Phong Thuỷ

Cách xác định hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy kích tài lộc công danh sự nghiệp

Xem hướng nhà được cho là một việc vô cùng quan trọng. Khi chọn hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ tăng sức khỏe và gia lộc cho gia chủ. Dưới dây chuyên gia hướng dẫn cách xác định hướng nhà theo tuổi đơn giản

Hướng dẫn cách xác định các hướng trong nhà hợp tuổi đơn giản

cách xác định hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy kích tài lộc công danh sự nghiệp

Cách xác định hướng nhà theo tuổi

Phong thủy Bát Trạch là phương pháp xem hướng nhà theo tuổi thông dụng nhất hiện nay

Xem hướng nhà là một việc được cho là cực kỳ quan trọng. Bởi theo dân gian, nếu chọn được hướng nhà hợp tuổi gia chủ thì sẽ giúp cải thiện được sức khỏe, gia đạo và tài lộc trong gia đình. Còn nếu chọn phương hướng sai thì sẽ vướng phải đủ điều  khó khăn trong cuộc sống. Vậy bạn đã biết cách xác định các hướng trong nhà hợp với mình chưa?

Phương pháp xem hướng nhà hợp tuổi

Cách đơn giản và thông dụng nhất hiện nay được nhiều người sử dụng để xem hướng nhà hợp tuổi đó chính là dựa vào phong thủy Bát Trạch. Cụ thể:

Tham khảo nhà đất tại Hà Nội giá hấp dẫn:

Tuổi mệnh của con người được chia thành hai nhóm chính là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Trong mỗi nhóm lại được chia thành 4 cung mệnh khác nhau.

  • Đông tứ mệnh bao gồm Khảm, Ly, Chấn, Tốn
  • Tây tứ mệnh bao gồm Càn, Đoài, Khôn, Cấn

Tương ứng với đó, phương hướng cũng được chia thành hai nhóm Đông tứ trạch (Đông nam, Bắc, Nam, Đông) và Tây tứ trạch (Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây)

Để xem hướng làm nhà hợp tuổi phong thủy, những gia chủ có tuổi thuộc vào Đông tứ mệnh sẽ chọn hướng nhà ở Đông tứ trạch. Hướng nhà Tây tứ trạch sẽ thích hợp với những ai thuộc Tây tứ mệnh.

Cách xác định các hướng trong nhà hợp với gia chủ

cách xác định hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy kích tài lộc công danh sự nghiệp

Các hướng theo phong thủy đắc đạo

Khi đã biết được tuổi mệnh của mình, cách xác định hướng nhà theo tuổi của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Theo đó sẽ có 4 hướng nhà phong thủy tốt và 4 hướng nhà không tốt với ý nghĩa riêng biệt. Mời bạn tham khảo theo bảng sau:

Cung mệnh Hướng Sinh khí Hướng Thiên y Hướng Diên niên Hướng Phục vị Hướng Tuyệt mệnh Hướng Ngũ quỷ Hướng Lục sát Hướng Họa hại
Cung Càn Tây Đông bắc Tây nam Tây bắc Nam Đông Bắc Đông nam
Cung Đoài Tây bắc Tây nam Đông bắc Tây Đông Nam Đông nam Bắc
Cung Cấn Tây nam Tây bắc Tây Đông bắc Đông nam Bắc Đông Nam
Cung Khôn Đông bắc Tây Tây Bắc Tây nam Bắc Đông nam Nam Đông
Cung Ly Đông Đông nam Bắc Nam Tây bắc Tây Tây nam Đông bắc
Cung Khảm Đông nam Đông Nam Bắc Tây nam Đông bắc Tây bắc Tây
Cung Tốn Bắc Nam Đông Đông nam Đông bắc Tây nam Tây Tây bắc
Cung Chấn Nam Bắc Đông nam Đông Tây Tây bắc Đông bắc Tây nam

Giải thích ý nghĩa coi hướng nhà hợp tuổi theo quan niệm phong thủy:

