Thời Trang

Cách ủi áo thun không nhăn, giúp giữ hình in bền màu - bạn đã biết

Làm thế nào để ủi áo thun đúng cách? Cùng Coolmate theo dõi và bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích trong bài viết này để bảo quản quần áo, đặc biệt là áo thun nhé!

Nhiều bạn đã gặp trường hợp áo thun sau khi ủi bị co, nhăn hoặc ảnh hưởng tới các hình in trên áo. Làm thế nào để ủi áo thun đúng cách? Cùng chúng mình theo dõi và bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích trong bài viết này để bảo quản quần áo, đặc biệt là áo thun nhé!

Có nên ủi áo thun không?

Áo thun là loại áo có chất vải đặc biệt khó ủi, khi ủi thường dễ bị co, nhăn hay chảy bởi nhiệt. Vậy nên khi ủi áo thun rất cần sự tỉ mỉ.

Một số loại áo thun làm từ chất liệu không nhăn, pha nhiều poly hoặc nilon nên bạn sẽ không cần ủi. Tuy nhiên hầu hết mùa hè mọi người đều chuộng các loại áo thun cotton 100% vì mát mẻ, dễ thấm hút mồ hôi lại thoải mái dễ chịu. Nhưng đặc tính những chiếc áo thun dạng này rất dễ nhăn và giàu sau khi giặt. Vậy nên rất cần được ủi đúng cách. 

Để làm phẳng áo thun cũng có nhiều cách, nhưng ủi là cách nhanh nhất nếu chẳng may bạn có việc gấp cần dùng tới. Hãy theo dõi các bước ủi áo thun đúng cách dưới đây để vừa có chiếc áo thẳng thẩm mỹ lại vừa bảo quản quần áo tốt nhất nha!

cách ủi áo thun không nhăn, giúp giữ hình in bền màu - bạn đã biết

Áo thun có thể ủi đúng cách. Nguồn: internet

Cách ủi áo thun không bị nhăn đúng cách

Để ủi một chiếc áo thun không bị nhăn đúng cách, cùng tham khảo 4 bước cơ bản dưới đây nhé:

1. Đặt áo thun lên trên bàn ủi

Nghe có vẻ hơi ngược đúng không? Nhưng đây là một cách là áo thun an toàn và dễ phẳng với tác động nhiệt mà ít hoặc không bị ảnh hưởng mặt áo bên ngoài. Đặc biệt là các loại áo thun có in hình thì việc ủi từ bên trong sẽ an toàn hơn.

Bạn đặt khéo léo bàn ủi vào bên trong áo bằng cách luồn bàn ủi qua khe dưới áo thun và là từ từ, cẩn thận bàn ủi nóng và tay bạn. Lưu ý để áo thun nằm thẳng, tránh bị căng hay chùng vải. 

Hoặc một cách đơn giản hơn là hãy lộn ngược mặt áo thun đối với những chiếc áo thun có hình in và là như bình thường, để bảo quản hình in không bị chảy và áo bị nhăn biến dạng nha. 

{{{productpreview}}} 6231b145d38d5b06e5517f24 {{{/productpreview}}}

2. Làm phẳng các nếp nhăn

Trước khi ủi áo, hãy trải áo thật phẳng, do áo có 2 mặt nên tốt nhất bạn nên có một chiếc bàn để ủi quần áo chuyên dụng là chiếc bàn có bọc vải, nhỏ gọn và có thể lồng áo vào. Khi bạn không trải thằng, rất có thể mặt áo trước đã được ủi thẳng, nhưng mặt sau bị đè lên thì các nếp nhăn trên áo sẽ càng nhiều thêm. 

Vậy nên trước khi ủi, hãy đảm bảo rằng áo thun của bạn đang được kéo và trải thẳng, nhưng đừng quá căng để tránh áo bị rão.

3. Cách ủi áo thun đúng cách

Trong khi ủi áo thun, có một bí quyết nhỏ về việc chuyển động bàn ủi mà bạn cần lưu ý. ĐÓ là đừng chuyển động bàn ủi theo dạng di chuyển thẳng, kéo ủi theo vòng tròn hoặc chuyển động theo hình cánh cung. 

Hãy ẩn bàn ủi nóng vào các khu vực áo thun bị nhăn, đợi một chút để vết nhăn được xóa bỏ, nhấc dứt khoát bàn ủi và di chuyển sang vùng áo khác bị nhăn. Lưu ý không đặt nhấn bàn ủi quá lâu để tránh làm cháy áo. 

