Giấc Ngủ

Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ giúp bạn thư giãn

Nếu biết cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ, bạn sẽ luôn cảm thấy thư giãn mỗi khi trở về nhà. Đây là một trong những bí quyết đơn giản giúp bạn xua tan stress và ngủ ngon hơn đấy!

Bạn có thể khó ngủ ngon nếu phải ngủ trong một căn phòng bừa bộn quần áo, đầy thức ăn và ngột ngạt. Tình trạng thiếu ngủ không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Để tạo không gian thư giãn sau một ngày làm việc vất vả, bạn có thể áp dụng một số cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ sau đây nhé.

Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ

1. Cách bố trí giường ngủ

Bạn nên đặt giường ở ví trí xéo với cửa ra vào hoặc để giường ở một góc khuất trong phòng ngủ để bạn không cảm thấy phiền khi có người vào phòng.

Ngoài ra, bạn nên chọn những loại nệm giúp bạn ngủ ngon và tránh đau lưng như chọn nệm nâng đỡ cột sống và nệm có độ cứng vừa phải. Bạn cũng nên để ý tới tính thẩm mỹ giữa nệm và các đồ nội thất xung quanh để tạo không gian phòng ngủ giúp bạn thấy thoải mái.

Bạn nên chọn những bao gối, drap giường dễ giặt và có gam màu nhẹ nhàng. Hãy tránh để những vật dụng như gối hay nệm dơ bẩn vì chúng chứa nhiều vi khuẩn sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

2. Rèm cửa màu tối

cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ giúp bạn thư giãn

Bạn chắc chắn sẽ không muốn ánh sáng “quấy rối” giấc ngủ của bạn vào những ngày nghỉ ngơi. Vì thế, bạn nên chọn rèm cửa tối màu giúp lọc ánh sáng vào phòng. Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ bằng rèm cửa sẽ giúp bạn che tầm mắt khỏi những môi trường bên ngoài làm phiền đến giấc ngủ của bạn.

Mỗi sáng sớm, bạn bước ra cửa sổ và kéo rèm cửa đón ánh nắng sẽ giúp bạn tươi tỉnh cả ngày và từ đó dễ ngủ hơn vào buổi tối.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Ánh sáng tự nhiên tốt cho sức khỏe của bạn như thế nào

3. Lựa chọn đèn mờ

Bạn nên đặt trong phòng ngủ của mình những chiếc đèn ngủ tối màu và ấm áp giúp bạn thư giãn mỗi tối. Tuy nhiên, bạn không nên chọn những ánh sáng gây hại cho mắt như ánh sáng xanh mà nên chọn những loại đèn có ánh sáng vàng để cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

Bạn không nên đọc sách trong ánh đèn mờ sẽ làm hại mắt. Nếu muốn đọc sách ban đêm, bạn nên sử dụng đèn có đủ ánh sáng.

4. Trang trí cây xanh

Trang trí cây xanh có thể giúp bạn thải khí độc trong phòng và tạo không gian thư giãn giúp bạn dễ ngủ hơn. Trồng cây xanh cũng là một trong những cách tạo không gian sống lành mạnh cho phòng ngủ của bạn. Nhiều gia đình thường chọn một số loại cây sau đây để đặt trong phòng ngủ: hoa nhài, cây lan ý, cây nữ lang, cây nha đam, hoa oải hương…

Bạn nên tìm hiểu các loại cây phù hợp để ở phòng ngủ trước khi mua vì một số loại cây sẽ không tốt cho sức khỏe khi bạn đặt trong phòng ngủ kín.

5. Mở cửa sổ phòng ngủ

cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ giúp bạn thư giãn

Bạn nên mở cửa sổ để phòng ngủ có thể thoát khí ra ngoài và không bị ngột ngạt. Phòng quá bí bách cũng khiến vi khuẩn độc hại không thoát ra ngoài làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Vào những ngày mưa gió hoặc thời tiết ngoài trời lạnh, bạn nên đóng cửa sổ. Nếu bạn vẫn muốn mở cửa sổ, bạn nên mặc áo ấm và đeo vớ vào chân để cơ thể không bị cảm lạnh. Trong trường hợp bạn không muốn mở cửa sổ phòng vì sợ lạnh, bạn nên mở điều hòa hoặc bật máy lạnh ở nhiệt độ vừa phải để phòng thoáng khí hơn.

