Điểm Đẹp

Cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp

Sen nhật mini nhỏ xinh, nhiều màu sắc. Hãy cùng tham khảo cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp, được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Sen nhật mini là cây cảnh được nhiều người lựa chọn trồng hiện nay. Tuy nhiên nếu như bạn không có kinh nghiệm trồng cây và chăm sóc cây đúng kỹ thuật thì cây sẽ không ra hoa hoặc ra ít hoa, hoa không đẹp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cây sen nhật mini cũng như cách trồng, chăm sóc loài cây này để cây ra thật nhiều hoa.

1. Giới thiệu về sen nhật mini

cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp
Sen nhật mini nở bông nhỏ nhắn, nhiều màu

Sen Nhật mini là loại sen cảnh với kích thước nhỏ có nguồn gốc từ Nhật Bản, loài sen này còn có tên gọi khác là sen nhật hay sen mini.

Cây sen mini nhật sống trong đất bùn ngập nước có thân ống vươn cao, lá dạng bè tròn, điểm nổi bật của loài hoa này là mặc dù các bộ phận trên cây đều nhỏ nhưng hoa lại khá to, với nhiều cánh xếp tầng và xòe tròn đẹp mắt, nhìn vô cùng độc đáo.

Hoa của sen nhật có rất nhiều màu sắc: Xanh, hồng, tím, cam, trắng… cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, chỉ cần bạn trồng khoảng 3 tháng là cây ra hoa, nếu cây được chăm sóc tốt thì hoa sẽ nở quanh năm.

Thời điểm thích hợp nhất để trồng sen Nhật mini từ tháng 5 đến tháng 7 và từ tháng 12 đến tháng 01, cách trồng loại sen này không quá khó cũng không quá vất vả chỉ cần bạn chăm chỉ một chút xíu là được.

2. Ý nghĩa sen nhật mini

cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp
Sen nhật mini mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Không chỉ dùng để trang trí sen nhật mini còn có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, cụ thể là:

Tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết

Đã từ rất lâu theo quan niệm của Phật giáo thì cây sen là biểu tượng cho sự thanh cao, thuần khiết và không vướng bụi trần.

Giúp điều hòa vượng khí

Theo phong thủy thì nếu như bạn trồng sen nhật mini trong nhà sẽ giúp điều hòa vượng khí, xua đuổi vận xui, mang tới cho gia đình bạn sự may mắn thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Làm quà tặng

Hoa sen nhật mini nhỏ nhắn, nhiều màu sắc xinh xắn cũng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng chúc mừng, cầu mong cho người nhận luôn nhận được sự may mắn, bình an.

3. Tác dụng của sen nhật mini

cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp
Sen nhật mini trồng trong chậu làm cảnh, trang trí

Sen nhật mini nhỏ nhắn là vậy nhưng cũng có rất nhiều tác dụng bạn nhé, điển hình là những tác dụng sau:

Làm cảnh

Với vẻ ngoài nhỏ nhắn, đẹp xinh hoa lại nở nhiều màu rực rỡ nên nhiều người mua về trồng trong chậu nhỏ hay chậu thủy tinh đặt ở các vị trí khác nhau để làm cảnh.

Trang trí làm đẹp không gian

Những chậu sen cảnh dễ thương được đặt ở bàn làm việc, bàn tiếp khách, cửa sổ, ban công,… sẽ giúp không gian sống trở nên đẹp, tinh tế, yên bình hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể trồng sen nhật mini để trang trí tiểu cảnh sân vườn trong các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng…

Giúp tâm hồn thư thái

Những lúc căng thẳng mệt mỏi, bạn hãy dành chút thời gian ngắm những bông hoa sen nhật mini khoe đủ sắc màu sẽ khiến tâm hồn thư thái, thoải mái và giải tỏa căng thẳng rất tốt.

Thanh lọc không khí

Sen nhật mini còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp môi trường sống của bạn được trang lành hơn.

4. Cách trồng và chăm sóc sen nhật mini

cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp
Sen nhật mini sẽ nở bông nhiều nếu biết cách trồng và chăm sóc

Để cây sen nhật mini được sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh đặc biệt là ra thật nhiều bông thì bạn cần phải biết cách trồng và chăm sóc cây đúng kỹ thuật. Hãy cùng theo dõi kỹ thuật trồng và chăm sóc sen nhật mini ngay sau đây bạn nhé!

Kỹ thuật trồng

Trồng cây với đất bùn

Sen nhật mini sống trong môi trường đất bùn ngập nước, vì vậy để cây đủ dinh dưỡng và phát triển khỏe mạnh thì bạn chuẩn bị đất trồng tỉ lệ: 1 phần bùn + 2 phần đất sét, rồi dùng vôi bột khử chua.

