Phong Thuỷ

Cách tính ngày tốt xấu trên bàn tay nhanh chóng, chính xác

Chọn ngày hoàng đạo, giờ hoàng đạo được xem là phong tục lâu đời của cha ông ta nhằm thể hiện sự tôn kính đất trời, tổ tiên trong những dịp trọng đại. Vậy tính ngày tốt xấu như thế nào khi lịch vạn niên chưa xuất hiện? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm cách tính ngày bằng tay nhé!

Tính ngày tốt xấu trên bàn tay là gì?

cách tính ngày tốt xấu trên bàn tay nhanh chóng, chính xác

Tính ngày tốt xấu trên tay là phương pháp cha ông ta từ ngàn đời

Theo quan niệm của tử vi học, mỗi sự vật, hiện tượng trong trời đất đều có mối quan hệ mật thiết với cơ thể con người. Điển hình là từ khi sinh ra, mỗi người sẽ có vân tay khác nhau, đường chỉ tay khác nhau ứng với vận mệnh khác nhau. Sự liên kết này mang tính quy luật, biểu hiện cho thiên – nhân – thời.

Bàn tay được xem là bộ phận trọng yếu, nhiều nhà hiền triết xưa có thể đoán định tương lai, số phận của bản chủ thông qua đường chỉ tay, đốt ngón tay hay hình dạng các ngón tay. Và hơn hết, khi chưa có công nghệ hiện đại, tính ngày tốt xấu bằng cách bấm tay là phương pháp rất được ưa chuộng mang độ chính xác cao.

Tính ngày tốt xấu trên bàn tay dựa trên thuyết tử vi Lục Diệu. Lục là sáu, diệu ám chỉ các tinh quang, tinh tú (chòm sao) trong quỹ đạo trời đất. Các ngôi sao này sẽ lần lượt chuyển động theo quỹ đạo nhất định. Nắm bắt được đường đi của chúng, ta sẽ dễ dàng bấm ra ngày tốt/xấu trong tuần đó hoặc tháng đó.

Ưu điểm của tính ngày tốt xấu trên bàn tay

cách tính ngày tốt xấu trên bàn tay nhanh chóng, chính xác

Phương pháp dựa trên tử vi Lục Diệu

Ưu điểm đầu tiên chính là sự nhanh chóng, chính xác, phù hợp với điều kiện đời sống xa xưa. Đương nhiên để làm được điều này, bạn cần có thời gian học tập, nghiên cứu, có sự am hiểu nhất định về tử vi Lục Diệu. Chính vì thế, những bậc kỳ tài ngày xưa đều là người am hiểu chiêm tinh học, thông thạo tử vi để đưa ra các phán đoán vượt thời đại.

Chọn ngày tốt, xấu qua bàn tay sẽ giúp chúng ta mang nhiều ý nghĩa tâm linh, hòa hợp phong thủy. Ngày đẹp, giờ đẹp là tiền đề để vạn sự hanh thông, sáng suốt, thuận thiên hợp thời, đem lại may mắn, tài lộc cho bản chủ. Tính ngày bằng tay phù hợp với cưới xin, chọn ngày xuất hành, động thổ hoặc khai trương.

Tính ngày tốt xấu trên bàn tay như thế nào?

cách tính ngày tốt xấu trên bàn tay nhanh chóng, chính xác

Sử dụng 2 ngón tay với 6 đốt tay ứng với 6 sao trong Lục Diệu

Bạn có từng thắc mắc chỉ với bàn tay thôi cha ông ta có thể nói lên cả một cuộc đời? Điều này hoàn toàn đúng đắn, từ bàn tay, bản chủ dễ dàng bấm được ngày tốt, xấu, giờ hoàng đạo, hắc đạo bằng cách dưới đây:

6 sao trong Lục Diệu

Sử dụng 2 ngón tay (thường là ngón trỏ và ngón giữa), mỗi ngón 3 đốt, 2 ngón 6 đốt ứng với 6 sao trong Lục Diệu.

