Nội Thất

Cách trang trí nội thất phòng bếp mang lại sự thịnh vượng

Trang trí nội thất phòng bếp theo phong thuỷ không chỉ giúp bữa ăn thêm ấm cúng, ngon miệng mà còn mang lại sự thịnh vượng, may mắn cho cả gia đình. Vì vậy, trang trí nội thất phòng bếp sao cho đúng chuẩn đang được rất nhiều người quan tâm.

Thông thường khi mua nhà, mọi người chỉ chú ý đến phòng khách, phòng ngủ mà quên đi sự hiện hữu không kém phần quan trọng của phòng bếp. Bởi theo phong thuỷ phòng bếp có liên quan đến sự nghiệp của gia chủ, việc học hành của con cái và ảnh hưởng trực tiếp tới mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây đưa ra một số gợi ý giúp bạn trang trí nội thất phòng bếp theo đúng phong thuỷ. Cùng tham khảo và áp dụng nhé!

cách trang trí nội thất phòng bếp mang lại sự thịnh vượng

  1. Cách chọn bàn ăn

Theo truyền thống từ xưa, người ta hay chọn bàn tròn thể hiện sự sum vầy. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn bàn ăn hình chữ nhật, hình vuông hay elip. Chú ý, tránh chọn bàn ăn có nhiều cạnh hay góc nhọn.

Danh sách rao bán chung cư tại TPHCM:

Vị trí đặt bàn ăn nên ở chỗ khuất, không gần cửa ra vào và cũng không đặt đối diện với với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần.

Đặc biệt, khi trang trí nội thất phòng bếp phải tối kỵ việc để bàn ăn ở phòng có xà ngang treo trên đầu, điều này không tốt cho gia chủ. Trường hợp, bạn mua đất với diện tích rất nhỏ và phần dành cho phòng bếp không được là bao nên phải đặt như vậy. Khi đó, bạn nên treo quả cầu hình tròn, màu sắc phù hợp với xà ngang thì sẽ hoá giải được những “tai bay vạ gió”.

  1. Vị trí đặt bếp

Bếp nấu ăn không đặt dựa vào tường nhà, nhìn thẳng ra cửa chính hay sau bếp là cửa sổ, đặc biệt không nên đặt bếp nơi có cửa sổ mà mặt trời phía Tây chiếu vào. Vì gió sẽ thổi vào bếp dễ làm tắt bếp và mùi ga, mùi dầu phát tán gây độc hại cho mọi người xung quanh.

Một nguyên tắc trang trí nội thất phòng bếp bạn cần phải nhớ nữa là, tránh đặt bếp ăn ở giữa hai vậy dụng mang theo nước như tủ lạnh và máy giặt. Ngoài ra, bạn cần chú ý đặt ít đồ vật và đặt máy hút mùi để không gian phòng bếp luôn thoáng đãng và đủ ánh sáng.

cách trang trí nội thất phòng bếp mang lại sự thịnh vượng

Vị trí đặt bếp. Nguồn: lamsao

  1. Đặt bồn rửa bát như thế nào?

Bồn rửa bát không để đối diện hay để gần bếp nấu ăn bởi vị trí đó sẽ gây nhiều bất tiện cho người nấu ăn. Vậy nên, bạn nên bồn rửa bát trên bệ cao với khoảng cách vừa phải.

  1. Hũ gạo

Trong bữa cơm của người Phương Đông không thể không có cơm gạo. Do đó, trong gian bếp nhất định phải có hũ gạo nhưng đặt chúng ở vị trí nào là tốt nhất? Theo phong thuỷ nên đặt hũ gạo tại một nơi kín theo hướng Tây Nam hay Đông Bắc của phòng bếp và nhớ kê lên chống ẩm. Bạn không đặt hũ gạo ở hướng Đông và đặt quá cao.

  1. Tủ lạnh

Tủ lạnh là loại máy móc vận hành 24/24 nên đặt ở hướng lành (Bắc, Đông Nam), vì tủ lạnh là loại máy móc vận hành liên tục 24h/ngày.

  1. Bàn thờ táo quân

Tục thờ ông Công, ông Táo đã có từ lâu đời và đến nay vẫn được duy trì trong mỗi ngôi nhà của người Việt. Nên thờ các vị thần này ở trên bếp nấu ăn, trường hợp chỉ là nhà cho thuê không đủ chỗ thì đặt ở góc nhà bếp phía Nam.

Với một số thông tin chia sẻ trên, bạn sẽ dễ dàng trong việc thiết kế nhà bếp đẹp. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện đúng và mang lại sự thịnh vượng cho cả gia đình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News