Ngũ Hành

"Cách sinh con trai theo quẻ bát quái cực chuẩn 2022"

Mọi người thường nói sinh con trai hay gái đều tốt đẹp nhưng sinh con theo ý muốn luôn là nguyện vọng chính đáng của các ông bố bà mẹ. Vậy làm thế nào để sinh con trai? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình bí quyết sinh con trai theo quẻ bát quái cực chuẩn.

Giới thiệu quẻ bát quái

Bát quái gồm 8 quẻ âm, dương

Trong âm dương ngũ hành, chúng ta thường nghe đến những tên như Càn, Khôn, Đoài, Khảm, Ly, Chấn, Tốn, Cấn, đây là 8 quẻ trong bát quái. Những quẻ này được chia thành các nhóm quẻ âm, dương khác nhau.

Càn, Khảm, Cấn, Chấn là các quẻ dương. Còn Khôn, Đoài, Tốn và Ly là các quẻ âm. Dựa vào những quẻ này trong bát quái mà người ta có thể dự đoán được giới tính của con là trai hay gái.

Ý nghĩa các quẻ trong bát quái

Các quẻ trong bát quái chia thành hào dương, hào âm

8 quẻ âm, dương trong bát quái chúng ta thường thấy chia thành các vạch. Người ta gọi là các hào. Quy định như sau: nét gạch dài ( ___ ) gọi là hào dương, nét gạch đứt ( – – ) gọi là hào âm. Quẻ bát quái bắt đầu từ quẻ Càn, tính theo chiều kim đồng hồ lần lượt là Tốn, Khảm, Cấn, Khôn, Chấn, Ly và Đoài.

  • Quẻ Càn gồm 3 hào dương ứng với con trai
  • Quẻ Tốn gồm 2 hào dương và 1 hào âm, ứng với con gái
  • Quẻ Khảm gồm 1 hào âm, 1 hào dương và 1 hào âm, ứng với con trai
  • Quẻ Cấn gồm 1 hào dương và 2 hào âm, ứng với con trai
  • Quẻ Khôn gồm 3 hào âm, ứng với con gái
  • Quẻ Chấn gồm 2 hào âm và 1 hào dương, ứng với con trai
  • Quẻ Ly gồm 1 hào dương, 1 hào âm và 1 hào dương, ứng với con gái
  • Quẻ Đoài gồm 1 hào âm và 2 hào dương, ứng với con gái

Cách tính sinh con theo quẻ bát quái

Dựa vào âm dương bát quái, người ta dự đoán được giới tính của thai nhi. Cách tính các hào theo bát quái dựa vào tuổi âm của vợ chồng và tháng thụ thai, cụ thể như sau:

  • Nếu tuổi âm lịch của vợ hoặc chồng và tháng thụ thai là chẵn thì mang hào âm
  • Nếu tuổi âm lịch của vợ chồng hoặc tháng thụ thai con là lẻ thì mang hào dương

Sau đó xếp các hào này theo thứ tự tuổi chồng ở trên, giữa là tháng thụ thai con và cuối cùng là tuổi mẹ. Như vậy, ta được các quẻ tương ứng với các hào trong bát quái. Chiếu theo ra các quẻ Dương là Càn, Cấn, Khảm, Chấn thì sinh con trai. Còn ra các quẻ âm là Tốn, Khôn, Ly và Đoài thì sinh con gái.

Cách tính sinh con trai theo quẻ bát quái

Ví dụ cách tính sinh con trai theo bát quái:

  • Giả sử tuổi vợ năm nay 28 tuổi (tuổi âm), là chẵn ta vạch hào âm
  • Tuổi chồng năm nay 30 tuổi, là chẵn ta vạch hào âm
  • Tháng thụ thai con vào tháng 5, là số lẻ ta vạch hào dương

Sau đó sắp theo thứ tự tuổi chồng, tháng thụ thai con và tuổi mẹ. Như vậy kết quả thu được gồm 1 hào âm, 1 hào dương và 1 hào âm. Khi chiếu lên quẻ bát quái ứng với Khảm, là quẻ dương nên cặp vợ chồng này sinh con trai.

Ngoài ra, quý bạn có thể tra cứu một số chức năng hỗ trợ tính ngày sinh con trai theo ý muốn:

Cách tính rút gọn theo thẻ bát quái

Với cách tính trên, ta phải phân chia và sắp xếp nên trong quá trình có thể gây nhầm lẫn. Vì vậy, một cách đơn giản hơn có thể áp dụng đó là tính tuổi vợ chồng và tháng thụ thai là chẵn hay lẻ rồi so sánh với các kết quả. Cụ thể như sau:

  • Nếu ra kết quả 1 lẻ, 2 chẵn thì ứng với các quẻ Chấn, Cấn và Khảm nghĩa là sinh con trai
  • Nếu kết quả 1 chẵn, 2 lẻ, ứng với các quẻ Tốn, Đoài, Ly thì sinh con gái
  • Nếu kết quả 3 chẵn, ứng với quẻ Khôn, thì sinh con gái
  • Nếu kết quả 3 lẻ ứng với quẻ Càn, thì sinh con trai.

Cách tính sinh con trai theo quẻ bát quái rút gọn

Với cách tính này thì sẽ đơn giản và đỡ mất thời gian hơn. Cùng xem ví dụ sau để dễ hiểu: giả sử vợ tuổi 26 (chẵn), chồng tuổi 30 (chẵn), tháng thụ thai con vào tháng 3 (lẻ). Kết quả cho ra 1 lẻ và 2 chẵn, tức là bạn sinh con trai.

Tính sinh con trai theo các phương pháp khác:

Bên cạch phương pháp tính sinh con trai theo thẻ bát quái, còn một số phương pháp khác cũng dựa theo cổ học phương Đông như tính theo tuổi âm của người mẹ, từ đó tính ra tháng có thể thụ thai sinh con trai. Đây là cách tính sinh con trai theo lịch trung quốc. Phương pháp tính dựa theo bảng dưới đây:

– Tra tuổi âm của người mẹ với tháng mong muốn thụ thai, các tháng là dấu + thì khả năng sinh con trai cao, các tháng là o thì ba mẹ dễ sinh con gái.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể dựa theo các tính dân gian là Cách tính sinh con trai theo tuổi bố mẹ chuẩn nhất, chọn theo mùa. Tính theo phương pháp khoa học như căn ngày rụng trứng bằng cách dựa vào chu kì kinh nguyệt, nhiệt độ của người vợ….

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách sinh con trai theo quẻ bát quái mà các bạn nên biết. Hi vọng với áp dụng này cùng chế độ ăn cũng như tâm lý ổn định, sẽ mang lại kết quả tốt đẹp cho các cặp vợ chồng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News