Sức Khoẻ

Cách trị mộng tinh tại nhà

Thường xuyên bị mộng tinh có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe ở bộ phận sinh dục. Để không thức dậy với chiếc quần ướt đẫm, hãy tham khảo cách trị mộng tinh tại nhà với bài viết sau.

Mộng tinh hay “giấc mơ ướt” là một hiện tượng thường thấy ở nam giới, đặc biệt là khi bạn đang ở trong giai đoạn dậy thì. Đây là tình trạng tinh dịch xuất ra trong khi bạn đang ngủ vào ban đêm. Đặc biệt, mộng tinh sẽ xảy ra khi bạn đang có giấc mơ về tình dục, không có hiện tượng thủ dâm và thậm chí không nhớ về các giấc mơ. Đây là một biểu hiện cho thấy sức khỏe của bạn hoàn toàn bình thường nếu bạn không bị mộng tinh với tần suất cao.

Song nếu thường xuyên mộng tinh, bạn cần tìm cách chữa mộng tinh càng nhanh càng tốt.

Cách trị mộng tinh tại nhà

Tạo thói quen thư giãn

Làm sao để hết mộng tinh? Những thay đổi lớn trong cuộc sống hoặc những khoảng thời gian đầy áp lực đã được rất nhiều người cho biết là nguyên nhân dẫn đến việc mộng tinh xuất hiện nhiều hơn hẳn so với những lúc họ cảm thấy thoải mái hoặc thư giãn.

Chính vì thế, hãy cố gắng ngủ đủ giấc, tập thể dục đều đặn cũng như sắp xếp thời gian, loại bỏ những điều không quan trọng trong lịch làm việc đầy bận rộn của bạn để nghỉ ngơi, thư giãn và làm những điều bạn thích. Thử tìm kiếm những thú vui mới cho bản thân để giúp lấp đầy những khoảng thời gian rảnh rỗi và cho phép bản thân được nghỉ ngơi.

Cách không bị mộng tinh: Ngủ với tư thế nằm ngửa

Cách trị mộng tinh tại nhà đơn giản là Lựa chọn quần áo ngủ không quá ôm sát hoặc tốt nhất là không mặc quần áo lúc ngủ. Điều này có thể sẽ giúp giảm bớt những kích thích không mong muốn trong lúc ngủ.

Những người đang trong giai đoạn kiêng quan hệ tình dục thường thay đổi lịch ngủ bằng cách ngủ ít hơn cũng như thức dậy thường xuyên hơn trong các giấc ngủ trước khi tiếp tục ngủ để giảm nguy cơ xuất tinh ngoài ý muốn.

Cách trị mộng tinh tại nhà: Tránh sử dụng thức ăn cay nóng

cách trị mộng tinh tại nhà

Cách để không bị mộng tinh là gì? Trong một số nền văn hóa, việc ăn uống thức ăn cay nóng hoặc có tính chất kích thích cũng có ảnh hưởng đến nguy cơ xảy ra mộng tinh. Chẳng hạn như ăn ớt xanh hoặc cà tím cũng như cà phê và những sản phẩm khác có chứa caffeine, đặc biệt là vào buổi tối, sẽ khiến bạn dễ bị kích thích và dẫn đến mộng tinh.

Nếu bạn gặp rắc rối với chứng mộng tinh, bạn có thể thử giảm lượng thức ăn mỗi bữa và ăn nhiều bữa hơn trong một ngày. Liên tục cung cấp nước cho cơ thể để giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Đi vệ sinh đều đặn và tập luyện thể dục thật nhiều để giảm thiểu căng thẳng cũng là cách trị mộng tinh tại nhà bạn nên áp dụng.

Hạn chế các kích thích tình dục

Cách làm hết mộng tinh là nên hạn chế các kích thích tình dục. Các chuyên gia khuyến khích bạn nên tránh gặp phải các trường hợp khiến bản thân kích thích. Một cách để giúp dễ dàng kiểm soát bản thân hơn đó chính là hạn chế xem phim người lớn. Bạn nên dành thời gian rảnh của mình cho những hoạt động lành mạnh khác và tránh để bản thân đắm chìm trong những suy nghĩ về chuyện ấy.

Cách tránh mộng tinh: Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm

cách trị mộng tinh tại nhà

Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm với tần suất vừa phải là cách trị mộng tinh tại nhà nhanh chóng.

Nếu bạn là một người chủ động trong chuyện ấy, bạn nên bày tỏ với người ấy của bạn để cả hai có thể tìm cách giúp duy trì chuyện ấy đều đặn để giữ cho cả hai luôn thỏa mãn. Bạn cũng nên nói rõ cho người ấy về chứng mộng tinh của bạn nếu có thể.

Ngược lại, nếu bạn khá thụ động trong vấn đề này, bạn có thể tận dụng việc thủ dâm để giúp hạn chế mộng tinh. Đặc biệt, nếu việc này giúp kiềm chế những ý nghĩ và ham muốn của bạn, thì bạn không cần phải ngần ngại mà hãy áp dụng ngay nếu cần nhé. Rất nhiều thanh thiếu niên thủ dâm vài lần một tuần, hoặc thậm chí vài lần mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu như bạn đã áp dụng những phương pháp trên nhưng vẫn mắc phải chứng mộng tinh, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện và kiểm tra. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm các biện pháp chữa trị tự nhiên khác.

Cách trị mộng tinh tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Đây là những cách trị mộng tinh đơn giản, dễ dàng áp dụng ngay tại nhà cho bạn.

Uống trà xô thơm

cách trị mộng tinh tại nhà

Trà xô thơm thường được dùng như một loại thức uống buổi tối để giúp thư giãn và dễ ngủ. Loại trà này thường được sử dụng bởi các tu sĩ và giáo dân để loại trừ những ý nghĩ về tình dục và hạn chế mộng tinh.

Cách trị mộng tinh tại nhà bằng cây thảo linh lăng và mật ong

Việc trộn bột thảo linh lăng với một lượng mật ong tương ứng, nhằm giúp giảm bớt vị đắng của thảo linh lăng thường được dùng như một loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ và giúp hạn chế mộng tinh.

Ngâm mình trong nước ấm pha tinh dầu

Có một điều mọi người thường hay nhầm lẫn đó chính là việc tắm nước lạnh sẽ giúp giảm thiểu ham muốn tình dục. Trái lại, nước lạnh lại có thể khiến thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng trong tinh hoàn. Việc ngâm mình trong bồn tắm đầy nước ấm pha với tinh dầu chẳng hạn như bạc hà hoặc lavender được cho là một trong những cách khá tốt để ngăn chặn mộng tinh.

Mộng tinh là một dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn hoàn toàn khỏe mạnh và đang phát triển bình thường. Tuy nhiên, mộng tinh có thể khiến bạn khó xử hoặc thậm chí mệt mỏi nếu bạn bị mộng tinh nhiều lần. Hãy áp dụng những cách trị mộng tinh tại nhà phía trên để hạn chế mộng tinh nếu cần và lập tức đến bệnh viện kiểm tra nếu như bạn vẫn thường xuyên gặp phải mộng tinh nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News