4. Xoay áo liên tục để ủi đều các vùng

So với việc ủi áo sơ mi cần các bước với nếp gấp nhất định thì công đoạn ủi áo thun gần như không có thứ tự cố định. Vùng nào nhăn thì bạn ủi vùng đó và liên tục xoay áo các vùng cho tới khi áo được ủi thẳng là được. Đồng thời, đảm bảo không bị rão, giãn chất liệu của áo. 

cách ủi áo thun không nhăn, giúp giữ hình in bền màu - bạn đã biết

Chú ý cách ủi áo thun đúng cách. Nguồn: internet

Một số lưu ý trong và sau khi ủi áo thun

1. Những lưu ý khi ủi áo thun

Để ủi áo thun đúng cách, không bị ảnh hưởng làm giãn chất liệu áo, bạn nên chú ý tới một số vấn đề dưới đây:

  • Nên dùng nước xả vải: Nước xả vải giúp cho quần áo sau khi giặt mềm và dễ được ủi thẳng hơn. Nguyên nhân khiến áo bị nhăn sau khi giặt một phần cũng là do quá trình vắt áo và sau khi phơi không trải thẳng áo khiến các nếp nhăn vẫn còn lưu lại. Vì vậy sau khi giặt, bạn nên xả áo với nước xả vải, sau đó vắt nhẹ nhàng và phơi thẳng áo để ít bị nếp nhăn nhất.
  • Vệ sinh sạch sẽ bàn ủi trước khi ủi: Nếu chẳng may bụi bẩn hay sợi vải, sợi nilon khác dính vào bàn ủi trước khi bàn ủi đồ sẽ dễ xảy ra tình trạng áo của bạn bị dính vết bẩn hoặc bị hỏng áo do tác động của các sợi bụi bẩn đó.
  • Chỉnh nhiệt độ bàn ủi phù hợp: Trước khi ủi, bạn nên điều chỉnh mức nhiệt của bàn ủi cho phù hợp. Một số loại bàn ủi sẽ có hướng dẫn mức nhiệt riêng dành cho các loại áo thun. Mức độ nhiệt không phù hợp sẽ làm rão hoặc cháy chất liệu của áo.
  • Không ủi áo thun khi còn ướt vì nhiệt nóng chênh lệch đột ngột sẽ khiến các sợi vải bị co hoặc dãn không đều, khiến chiếc áo của bạn bị ảnh hưởng.
  • Nên lộn ngược mặt áo khi ủi áo thun. Các loại áo thun có sợi nhỏ và mịn nên nhiệt độ cao dễ làm các sợi vải này bị chảy. Vậy nên việc lộn ngược áo lại sẽ tránh rủi ro bị hỏng mặt áo ngoài tốt hơn.
  • Nếu áo thun in hình/in chữ nổi, nên giảm 1 nấc nhiệt độ khi ủi mặt ngoài để bảo toàn hình in trên áo.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảo quản bàn ủi thật tốt, tránh bị rỉ sét hay bị bụi bẩn ảnh hưởng tới quá trình ủi áo.

cách ủi áo thun không nhăn, giúp giữ hình in bền màu - bạn đã biết

Hãy ủi áo thun ở mặt ngược của áo. Nguồn: internet

2. Cách bảo quản áo thun sau khi ủi

Sau khi ủi xong áo thun, bạn cần chú ý một số cách bảo quản dưới đây để tránh áo bị nhăn:

  • Sau khi ủi, treo thẳng áo thun lên ngay để tránh áo bị nhăn trở lại.
  • Bỏ túi các cách gấp gọn quần áo thay vì treo để tiết kiệm diện tích đúng cách vì áo thun bị gấp lâu ngày kể cả ủi cũng rất lâu mới mất được nếp nhăn hoặc không thể mất hoàn toàn.
  • Nếu xếp áo thun để đi du lịch trong vali, hãy cuộn áo thun thành hình trụ tròn thay vì gấp vì có thể tránh được tối đa việc áo thun bị nhăn.
  • Nên treo áo thun ở những nơi thoáng mát, trong tủ nên có túi hút ẩm để tránh áo bị ẩm mốc và có vết ố.
  • Ngoài ra các loại áo thun rất dễ tích tụ bám vi khuẩn, nên hãy chú ý vệ sinh sạch sẽ sau khi mặc nhé!

cách ủi áo thun không nhăn, giúp giữ hình in bền màu - bạn đã biết

Chú ý bảo quản áo thun sau khi ủi. Nguồn: internet

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về bí quyết ủi áo thun đúng cách, giúp cho những chiếc áo thun của bạn luôn thẳng và đẹp. Hy vọng sẽ giúp bạn bỏ túi được nhiều kinh nghiệm hay. Đừng quên theo dõi chúng mình và bỏ túi nhiều mẹo hay về thời trang nhé!

chúng mình – Nơi mua sắm tin cậy của nam giới!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News