Sau khi đất đã được khử chua thì bạn cho vào chậu nhỏ, đổ nước vào cho nước ngập khoảng 10cm, bỏ cây vào chậu, dùng đất cố định cây và đặt chậu cây ở nơi thoáng mát là cây sẽ nhanh chóng bám rễ và phát triển.

Trồng cây khi không có đất bùn

Thay vì chuẩn bị đất thì bạn chỉ cần chuẩn bị bình, nước và cát sỏi, bạn đặt cây vào bình và phía dưới rải ít cát và sỏi để cố định cây.

Đến khi cây nảy mầm và sinh trưởng được khoảng 1 tháng, thì bạn tiến hành pha thêm dung dịch dinh dưỡng tưới cho cây để cây sinh trưởng tốt.

Kỹ thuật chăm sóc

Nước

Bạn phải thường xuyên thay nước để giữ môi trường sống cho sen luôn sạch sẽ, bạn có thể bỏ thêm vào bình hay chậu trồng sen một ít cây bèo Nhật, rong đuôi chó để giữ cho nước luôn sạch sẽ.

Ánh sáng

Để cây ở nơi thoáng đãng và nhiều ánh sáng để cây có điều kiện sinh trưởng và phát triển, nếu bạn trồng sen nhật mini trong nhà thì mỗi tuần bạn nên đưa cây ra ngoài khoảng 1 tiếng để cây quang hợp.

Trường hợp bạn thấy lá cây quá to thì bạn nên dùng que nhỏ cố định cây để tránh cây bị đổ gãy.

Dinh dưỡng

Định kỳ 2 tháng bạn bón cho cây một ít phân tan chậm, nếu bạn trồng thủy sinh thì không bón phân mà dùng bột thủy canh hoặc dung dịch thủy canh.

Tỉa lá: Nếu như cây nhiều lá quá sẽ hạn chế ra hoa vì vậy để cây ra hoa đẹp thì bạn có thể tỉa bớt lá, giới hạn số lá trong một chậu.

Phòng sâu bệnh

Khi trồng sen nhật mini bạn sẽ thấy cây gặp phải tình trạng sâu ăn lá, sâu bướm hay rệp, vì vậy bạn cần phải thường xuyên lau chùi lá không để đọng nước trên lá, nếu cây bị sâu bệnh nặng thì bạn cần mua thuốc về điều trị.

Nhân giống

Sen nhật mini được nhân giống bằng cách gieo hạt. Trước tiên bạn chọn những hạt to, có màu sẫm, 1 đầu hơi lõm vào. Để hạt dễ nảy mầm thì bạn dùng dao gọt bỏ lớp vỏ cứng phía trên của hạt.

Tiếp đến bạn ngâm hạt giống vào nước với nhiệt độ khoảng 20 – 30 độ, cứ 10 tiếng thay nước 1 lần. Từ 3 – 10 ngày thì hạt sẽ nảy mầm, bạn tách hạt ra trồng xuống đất đã chuẩn bị.

Chỉ khoảng 20 ngày là cây phát triển mạnh khi cây cao khoảng 15cm thì bạn tách cây ra trồng vào chậu lớn, bón phân và chăm sóc cho cây tươi tốt.

5. Mua sen nhật mini ở đâu và giá bao nhiêu?

cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp

Bạn có thể dễ dàng tìm mua sen nhật mini ở các cửa hàng cây cảnh

Nếu như bạn muốn mua hạt hay cây sen nhật mini về trồng thì bạn có thể đến một số cửa hàng bán cây cảnh hoặc mua ở trên các trang mạng điển hình như shopee.vn, tiki.vn.

Giá hạt cây sen nhật mini giao động trong khoảng từ 3.000 đồng – 5.000 đồng/ hạt; chậu cây sen nhật mini khoảng 50-80.000 đồng/ chậu tùy theo số nhánh cây.

6. Một số hình ảnh đẹp về sen nhật mini

cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp
Sen nhật mini màu tím cực đẹp
cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp
Sen nhật trồng thủy phân trong chậu thủy tinh
cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp
Cuộc sống bình yên hơn nhờ trồng sen nhật mini
cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp
Sen mini nhật mang màu trắng tinh khôi
cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp
Sen nhật mini đua nhau khoe sắc
cách trồng và chăm sóc sen nhật mini cho cây ra hoa đẹp
Sen nhật mini trồng trong chậu nhỏ nhắn dễ thương

Mua các loại nước ngọt tại chúng mình

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News