Nhà Đẹp

Cách trang trí nhà đẹp, thoáng đón hè

Mùa hè sắp đến, ai cũng mong có được không gian thoáng mát, trong lành. Tham khảo những ‎ý tưởng trang trí ngôi nhà dưới đây để gia đình bạn được tận hưởng những giây phút thoáng đãng, đầy sức sống.

cách trang trí nhà đẹp, thoáng đón hè

Màu sắc

Nên lựa chọn những tông màu nhẹ nhàng, sáng để mang lại không gian rộng rãi, không chật chội, ngột ngạt vào những ngày hè. Những màu sáng như xanh ngọc, màu hồng, trắng… sẽ giúp ngôi nhà thêm tươi mới, mát mẻ nhiều hơn.

Đưa nước vào không gian sống

Một căn nhà có tiểu cảnh là một con suối, hồ nước trong nhà hay những máng nước, hòn non bộ hoặc đơn giản hơn là một bể cá cảnh sẽ không chỉ có tác dụng trang trí, mà còn giúp nhà bạn mát hơn. Bạn cũng có thể làm một bể nước trên sân thượng. Nếu ngôi nhà của bạn có khoảng trống trên sân thượng thì đây chính là nơi hứng chịu nhiều nhiệt nhất vào mùa hè, bạn có thể tận dụng làm một bể nước để trồng hoa sen, hoa súng vừa mát nhà lại vừa có thêm chỗ thư giãn.

Đồ nội thất

Nên bố trí đồ nội thất tối giản trong những ngày hè oi bức, thay thế các vật dụng từ dày và nóng sang mỏng, nhẹ, ngôi nhà sẽ trở nên mát mẻ hơn nhiều.

Dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp và loại bỏ bớt những vật dụng không cần thiết là cách đơn giản để giúp không gian thoáng đãng, mát mẻ hơn.

Thay thế những vật dụng trong nhà chuẩn bị đón hè với màu sắc dịu nhẹ hơn như rèm cửa, thảm trong nhà sẽ tạo cho căn phòng cảm giác mới và thoáng hơn.

Sắp xếp đồ đạc trong phòng dễ nhìn, có thể nối liền với cây cỏ, thiên nhiên bên ngoài, giúp tinh thần thêm thoải mái, cũng có thể kết hợp giấy dán tường giúp thay đổi ngôi nhà và mang thiên nhiên cho không gian gần gũi hơn. Nên lựa chọn giấy với họa tiết đơn giản, không phức tạp cầu kỳ sẽ khiến nhà bạn trở nên chật hơn.

Mang thiên nhiên vào nhà

Trồng thêm những chậu cây cảnh nhỏ ở mọi góc.

cách trang trí nhà đẹp, thoáng đón hè

Việc trồng cây ở vườn cạnh nhà cũng sẽ giúp làm dịu ánh nắng chói chang của mặt trời. Hoặc bạn có thể sử dụng những đồ nội thất có nguyên liệu thiên nhiên như tre nứa… để giảm nhiệt hoặc treo những bức tranh chủ đề thiên nhiên cũng giúp xua tan cảm giác oi nóng. Nếu không thể trồng cây dây leo, một cách làm mát phòng mùa hè hiệu quả khác là dùng những tấm rèm cửa để che nắng và ánh sáng chiếu vào.

Mùa hè là mùa lý tưởng để tắm nắng trong năm, vì vậy hãy tạo một góc nhỏ để bạn có thể nằm sưởi nắng thư giãn vào sáng sớm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News