Trong Lục Diệu, vòng tuần hoàn ngày/tháng lần lượt (theo chiều kim đồng hồ)  là 6 sao Đại an, Lưu niên, Tốc hỷ, Xích khấu, Tiểu cát, Không vong. Ví dụ ngày 1 tháng 1 âm bắt đầu từ cung Đại An, này 2 là Lưu niên, ngày 6 là Không vong và quay lại ngày 1 Đại an. Cứ như vậy tính tới hết tháng.

Đến tháng 2, ngày 1 tháng 2 sẽ bắt đầu với sao Lưu niên, lần lượt đến ngày 6 là sao Đại An. Tương tự với các tháng khác trong năm.

Trong cách tính giờ, đến ngày sao nào chiếu thì sao đó ứng với giờ Tý, và theo chiều kim đồng hồ. Ví dụ 9h00 sáng ngày mùng 8, ngày 8 là ngày Không vong, vậy từ 0h – 2h sẽ là giờ Không vong, 2h – 4h là Đại an, 9h sẽ là giờ Xích khấu.

cách tính ngày tốt xấu trên bàn tay nhanh chóng, chính xác

Trật tự sắp xếp 6 ngày lục diệu theo từng tháng

Bạn có thể dễ dàng tính được qua việc sử dụng 2 ngón tay của mình.

Tính các sao may mắn

Tính ngày tốt xấu trên bàn tay sẽ cho ta nhận biết những trạng thái ngày tốt, xấu trong tuần và tháng đó. Các trạng thái tốt bao gồm:

  • Đại an: Nghĩa là niềm an vui lớn, thích hợp cho việc khai trương, động thổ, xuất hành, phù hợp cho giải quyết giấy tờ, thi cử hay làm ăn kinh doanh. Ngày đại an
  • Tốc hỷ: Chỉ niềm vui ập đến một cách nhanh chóng, bất ngờ và khiến người khác phải choáng ngợp, ngưỡng mộ. Đa phần ngày tốc hỷ phù hợp cho kết hôn, động thổ, giờ tốc hỷ ắt đem lại sự may mắn tột cùng với người biết nắm thời cơ.
  • Tiểu cát: Tuy mang ý nghĩa là niềm vui nho nhỏ nhưng ngày/giờ tiểu cát vẫn đem lại may mắn, thịnh vượng cho bản chủ. Đây là giờ thiên về thi cử, kiểm tra vì thế các sĩ tử có thể lưu ý đến điểm này nhé.

Tính các sao không may mắn

Bên cạnh những sao may mắn thì cũng có các sao thiên may mắn hơn mà bạn cần lưu ý khi quyết định làm gì đó vào giờ này, ngày này:

  • Lưu niên: Ngày mà thần ác cai quản vì thế nó mang ảnh hưởng không được tích cực, mọi sự tiến tới thành công tương đối khó, không quá thuận lợi, dễ khiến người ta nản trí.
  • Xích khấu: sao Xích Khấu nguyên bản thường đem lại sự cản trở, vô lý cho bản chủ vì thế trong ngày này tránh cãi cọ dễ gây thị phi
  • Khong vong: Vào ngày Không vong, bạn nên hạn chế đi lại, khai trương hay ký hợp đồng bởi dễ có sự nhầm lẫn, sai sót trong giấy tờ gây ra các phiền phức không đáng có.

Như vậy theo chu trình đốt tay, các ngày tốt sẽ cách bằng một ngày xấu tạo nên một vòng tuần hoàn. Trong trường hợp không có các thiết bị để theo dõi, sử dụng đốt tay là phương pháp rất chính xác.

Bàn tay giúp ta làm mọi thứ từ tạo ra của cải, vật chất cho đến các giá trị liên quan đến tâm linh, phong thủy, tinh thần. Hy vọng cách tính ngày tốt, xấu trên tay mà chúng tôi đề cập ở trên sẽ giúp bạn làm chủ được vận mệnh của mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News