Nhà Đất

Cách tra cứu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất online nhanh, chính xác

Tra cứu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất online giúp tiết kiệm thời gian, công sức đi đến các cơ quan chức năng. Hiện nay có những giải pháp giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm các thông tin về sổ đỏ, sổ hồng chính xác qua internet.

Tra cứu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất online mới xuất hiện thời gian gần đây trên thị trường, giúp người mua bán đảm bảo giấy tờ giao dịch hợp pháp, tuân thủ luật bất động sản.

Những thông tin quan trọng bạn cần biết về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Theo Điều 3 Thông tư 23/2014/TT-BTNMT quy định về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

1. Giấy chứng nhận do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát hành theo một mẫu thống nhất và được áp dụng trong phạm vi cả nước đối với mọi loại đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Giấy chứng nhận gồm một tờ có 04 trang, in nền hoa văn trống đồng màu hồng cánh sen (được gọi là phôi Giấy chứng nhận) và Trang bổ sung nền trắng; mỗi trang có kích thước 190mm x 265mm; bao gồm các nội dung theo quy định như sau:

a) Trang 1 gồm Quốc hiệu, Quốc huy và dòng chữ “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất” in màu đỏ; mục “I. Tên người sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất” và số phát hành Giấy chứng nhận (số seri) gồm 02 chữ cái tiếng Việt và 06 chữ số, được in màu đen; dấu nổi của Bộ Tài nguyên và Môi trường;

b) Trang 2 in chữ màu đen gồm mục “II. Thửa đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất”, trong đó có các thông tin về thửa đất, nhà ở, công trình xây dựng khác, rừng sản xuất là rừng trồng, cây lâu năm và ghi chú; ngày tháng năm ký Giấy chứng nhận và cơ quan ký cấp Giấy chứng nhận; số vào sổ cấp Giấy chứng nhận;

c) Trang 3 in chữ màu đen gồm mục “III. Sơ đồ thửa đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất” và mục “IV. Những thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận”;

d) Trang 4 in chữ màu đen gồm nội dung tiếp theo của mục “IV. Những thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận”; nội dung lưu ý đối với người được cấp Giấy chứng nhận; mã vạch;

đ) Trang bổ sung Giấy chứng nhận in chữ màu đen gồm dòng chữ “Trang bổ sung Giấy chứng nhận”; số hiệu thửa đất; số phát hành Giấy chứng nhận; số vào sổ cấp Giấy chứng nhận và mục “IV. Những thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận” như trang 4 của Giấy chứng nhận;

e) Nội dung của Giấy chứng nhận quy định tại các Điểm a, b, c, d và đ Khoản này do Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (đối với nơi chưa thành lập Văn phòng đăng ký đất đai) tự in, viết khi chuẩn bị hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận hoặc xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp.

2. Nội dung và hình thức cụ thể của Giấy chứng nhận quy định tại các Điểm a, b, c, d và đ Khoản 1 Điều này được thể hiện theo Mẫu ban hành kèm theo Thông tư này.

Theo đó, bạn cần nắm rõ những thông tin được ghi trên sổ hồng, sổ đỏ để góp phần xác minh được tính xác thực của những thông tin trên sổ hồng, sổ đỏ.

Lợi ích khi tra cứu thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất online

Tra cứu thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất online đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta trong các giao dịch mua bán, hoặc hoàn thành các thủ tục liên quan đến quyền sử dụng đất.

Đối với giao dịch mua bán, chuyển nhượng: Tra cứu thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất online sẽ giúp người mua nhà tránh được những giấy tờ giả mạo. Hiện nay, sử dụng công nghệ để làm các giấy tờ giả mạo rất tinh vi nên có nhiều trường hợp đã bị kẻ gian lừa, sử dụng giấy tờ giả. Điều này khiến nhiều người mất một số tiền lớn cho đặt cọc, giao dịch mua bán.

Tra cứu online sẽ giúp chúng ta theo dõi được tiến độ giải quyết hồ sơ, cần bổ sung những gì cho hồ sơ…. Ngoài ra, tra cứu online sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian và công sức đi đến những văn phòng công chứng hay những cơ quan có thẩm quyền để tra cứu thông tin về sổ đỏ, sổ hồng.

