Thời Trang

Cách ủi quần áo nam tại nhà

Cách ủi quần áo nam đôi khi không phải là điều dễ dàng. Vậy hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Coolmate về cách ủi quần áo nam tại nhà đúng cách và một số mẹo nhỏ giúp công việc này trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn nhé!

Một bộ trang phục đẹp đôi khi không phải là một bộ trang phục đắt tiền, hợp thời trang và phong cách mà là một bộ trang phục chỉn chu, gọn gàng.

Thế nhưng đối với các chàng trai, cách ủi quần áo nam đôi khi không phải là điều dễ dàng. Vậy hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng mình về cách ủi quần áo nam tại nhà đúng cách và một số mẹo nhỏ giúp công việc này trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn nhé! 

Muốn ủi quần áo đẹp thì phải chọn loại bàn ủi tốt

Muốn ủi quần áo tại nhà chuẩn, bền lâu thì bạn cần hết sức chú tâm đến việc chọn mua bàn ủi, và công việc này thì không hề dễ dàng như bạn tưởng. Tất cả sẽ phải phụ thuộc vào chất liệu bạn sẽ ủi, tần suất sử dụng và khối lượng đồ cần ủi của bạn.

Bàn ủi hơi nước đang là một trong những loại phổ biến nhất. Nguyên lý hoạt động của nó là hơi nước thoát ra ngoài ở áp suất cao sẽ đi qua những lỗ nhỏ dưới đế bàn ủi rồi thấm sau vào bề mặt quần áo, giúp làm ẩm và làm mềm sợi vải, giúp bàn ủi nhanh chóng và dễ dàng loại bỏ những nếp nhăn trên áo.

cách ủi quần áo nam tại nhà

Muốn ủi quần áo đẹp thì phải chọn loại bàn ủi tốt (Nguồn: kellysdrycleaners) 

Bên cạnh bàn ủi hơi nước, bàn ủi khô cũng là một trong những loại được sử dụng nhiều nhất. Chúng sử dụng công nghệ đốt nóng đơn giản bằng điện để làm phẳng quần áo. Ngoài hai loại bàn ủi trên thì vẫn còn rất nhiều loại khác như bàn là cầm tay, bàn là cây,…. 

Theo như nhiều đánh giá và cảm nhận từ những người đã sử dụng, bàn là hơi nước đang được yêu thích và chiếm nhiều ưu thế hơn nhờ kiểu dáng thiết kế hiện đại, giúp bảo vệ vải tốt hơn, thời gian ủi nhanh hơn và cũng tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với bàn ủi khô. 

cách ủi quần áo nam tại nhà

Bàn là hơi nước đang được yêu thích và chiếm nhiều ưu thế hơn (Nguồn: The home depot) 

cách ủi quần áo nam tại nhà
cách ủi quần áo nam tại nhà
Sale

(3)

Áo Sơ mi nam Excool Limited ngắn tay chui đầu

-14% 349.000đ

Kiểm tra phần nhãn tag

Muốn ủi quần áo nam tại nhà đúng cách để quần áo được bền lâu và phẳng phiu nhất thì bước đầu tiên là kiểm tra phần nhãn tag được đính kèm trên quần áo để biết loại vải của sản phẩm là gì, từ đó bạn sẽ chọn được nhiệt độ ủi phù hợp nhất cho trang phục của mình.

cách ủi quần áo nam tại nhà

Hãy kiểm tra phần nhãn tag để điều chỉnh được nhiệt độ phù hợp nhất (Nguồn: Thefashionball) 

Thế nhưng nếu trong trường hợp bạn đã cắt tag hoặc bạn mua quần áo cũ nên không còn tag thì phải làm sao? Vậy hãy thử tham khảo nhiệt độ ủi quần áo phù hợp cho từng loại vải dưới đây nhé! Đồ vải lanh 240 độ C.Trang phục vải bông 204 độ C.Áo quần vải tơ nhân tạo 190 độ C.Vải len vải lụa 148 độ C.Đồ bằng vải sợi Acrylic, vải bóng và nilon 135 độ C.

