Mẹo Vặt

Cách sử dụng baking làm sạch chăn đệm bà nội trợ nào cũng nên biết

Rắc bột baking soda lên chăn đệm là mẹo làm sạch thần kỳ mà chị em nên đút túi ngay để bảo vệ cơ thể tránh bị nấm mốc, vi khuẩn trong chăn đệm tấn công.

Baking soda được ví von là thần dược trong vệ sinh nhà cửa. Bởi nó có công dụng tuyệt vời giúp khử mùi, loại bỏ tế bào chết, nấm mốc, … Baking soda dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng hay hiệu thuốc. Đây còn là nguyên liệu giúp làm sạch chăn đệm mà các chị em khó có thể bỏ qua.

Theo các chuyên gia, trong chăn đệm không được làm sạch thường xuyên chứa vô số nấm mốc, vi khuẩn lẫn tế bào da bị bào mòn của con người. Bạn cứ nghĩ thay ga giường là ổn thỏa. Nhưng việc thay ga trải giường không thôi là chưa đủ. Bạn cần phải làm sạch chăn đệm mà nhất là đệm nằm.

Thường, do đệm nằm khó to, gây nhiều khó khăn vất vả cho chị em. Chính vì thế mà ai cũng ngao ngán khi nhắc đến việc làm sạch đệm. Dưới đây các mẹo làm sạch chăn đệm với baking soda dễ thực hiện, chị em cùng tham khảo nhé.

cách sử dụng baking làm sạch chăn đệm bà nội trợ nào cũng nên biết

Bước 1: Trước tiên, bạn lột vỏ ga trải giường, vỏ gối đem đi giặt và phơi thật khô.

Bước 2: Sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi bặm trên bề mặt nệm. Có thể thay thế bằng khăn khô nếu không có máy hút bụi.

cách sử dụng baking làm sạch chăn đệm bà nội trợ nào cũng nên biết

Bước 3: Nhỏ 20 giọt tinh dầu bất kỳ vào hộp baking soda, lắc đều cho chúng hòa tan với nhau. Đó có thể là tinh dầu bạn yêu thích như oải hương, ngọc lan, cúc, … Hòa tan như vậy sẽ khiến bột baking soda không bị vón cục lại.

cách sử dụng baking làm sạch chăn đệm bà nội trợ nào cũng nên biết

Bước 4: Rắc chỗ bột baking soda đã hòa tan tinh dầu lên nệm. Thoa thật đều bề mặt nệm. Đợi như thế trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ.

cách sử dụng baking làm sạch chăn đệm bà nội trợ nào cũng nên biết

Bước 5: Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ hoàn toàn bụi bặm trên bề mặt nệm. Thế là hoàn tất quy trình làm sạch chăn đệm mà không mất quá nhiều thời gian, công sức.

(Theo eva.vn)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News