Khỏe - Đẹp

Cách retinol, chăm sóc da cho độ tuổi 20 của Châu Bùi cùng chuyên gia

Trong một khảo sát nhỏ với các bạn trẻ sinh năm 2000 - thuộc thế hệ Gen Z, Châu Bùi - là một trong những gương mặt được quan tâm nhất.

Ở tuổi 25, những thành công vượt ngoài mong đợi mà Châu Bùi đạt được trong lĩnh vực thời trang vốn không xuất phát từ sự may mắn, mà đó là tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ để vươn mình ra xa hơn mỗi ngày. Gần đây, fashionista nổi tiếng Vbiz đã có những tâm sự đáng chú ý về chăm sóc da.

cách retinol, chăm sóc da cho độ tuổi 20 của châu bùi cùng chuyên gia

Châu Bùi sở hữu làn da trắng hồng.

Ở độ tuổi 20, Châu Bùi chăm sóc da như thế nào?

Châu Bùi chia sẻ: ‘Dạo này Châu nhận được khá nhiều những câu hỏi về skincare từ các bạn followers, và có một câu hỏi rất phổ biến là có nên sử dụng các sản phẩm chống lão hoá cho da như hoạt chất retinol, collagen khi trong độ tuổi 20 không? Thực ra quá trình lão hoá của da có thể xảy ra ngay từ khi bạn 20 tuổi, nên thói quen chăm sóc da nên được xây dựng càng sớm càng tốt nhé’.

Cô nói thêm: ‘Về retinol và collagen, đây là hai hoạt chất được nhắc đến nhiều nhất hiện nay trong các sản phẩm dưỡng da. Retinol hiểu đơn giản chính là vitamin A. Hai tác dụng chính của retinol là đẩy nhanh quá trình sản sinh tế bào da mới và thúc đẩy sản xuất collagen cho da. Như vậy, retinol là hoạt chất hiệu quả cho cả các vấn đề về lão hoá cũng như cải thiện tình trạng da mụn.

Collagen là một trong những loại protein chính của cơ thể. Trong lớp hạ bì trên da, collagen giúp hình thành một mạng lưới tế bào dạng sợi được gọi là nguyên bào sợi, nhờ đó các tế bào mới có thể phát triển. Như vậy collagen giúp da có khả năng đàn hồi, tái tạo, thay thế và phục hồi các tế bào da chết.

Có thể nói, hai hoạt chất này đều rất hiệu quả trong quá trình chống lão hoá cho da. Các bạn trẻ dưới 30 tuổi đều có thể sử dụng hai chất này trong quá trình dưỡng da, nhưng cần chú ý cách sử dụng sao cho phù hợp với nhu cầu da của mình’.

cách retinol, chăm sóc da cho độ tuổi 20 của châu bùi cùng chuyên gia

Theo Châu Bùi, retinol và collagen đều rất hiệu quả trong quá trình chống lão hoá cho da

Cách retinol có thể cải thiện sức khỏe làn da dưới góc nhìn của chuyên gia

Suzanne Friedler, một bác sĩ da liễu tại Hoa Kỳ cho biết: ‘Retinol không trở thành hoạt tính sinh học cho đến khi nó được chuyển hóa thành axit retinoic khi nó ở bên trong da’. Ông cũng chia sẻ rõ hơn về tác dụng của retinol.

– Cải thiện sự xuất hiện của mụn trứng cá:Theo kết nghiên cứu trên hàng nghìn người cho thấy retinol có hiệu quả cao trong việc điều trị cả mụn trứng cá viêm và không viêm. Nó đã được chứng minh là làm giảm sự xuất hiện của mụn trên da, ngăn chặn sự phát triển của mụn mới và vết thâm do mụn.

Lindsey Bordone, bác sĩ da liễu tại Columbia, cho biết: ‘Mụn trứng cá phát triển khi sự kết hợp của tế bào da chết và dầu tích tụ bên trong các nang lông trên khuôn mặt của bạn. Với retinol, những tế bào đó sẽ bị rụng và thay thế nhanh hơn. Nó cũng làm giảm sản xuất dầu trong các tế bào này bằng cách liên kết với các thụ thể cụ thể cho retinol trong các tế bào của da. Việc sản xuất dầu giảm giúp ngăn dầu bít lỗ chân lông và giúp ngăn ngừa mụn.Để đảm bảo bạn hết mụn và giữ cho làn da sạch mụn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ba tháng để đạt được kết quả tối ưu’.

cách retinol, chăm sóc da cho độ tuổi 20 của châu bùi cùng chuyên gia

Retinol làm giảm sự xuất hiện của mụn trên da.

– Làm sáng làn da xỉn màu:Retinol cũng giúp làm sáng làn da xỉn màu. Da xỉn màu có thể do một số nguyên nhân bao gồm mang thai, căng thẳng, tác hại của ánh nắng mặt trời, thói quen lối sống kém như hút thuốc, uống rượu quá mức hoặc ô nhiễm môi trường.

Retinol hoạt động bằng cách làm dịu các tế bào da sản sinh ra melanin, một loại hắc sắc tố. Những tế bào này là nguyên nhân gây ra các bệnh về da như nám da, khiến da bị đổi màu. Retinol làm bật các tế bào da, do đó da trở nên khỏe mạnh và sáng hơn.

Một nghiên cứu năm 2016 trên 25 người bị tăng sắc tố nhẹ đến trung bình. Vào tuần thứ 4 sử dụng sản phẩm có chứa retinol, những người tham gia đã cho thấy sự cải thiện về tình trạng tăng sắc tố của họ. Các nhà nghiên cứu xác định rằng sản phẩm hoạt động hiệu quả trong việc làm sáng da, đặc biệt là khi được sử dụng với quy trình chăm sóc da miễn phí bao gồm kem chống nắng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News