Nếu không làm bước này thì công việc ủi quần áo không những tốn thời gian, tốn điện mà còn có thể khiến quần áo bị hỏng, cháy… Chính vì vậy mà bạn cần hết sức chú ý đến bước kiểm tra nhãn tag và điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất nhé! 

Phân loại trang phục cần ủi của bạn

Trước khi bắt tay vào ủi, bạn hãy phân loại những bộ đồ cần ủi của bạn trước. Ví dụ, bạn muốn ủi số lượng quần áo gồm nhiều item với nhiều chất liệu khác nhau như vải len, vải cotton hoặc vải pha polyester….Mỗi loại vải đều phải điều chỉnh một loại nhiệt độ khác nhau.

cách ủi quần áo nam tại nhà

Hãy phân loại những bộ đồ cần ủi của bạn trước khi ủi (Nguồn: cleanpedia)

Nếu như không phân loại theo loại vải thì bạn sẽ phải liên tục điều chỉnh nhiệt độ nếu không muốn quần áo bị hỏng. Tuy nhiên, làm như vậy thì không chỉ mất thời gian mà còn tốn điện. Chính vì vậy mà trước khi ủi quần áo, bạn chỉ cần dành ra ít phút phân loại quần áo thì khi ủi sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. 

Hãy đổ đầy nước vào bàn ủi nếu bạn dùng loại bàn ủi hơi nước

Nếu bạn dùng bản ủi hơi nước, hãy kiểm tra lại xem bạn đã đổ đầy nước vào bàn ủi hay chưa. Bạn có thể sử dụng nước máy, nước lọc, ngoài ra thì một số loại bàn là yêu cầu nước pha loãng 50% với nước cất nên hãy kiểm tra giấy hướng dẫn sử dụng thật kỹ nhé. Trong quá trình ủi quần áo mà phải dừng lại kiểm tra và đi đổ đầy nước thì sẽ tốn thời gian hơn rất nhiều.

cách ủi quần áo nam tại nhà

Hãy đổ đầy nước vào bàn ủi nếu bạn dùng loại bàn ủi hơi nước  (Nguồn: sanphamphillips)

Làm nóng bàn ủi và bắt đầu công đoạn ủi quần áo

Hãy bắt đầu bằng cách bật bàn ủi và để ở nhiệt độ thấp nhất. Bàn ủi khô thì không có quá nhiều lưu ý trong bước làm nóng này, tuy nhiên với bàn ủi hơi nước thì phải có đèn báo sẽ nhấp nháy khi bạn cài đặt nút xoay nhiệt độ và ngừng nhấp nháy ngay sau khi bàn ủi đạt đến nhiệt độ mong muốn. Khi đèn ngừng nhấp nháy, bạn có thể bắt đầu ủi.

cách ủi quần áo nam tại nhà

Bạn không nên sử dụng bàn ủi hơi nước trước khi bàn ủi đạt đến nhiệt độ chính xác (Nguồn: Nguyễn Kim) 

Bạn không nên sử dụng bàn ủi hơi nước trước khi bàn ủi đạt đến nhiệt độ chính xác, nếu không bàn ủi có thể phun ra nước chưa chuyển thành hơi nước và để lại vết nước trên quần áo của bạn.

Bắt đầu công đoạn chính: Ủi đồ

Đặt quần áo cần ủi lên bàn ủi, sau đó bạn hay cố gắng dùng tay làm phẳng các nếp nhăn bằng tay trước rồi di chuyển bàn ủi và vuốt phẳng đều, lưu ý là bạn không nên để bàn ủi ở một chỗ quá lâu vì điều này có khả năng làm vải nóng lên và giảm chất lượng, thậm chí là cháy vải.