Phòng ngủ ngột ngạt hoặc quá nóng còn khiến bạn không ngủ ngon hoặc không ngủ được sâu giấc. Thậm chí, bạn có thể gặp tình trạng bị bóng đè do không khí trong phòng quá ngột ngạt.

6. Dùng hương thơm tự nhiên

Bạn có thể sử dụng hương thơm tự nhiên hoặc đặt một máy lọc không khí trong phòng ngủ để giúp bạn giảm căng thẳng và lo âu. Máy lọc không khí cũng có tác dụng thanh lọc phòng ngủ của bạn khỏi các chất gây ô nhiễm và gây dị ứng như bụi bẩn, phấn hoa…

Mặc dù phòng ngủ đã có máy lọc không khí thì bạn cũng nên giữ phòng gọn gàng và tránh những tác nhân gây hại cho sức khỏe.

Bạn không nên cho gì vào trong phòng ngủ?

Một số thứ khi để trong phòng ngủ chẳng những chỉ khiến bạn ngủ không ngon giấc mà còn tiềm tàng những khả năng gây ra một số bệnh. Dưới đây là những lời khuyên về những thứ mà bạn không nên để trong phòng ngủ vì sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

1. Thiết bị điện tử

Theo nghiên cứu, những người sử dụng các thiết bị điện tử sẽ dễ dàng mất ngủ và suy giảm sức khỏe hơn so với những người không dùng. Do đó, để có giấc ngủ ngon thì bạn không nên để những thiết bị điện tử trong phòng làm bạn khó ngủ như tivi, điện thoại, máy tính…

Ánh sáng nhân tạo từ các thiết bị điện tử có thể khiến bạn thấy buồn ngủ nhiều hơn, giảm hiệu quả làm việc vào ban ngày và tăng nguy cơ béo phì.

2. Thức ăn

Bạn nên tránh mang thức ăn vào phòng ngủ để tạo thói quen ngủ lành mạnh. Khi bạn mang thức ăn vào phòng sẽ tạo sự hấp dẫn cho các côn trùng như ruồi, muỗi, gián, chuột…

Thói quen ăn uống ban đêm sẽ càng làm bạn mất ngủ và tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, vì thế tránh ăn đêm nhé bạn.

3. Quần áo bẩn

cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ giúp bạn thư giãn

Bạn nên chuẩn bị một chiếc tủ đựng quần áo trong phòng ngủ và học cách xếp quần áo cũng như phụ kiện gọn gàng vào tủ. Với những quần áo bẩn, bạn nên phân loại và bỏ vào máy giặt hoặc để vào giỏ đựng quần áo.

Bạn nên tránh để dồn quần áo bừa bộn ở phòng ngủ vì sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng, nóng bức và khó ngủ.

4. Bàn làm việc

Bạn không nên mang những phiền muộn hay công việc bận rộn vào phòng ngủ mà nên giữ tinh thần thoải mái nhất thì bạn mới có thể ngủ ngon được. Nếu bạn để bàn làm việc trong phòng ngủ thì sẽ kích thích bạn muốn làm việc nhiều hơn.

Bạn nên để bàn làm việc cách xa phòng ngủ để không bận tâm nhiều đến những deadline, công việc sếp giao còn đang dang dở hay những hợp đồng chưa ký dài dằng dặc…

5. Thú cưng

Bạn nên lưu ý không nên để thú cưng ngủ chung với mình hoặc cho chúng vào phòng ngủ nếu nuôi thú cưng trong nhà. Lông từ thú cưng có thể bay vào mũi và miệng bạn khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp như hen suyễn.

Ngoài ra, thú cưng năng động có thể sẽ quấy phá giấc ngủ ngon của bạn khiến bạn bị rối loạn giấc ngủ theo nhiều cách khác nhau. Vì vậy, bạn nên mua chuồng cho thú cưng và để chúng xa phòng ngủ của bạn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Ngủ chung với thú cưng có an toàn không

Có được giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và tăng cường khả năng tập trung vào sáng hôm sau. Vì vậy, cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ sẽ giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi tốt sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên dọn dẹp phòng sạch sẽ để giữ cho môi trường phòng ngủ luôn thoáng mát nhất. Trước khi ngủ, bạn nên tắm nước nóng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ và tránh mang những áp lực công việc lên giường ngủ để bạn có một giấc ngủ thoải mái nhất nhé.

Hoa Vũ HELLO BACSI

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News