh sắc xung quanh

Cảnh vật xung quanh đóng vai trò quan trọng trong quá trình chọn lựa màu sơn nhà mái Thái. Nếu nhà bạn được xây dựng ở vùng ngoại ô, cảnh sắc lúc này khá thoáng đãng thì những tone màu hài hòa với thiên nhiên như vàng, xanh lá, xanh lam,… có thể được sử dụng để làm dịu thị giác.

Tuy nhiên, nếu nhà bạn được xây dựng ở những khu đô thị, thành phố lớn thì màu sơn trang nhã như nâu, trắng, xanh rêu, xám,… sẽ được sử dụng. Bởi lẽ chúng mang đến cho căn nhà sự rộng rãi và thoải mái. Vì vậy mà dù có được xây trên vùng đất khiêm tốn thì nhìn từ bên ngoài vào vẫn thấy căn nhà vô cùng hoàn hảo.

cách phối màu sơn nhà mái thái đẹp theo xu hướng 2022

Màu sơn nhà mái thái theo cảnh quang xung quanh

3.2. Màu sơn thiết kế bên ngoài phải tương thích với kiến trúc ngôi nhà

Kiến trúc ngôi nhà chính là điểm quan trọng cần lưu ý thứ 2 trong quá trình chọn màu sơn nhà mái Thái. Căn nhà sẽ có chiều sâu, ấn tượng và thu hút nhiều sự tán thưởng nếu bạn biết cách kết hợp hài hòa giữa các màu sắc như xám ghi, hồng pastel, vàng kem,…

3.3. Tone màu ngoại thất ảnh hưởng đến cảm giác về độ lớn

Các tone màu tối sẽ khiến cho căn nhà của bạn trở nên vừa nhỏ bé vừa thiếu sức sống. Thay vào đó hãy lợi dụng hiệu ứng màu sắc để khiến không gian sinh sống trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Bạn có thể sơn nhà Thái màu pastel, màu trắng,… cùng một số họa tiết 3D để tạo chiều sâu cho không gian. Việc chọn cửa kính thay cho gỗ cũng góp phần giúp căn nhà rộng hơn bình thường.

cách phối màu sơn nhà mái thái đẹp theo xu hướng 2022

Màu sơn nhà mái thái màu trắng giúp ngôi nhà thêm phần nguy nga

3.4. Chọn màu sơn theo phong thủy

Khi chọn màu sơn cho nhà ở, người Việt Nam thường dựa vào thuyết ngũ hành để luận màu tương sinh tương khắc. Cụ thể:

  • Mạng Kim hợp màu xám ghi, trắng, bạc, vàng, nâu đất, xanh nước biển
  • Mạng Mộc hợp màu xanh lục, xanh dương, đen, đỏ, cam, hồng tím
  • Mạng Thủy hợp màu xanh dương, đen, xanh lá cây, xám ghi, trắng
  • Mạng Hỏa hợp màu đỏ, tím, cam, hồng, xanh lá cây, nâu đất
  • Mạng Thổ hợp màu nâu đất, vàng đậm, đỏ, hồng, cam, xám ghi

Lời kết

Màu sắc để sơn cho công trình nhà ở là yếu tố nên được lựa chọn thật kỹ. Đối với kiến trúc nhà thái, ngoài việc mất nhiều thời gian chọn lựa thì chúng ta vẫn phải tìm được màu sắc phù hợp tuổi mệnh. Nếu không gia đình sẽ không thể làm ăn may mắn, tai qua nạn khỏi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News