Mẹo Vặt

Cách trị gàu hiệu quả, nhanh chóng và đơn giản

Cách trị gàu bằng nước lá, dầu gội hay dưỡng chất đều là những phương pháp thường được áp dụng để loại bỏ gàu khỏi bề mặt da dầu. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em phụ nữ, thậm chí là cả nam giới đã thử rất nhiều cách nhưng dường như việc loại bỏ gàu không đem lại nhiều kết quả.

Vậy thì tại sao bạn không cùng a mẹo vặt khám phá một số cách trị gàu đơn giản, nhanh chóng mà lại cực kỳ rẻ tiền sau đây?

Bạn nên xem thêm:

cách trị gàu hiệu quả, nhanh chóng và đơn giản

Gàu là nỗi phiền toái của rất nhiều người – cách trị gàu hiệu quả

Cách trị gàu hiệu quả từ muối ăn

Nghe có vẻ khó tin nhưng phương pháp này thực sự đem lại hiệu quả khác biệt nếu bạn biết cách áp dụng chuẩn chỉ. Với việc sử dụng muối ăn để trị gàu, bạn có thể làm theo hai cách sau:

Sử dụng muối ăn khô nguyên chất: Với cách làm này, bạn sử dụng khoảng một muỗng cafe muối ăn khô sạch, sau đó rắc đều lên da dầu và tóc khô. Massage nhẹ da dầu cho muối ăn ngấm đều. Làm liên tục như vậy trong vòng từ 15 đến 20 phút rồi đem xả sạch tóc với nước.

cách trị gàu hiệu quả, nhanh chóng và đơn giản

Loại bỏ gàu nhờ muối ăn – cách trị gàu triệt để

Sử dụng muối ăn kết hợp với phèn chua: Với cách làm này, bạn trộn đều một muỗng cafe muối ăn với ½ muỗng cafe phèn chua. Đổ hỗn hợp với dầu gội trị gàu bạn đang dùng sau đó bóp đều và nhẹ lên phần da đầu và tóc. Massage liên tục trong khoảng 15 đến 20 phút, sau đó xả sạch tóc với nước sạch.

Cách trị gàu từ chanh tươi

Trị gàu bằng chanh được xem là phương pháp tự nhiên và quen thuộc với nhiều người. Chỉ cần từ một tới 2 quả chanh tươi rẻ tiền là bạn hoàn toàn có thể loại bỏ hoàn toàn lớp gàu khó chịu ra khỏi da dầu rồi.

Cách làm sạch gàu với chanh tươi được thực hiện như sau.

Chanh sau khi mua về bạn dùng tay lăn qua lăn lại cho mềm. Làm như vậy sẽ giúp chung ta thu được tối đa lượng nước chanh có trong quả. Vắt lấy nước cốt chanh cho riêng vào một chiếc chén nhỏ. Giữ lại vỏ chanh sau khi đã vắt kiệt nước.
Làm ướt tóc, sau đó massage đều bằng vỏ chanh đã vắt nước. Tiếp đó bạn xả sạch để trôi hết tép chanh bám dính trên tóc.

cách trị gàu hiệu quả, nhanh chóng và đơn giản

Gội đầu với nước cốt chanh có thể giúp nhanh chóng loại bỏ gàu – cách trị gàu tận gốc

Nhẹ nhàng đổ đều phần nước cốt chanh đã vắt trước đó lên bề mặt tóc. Massage đều và nhẹ nhàng cho dung dịch ngấm đều. Massage trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút, sau đó xả lại sạch với nước. Làm đều đặn khoảng 3 lần một tuần trong vòng từ 1 – 3 tuần để loại bỏ hoàn toàn gàu khỏi da đầu.

Loại bỏ gàu nhờ giấm ăn

Bên cạnh muối ăn, chanh thì giấm cũng là một trợ thủ đắc lực giúp loại bỏ gàu hiệu quả. Với phương pháp trị gàu từ giấm, bạn làm như sau:

Lấy khoảng một muỗng giấm ăn pha đều với khoảng 3 muỗng nước lọc trăng.

Thoa đều lên da đầu, massage nhẹ nhàng và ủ qua đêm. Nếu không thể ủ qua đêm thì bạn có thế ủ trong khoảng từ 2 – 3 tiếng để đạt hiệu quả làm sạch gàu

Xả sạch tóc đã ủ với nước. Làm liên tục trong khoảng từ 1 – 3 tuần để có kết quả tốt nhất.

cách trị gàu hiệu quả, nhanh chóng và đơn giản

Giấm cũng là một trong những nguyên liệu rẻ tiền giúp đánh bay gàu – cach tri gau

Trên đây là một vài phương pháp loại bỏ gàu đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà, các bạn hoàn toàn có thể làm được. Chúc các bạn thành công với cách trị gàu mà ameovat giới thiệu và đừng quên tìm thêm các mẹo vặt cho cuộc sống trên các chuyên mục khác nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News