Dù bạn đi đến những văn phòng, cơ quan nhà nước hay văn phòng công chứng để tra cứu thông tin về sổ hồng, sổ đỏ thì bạn cũng nên xem xét kỹ những thông tin đó để đưa ra những quyết định đúng đắn khi mua bán nhé!

Cách tra cứu thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất online

Để tra cứu thông tin sổ đỏ, sổ hồng online bạn hãy truy cập vào website tra cứu online. Sau đó bạn chỉ cần nhập mã sổ đỏ, chứng minh thư hoặc số điện thoại của người chủ sỡ hữu mảnh đất đó là được.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ra mắt trang web cho phép người dân có thể tự tra cứu thông tin GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện tại một số phường, xã thuộc TP Bà Rịa và thị xã Phú Mỹ (xã Châu Pha, Sông Xoài, Tân Hải và Tân Hòa) đang trong quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu nên chưa thể tra cứu.

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ http://datdai-sotnmt.baria-vungtau.gov.vn/tracuugcn/, sau đó nhập số giấy chứng nhận vào khung trống rồi nhấn Tra cứu. Ứng dụng sẽ truy vấn cơ sở dữ liệu địa chỉ và hiển thị kết quả bao gồm số hiệu, số serial, ngày ký, người ký, ngày trả, số vào sổ, thửa đất…

Sau khi truy cập và điền những thông tin cần thiết như mã số giấy chứng nhận, tên chủ sở hữu ( có thể điền số điện thoại và địa chỉ của chủ sở hữu) kết quả trả về sẽ bao gồm các thông tin về thửa đất như số hiệu, số ngày đăng ký, người đăng ký, ngày trả, số sổ, số vào sổ, diện tích thửa đất,… Ngoài ra với dịch vụ tra cứu online này khi bạn xin cấp sổ đỏ mới mà đã có mã số biên nhận hồ sơ cũng có thể tự tra cứu, xem hồ sơ của mình đã được giải quyết tới đâu, còn đang còn thiếu những thủ tục gì, cần bổ sung ra sao.

Ví dụ về kiểm tra sổ hồng online tại khu vực Bà Rịa, Vũng Tàu

Bước 1: Bạn truy cập vào trang Thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thông qua liên kết http://datdai-sotnmt.baria-vungtau.gov.vn/tracuugcn/

Bước 2: Nhập Số giấy chứng nhận vào ô thông tin, sau đó nhấn Tra cứu.

cách tra cứu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất online nhanh, chính xác

Nếu thông tin mà bạn cung cấp là chính xác, hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ thông tin như hình minh họa dưới đây.

Lưu ý khi tra cứu thông tin giấy chứng nhận sử dụng đất online

Mặc dù tra cứu kết quả online rất thuận tiện tuy nhiên bạn cần lựa chọn những website uy tín để tra cứu, tránh các trường hợp tra cứu tại những website không uy tín, trả về những kết quả sai lệch không những mất thời gian mà đôi khi mất tiền oan.
Để chắc chắn hơn về kết quả tra cứu online, bạn có thể liên hệ hoặc đem sổ đỏ, sổ hồng đến văn phòng công chứng hoặc trực tiếp đến cơ quan nhà nước để xác nhận thông tin.
Trong trường hợp có bất kỳ tin nhắn hoặc email mời bạn truy cập để tra cứu thông tin thì bạn đừng vội click vào đó vì có thể sẽ ảnh hưởng đến những thông tin cá nhân của bạn. Hãy tìm hiểu thông tin trước khi click vào đó.
Vì tra cứu thông tin sổ đỏ, sổ hồng online cần liên quan đến mạng internet nên nhiều khi sẽ bị chậm hoặc không trả về kết quả tra cứu. Các bạn nên tra cứu lại tại các văn phòng công chứng hoặc cơ quan có thẩm quyền.

Những thông tin tổng hợp về cách tra cứu thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất online trên hy vọng hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập bat dong san Homedy để cập nhật những tin tức mới nhất về nhà đất, thị trường địa ốc.

Định giá đất không chỉ quan trọng với người mua mà với người bán hay môi giới bất động sản cũng cực kỳ quan trọng. Việc định giá nhà đất sẽ giúp người bán dễ dàng đưa ra được mức giá bán phù hợp và dễ dàng trong quá trình thương lượng, giao dịch bất động sản để đem lại quyền lơi tốt nhất. Truy cập ngay homedy.com để tham khảo giá bán đất nền tại những khu vực hot nhất hiện nay!

N. Phương (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News