Nếu dùng bàn ủi hơi nước, tình trạng này có thể được cải thiện đáng kể bởi tính năng phun hơi nước của bàn ủi sẽ tạo thêm độ ẩm cho quần áo, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình ủi đồ, đồng thời giúp bảo vệ quần áo khỏi việc bị cháy. 

cách ủi quần áo nam tại nhà

Sau khi chuẩn bị đầy đủ thì hãy bắt tay vào ủi đồ (Nguồn: Điện máy xanh)

Ngoài ra, hãy chú ý theo dõi các đường may và nếp gấp sẵn của quần áo vì những phần này thường xuyên bị mọi người bỏ qua. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng sau khi ủi xong, hãy kéo phẳng lại quần áo và từ từ kéo sang phần chưa ủi để tránh tạo thêm nếp nhăn mới trong quá trình ủi đồ nhé.

cách ủi quần áo nam tại nhà
cách ủi quần áo nam tại nhà
Sale

(168)

Quần dài Kaki Excool co giãn

-16% 499.000đ

Mẹo ủi quần áo nam đơn giản tại nhà

1. Tận dụng triệt để chiếc bàn ủi đang sử dụng

Đối với những vết nhăn gần vai áo hoặc gần những vị trí khó ủi thì bạn có thể sử dụng phần mũi của bàn ủi.

cách ủi quần áo nam tại nhà

Đừng quên tận dụng triệt để chiếc bàn ủi (Nguồn: Nguyễn Kim)

2. Tẩy các vết cháy bằng giấm

Nếu như bạn chẳng may khiến quần áo bị cháy trong quá trình ủi thì chớ vội vứt đi mà hãy thử cách này nhé. Bạn hãy chuẩn bị một chút giấm trắng – một loại nguyên liệu dễ tìm dễ kiếm rồi thấm vào miếng vải sạch. Sau đó, bạn dùng chính tấm vải đó và lau vết cháy, sau đó lại đổi mặt của miếng vải và tiếp tục thao tác. Cuối cùng, bạn chỉ cần giặt sạch món đồ đó bằng nước lạnh là xong.

cách ủi quần áo nam tại nhà

Tẩy các vết cháy bằng giấm (Nguồn: Bách hóa xanh)

3. Ủi mặt trong đối với quần áo sẫm màu

Đối với những loại quần áo in hình hoặc họa tiết trang trí sẫm màu thì đều có xu hướng dễ bị sờn màu, bạc màu theo thời gian, và nếu như bạn tác động nhiệt lên chúng thường xuyên thì quần áo phai màu càng nhau. Để giải quyết vấn đề này thì các bạn có thể lộn ngược quần áo lại và ủi thật kỹ từ mặt tỏng, còn mặt trước chỉ cần ủi qua một vài đường cơ bản.

cách ủi quần áo nam tại nhà
Đối với quần áo sẫm màu, hãy ủi mặt trong (Nguồn: ZingNews) 

4. Ủi theo trình tự nhất định

Cách nhanh nhất để ủi quần áo đó là hãy làm mọi thứ theo một trình tự nhất định, từ các vị trí ngoài cho đến các vị trí trung tâm, ví dụ như từ cố ta, cổ áo rồi tiến dần vào lưng áo sẽ nhanh chóng giúp bộ quần áo của bạn trở nên tinh tươm, thẳng thớm.

  • Dùng ghim cố định các nếp gấp

Với những chiếc áo phông hay quần dài bình thường thì quá trình ủi sẽ khá đơn giản, còn đối với các món đồ có thiết kế cầu kỳ hơn như trang phục xếp ly thì sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Cách giải quyết khi gặp trường hợp này có là hãy chuẩn bị vài cái ghim và cố định các nếp gấp, ủi đến đâu bạn lại ghim đến đó, điều này sẽ giúp bạn không còn bận tâm về việc lớp xếp ly cứ xô lệch.

cách ủi quần áo nam tại nhà

Hãy chuẩn bị vài cái ghim và cố định các nếp gấp (Nguồn: Thuvienmuasam)

