Nhà Đất

Cách “săn” đất thổ cư ven Hà Nội theo khả năng tài chính

Đầu tư đất thổ cư ven Thủ đô Hà Nội với một số tiền không quá lớn thì đâu là sự lựa chọn hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những sản phẩm phù hợp cho các nhà đầu tư với khả năng tài chính khác nhau.

Với những ai có trong tay hàng chục tỷ đồng thì cơ hội đầu tư bất động sản là rất nhiều. Trong đó, phân khúc nhà riêng thổ cư vẫn là hấp dẫn nhất. Vậy còn những người có số vốn mỏng chỉ khoảng 500 triệu – 1 tỷ đồng thì liệu có cơ hội đầu tư vào thị trường đất thổ cư hay không? Theo một số chuyên gia bất động sản, đất thổ cư vẫn luôn là phân phúc mang lại cơ hội đầu tư tốt. Thị trường hiện nay cũng không có tình trạng sốt ảo. Hơn nữa, thời điểm cuối năm này giải ngân dòng tiền, kiều hối và vốn ngoại tăng mạnh sẽ mang đến nhiều cơ hội rất tốt để săn tìm các suất đầu tư và chờ đợi thị trường phục hồi.

cách “săn” đất thổ cư ven hà nội theo khả năng tài chính

Thị trường nhà đất Hà Nội luôn sôi động

Thị trường BĐS ven Thủ đô Hà Nội là khu vực đang nhận được sự quan tâm và được đầu tư mạnh mẽ bởi các yếu tố giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng từng bước được phát triển. Trong tương lai, Hà Nội cũng sẽ mở rộng tới các khu vực này nên dư địa tăng giá tốt trong dài hạn.

Băn khoăn chung của rất nhiều nhà đầu tư có dòng vốn mỏng hiện nay là: Trong tay 500  triệu – 1 tỷ đồng có cơ hội đầu tư đất thổ cư ven Hà Nội hay không? Trên thực tế, các nhà đầu tư này có thể chia ra thành nhiều nhóm tài chính nhỏ hơn nữa và mỗi nhóm cần lưu ý các vấn đề sau:

Dòng tiền 500-600 triệu đồng 

Đây được xem là số vốn khả nhỏ và ít cơ hội đầu tư đất thổ cư Hà Nội vùng ven. Các chuyên gia địa ốc khuyên những nhà đầu tư này nên tìm cách tăng thêm dòng tiền rồi mới tính tới chuyện tham gia thị trường.

Mặc dù lãi suất ngân hàng đang thấp nhưng khi số vốn có sẵn quá ít thì chưa nên dùng đòn bẩy tài chính. Bởi lãi vay và thời gian đợi chờ sẽ tạo ra áp lực rất nặng cho các nhà đầu tư. Nhất là trong trường hợp đây là khoản sinh lợi duy nhất họ trông chờ.

Dòng tiền trên dưới 1 tỷ đồng

Với mức tài chính khoảng 1 tỷ đồng muốn đầu tư vào BĐS vùng ven hiện không phải dễ, thậm chí chỉ có thể chọn được những tài sản bất lợi về mặt pháp lý hoặc vị trí không đẹp. Vì vậy, các nhà đầu tư nên chuyển hướng sang các tỉnh lân cận Hà Nội, có tiềm năng về BĐS công nghiệp như: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phú, Hưng Yên,… Đây là những nơi giá nhà đất còn thấp.

cách “săn” đất thổ cư ven hà nội theo khả năng tài chính

Số vốn khoảng 500 là khá khó để đầu tư đất thổ cư ven Hà Nội hiện nay

Sau khí đã tìm mua được đất, NĐT có thể triển khai một số dịch vụ đơn giản như: cho thuê nhà trọ phòng trọ, dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ, khách sạn,… cho người lao động. Mặc dù các khu công nghiệp quanh Hà Nội hiện rất nhiều. Đặc biệt là khi sắp tới nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới sẽ dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam. Tuy nhiên, các NĐT cũng cần nhìn vào tiến độ các dự án FDI để chọn lựa được khu vực đầu tư cho phù hợp.

Dòng vốn dày 

Với các nhà đầu tư dày vốn, có 2-3 tỷ thậm chí là hàng chục tỷ đồng thì tài sản đầu tư khá đa dạng, từ đất nền dự án, đất thổ cư, nhà phố cho đến nhà ngõ hẻm,… Tuy nhiên, nhà đầu tư cần xác định đây là những sản phẩm đầu tư dài hạn, phải có thời gian chờ đợi và ít có đột phá.

cách “săn” đất thổ cư ven hà nội theo khả năng tài chính

Các nhà đầu tư dày vốn sẽ có đa dạng sự chọn lựa loại hình đầu tư hơn

Nếu muốn đạt được biên độ lợi nhuận tốt thì nên mở rộng phạm vi đầu tư đến những khu vực chưa có quy hoạch, hạ tầng còn chưa phát triển. Điều này đòi hỏi khả năng nhìn thấy trước cơ hội của nhà đầu tư. Còn nếu chỉ tham gia thị trường vào thời điểm cơ hội đã nhìn thấy rõ thì chắc chắn “miếng ngon” mà không tới lượt mình.

Nhìn chung, cơ hội với các sản phẩm nhà đất ven đô hiện không còn “dễ ăn” như trước bởi thời điểm đón đầu đã diễn ra từ cách đây 5 năm khi giá đất còn mềm và hạ tầng của nhiều khu vực vẫn chưa hoàn hiện.

Tại thời điểm hiện nay, hầu hết các địa bàn vùng ven Hà Nội giá BĐS đã tăng cao, nhiều khu vực phải trải qua các đợt sốt đất, tăng giá thậm chí nhiều nơi đã trải qua các đợt sốt đất, tăng giá đột biến vượt xa giá trị thực nên cơ hội tăng giá sẽ rất khó dự đoán. Chính vì vậy câu chuyện sớm muộn chỉ là vấn đề của nhà đầu tư. Cơ hội sẽ xuất hiện khi chọn đúng thời điểm, muộn quá sẽ ít có cơ hội tăng giá còn sớm quá sẽ phải mất thời gian dài chờ đợi. Sẽ không có khu vực tốt để đầu tư, mà chỉ có sản phẩm phù hợp nếu nhà đầu tư thực sự tham gia và hiểu thị trường.

Theo khảo sát thực tế, mức độ quan tâm tới bất động sản thổ cư tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc quý III/2020 tăng trung bình 10% so với quý II/2020. Đáng chú ý, các tỉnh thành lân cận Hà Nội, đặc biệt là những nơi tập trung nhiều khu công nghiệp hoặc hạ tầng phát triển ghi nhận mức độ quan tâm tăng nổi bật: Thuận Thành (Bắc Ninh) tăng 52% theo quý; Vân Đồn (Quảng Ninh) tăng 111% theo quý; Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) tăng 30% theo quý,…

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News