  • Treo quần áo liền ngay sau khi ủi

Sau khi ủi xong quần áo, việc đầu tiên bạn cần làm đó là treo quần áo lên ngay laoaj tức, còn với những loại trang phục cần sử dụng luôn thì hãy trải chúng ra một bề mặt rộng và phẳng nào đó. Điều này sẽ giúp quần áo của bạn luôn thẳng thớm, hạn chế các vết nhăn và giúp bạn không mất quá nhiều thời gian để ủi đồ.

cách ủi quần áo nam tại nhà

Đừng quên treo quần áo ngay lập tức sau khi ủi (Nguồn: flexhouse)

  • Sử dụng dung dịch giấm

Muốn công đoạn ủi đồ nhanh chóng dễ dàng hơn thì hãy thử pha dung dịch nước trắng và giấm với nhau, sau đó phun nhẹ lên bề mặt cần ủi trước. Sau đó, sức nóng từ bàn ủi kết hợp với dung dịch sẽ khiến quần áo phẳng lại trong phút chốc.

cách ủi quần áo nam tại nhà

Giấm sẽ giúp quá trình ủi quần áo nhanh chóng hơn (Nguồn: Điện máy xanh)

  • Sử dụng tấm lót kim loại

Một mẹo nhỏ nữa khiến công đoạn ủi quần áo tại nhà trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết đó là sử dụng một tấm lót kim loại mỏng và lót vào mặt trong của món trang phục cần ủi, nhiệt độ từ bản ủi sẽ được dẫn qua tấm lót kim loại và làm phẳng mặt trong của quần áo.

  • Không ủi quần áo bẩn

Một điều các chàng trai tuyệt đối không nên làm đó là không ủi quần áo khi chúng dính bẩn, bởi vì nếu bạn ủi một quần áo bẩn, nhiệt độ từ bàn ủi sẽ khiến vết bẩn ấy cố định càng chặt. Điều này sẽ khiến công cuộc vệ sinh lại vết bẩn gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, hãy vệ sinh và giặt lại quần áo trước khi ủi đồ nhé!

cách ủi quần áo nam tại nhà

Giặt quần áo trước khi ủi đồ (Nguồn: Dân trí)

  • Vệ sinh bàn ủi thường xuyên

Tần suất ủi đồ quá thường xuyên, bàn ủi cũng phải tiếp xúc nhiều với xơ vải, bụi bẩn, chính vì vậy mà bạn cần vệ sinh bàn ủi để tránh trường hợp tạp nên các vết bẩn trong quá trình ủi đồ. Hãy thử tượng tượng xem, bạn đang cần ủi một chiếc áo trắng cho bữa tiệc ngày mai, thế nhưng chiếc bàn ủi lại khiến chiếc áo trở nên nhem nhuốc.

cách ủi quần áo nam tại nhà

Hãy vệ sinh bàn ủi thường xuyên (Nguồn: HC)

Cách để xử lý chiếc bàn ủi bị bẩn thực ra cũng vô cùng đơn giản. Bạn hãy chuẩn bị 1-2 thìa baking soda vào một cái bát, thêm oxy già và trộn đều đến khi tạo được một hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, dùng hỗn hợp bôi đều lên bề mặt bàn ủi rồi đợi thêm khoảng 10 phút, với những chiếc bàn ủi không có quá nhiều vết cháy thì chỉ cần để khoảng 5 phút. 

Cuối cùng, dùng khăn lau thật sạch, vậy là chiếc bàn ủi của bạn lại sạch sẽ như mới và sẵn sàng để ủi đồ cho những lần tiếp theo

Lời kết

Trên đây là một số cách ủi quần áo nam tại nhà đơn giản mà mọi chàng trai có thể áp dụng để công việc ủi đồ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nếu bạn yêu thích những mẹo ủi quần áo nam tại nhà này có ích thì đừng chần chừ mà hãy chia sẻ với chúng mình ngay nhé! Và đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật thêm nhiều mẹo bổ ích hơn nhé!

  • Cách giặt áo sơ mi trắng nam không bị nhàu, trắng như mới
  • Hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News