  • Hướng Sinh khí: mang ý nghĩa sinh sôi, phát triển. Hướng nhà tượng trưng cho sự hanh thông, thuận lợi, đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.
  • Hướng Thiên y: Biểu trưng cho cát khí, nhận được nhiều tài lộc, may mắn, luôn có sự phù trợ của quý nhân.
  • Hướng Diên niên (Phước đức): Sự hòa thuận, êm đẹp trong các mối quan hệ tình cảm, gia đình và công việc. Hoạt động dinh doanh cũng gặp nhiều tiến triển.
  • Hướng Phục vị: Hóa giải những điều không may mắn, giúp cuộc sống luôn được thuận lợi, từ đó gặp nhiều may mắn.
  • Hướng tuyệt mệnh: Mang nhiều hung khí, có ý nghĩa về sự chia lìa, bệnh tật và trắc trở. Đây là hướng nhà xấu nhất nên tránh.
  • Hướng Ngũ quỷ: Dễ bị quấy rối bởi những điều không đâu, cuộc sống lận đận khó khăn. Cãi vả, thị phi là những điều khó tránh khỏi.
  • Hướng Lục sát: Hướng về sự thiệt hại, mất mát, dễ bị đứt đoạn trong các mối quan hệ, bị trì hoãn công việc làm ăn.
  • Hướng Họa hại: Mưu sự khó thành, dễ hao tài tán lộc, tình duyên trắc trở, dễ đối mặt với những điều không may mắn.

Phương pháp xác định hướng nhà theo la bàn

Với cách xác định hướng nhà bằng la bàn, bạn cần xác định được hướng nước chảy ở phía trước từ thế đất của ngôi nhà. Xác định hướng nước chảy ở đây bao gồm cả nước mặt và nước ngầm. Nếu gia đình có hướng nước chảy từ trái sang phải được coi là rất tốt.

Theo phong thủy, người ta thường xác định điểm nước chảy đến hay còn được gọi là Thủy đầu, và điểm nước chảy đi được gọi là Thủy khẩu. Nếu 2 đường tiếp tuyến với Thủy khẩu và Thuỷ khẩu, ta được giao điểm là điểm tốt nhất để đặt tâm nhà. Ta gọi điểm này là Tâm đất, hay Huyệt đất.

cách xác định hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy kích tài lộc công danh sự nghiệp

Phân độ của 8 hướng trên la bàn

Đường chỉ hướng nhà được xác định theo bản đồ Trạch quẻ để được cung tốt, và có thể chuyển dịch song song với nhau, chạy theo phần đường Thuỷ khẩu. Nghĩa là điểm Tâm đất (sau này là Tâm nhà) có thể dịch chuyển theo phần đường Thuỷ khẩu để thích hợp với vị trí miếng đất định làm nhà.

Miếng đất có được thế trong phong thuỷ học gọi là miếng đất có tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ, hậu Huyền Vũ, tiền Chu Tước. Thực chất, trong dân gian người ta thường gọi một cách dễ hiểu đó chính là miếng đất có phía sau trồng đỗ, phía trước cấy chiêm và hai bên hai tay liềm co lại, nghĩa là miếng đất đó có phía sau cao, phía trước thấp, hai bên có dải cao bao vòng. Đó chính là miếng đất lý tưởng để bạn có thể làm nhà.

Thực tế chẳng dễ dàng gì bạn có thể xác định được Thủy đầu và Thủy khẩu của một mảnh đất. Cách đơn giản nhất là bạn nên đặt hướng nhà trông về nơi đất thấp và đón được gió chủ đạo.

cách xác định hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy kích tài lộc công danh sự nghiệp

Không gian trong nhà được thiết kế hài hòa

Tuy nhiên trong thực tế, có rất nhiều mảnh đất đã có sẵn vị thế, chúng ta không có cách nào có thể xoay chuyển được hướng nhà. Đối với những trường hợp này, bạn có thể tham khảo cách đo hướng nhà như sau:

  • Lấy sông hồ làm hướng nhà: Nhà trông ra sông hồ.
  • Lấy Minh đường (khoảng không gian trống trước nhà) làm hướng nhà: Nhà trông ra Minh đường.
  • Lấy phố chính làm hướng nhà: Nhà trông ra phố chính.
  • Lấy cửa chính của nhà làm hướng nhà: Khi nhà có nhiều cửa thì lấy phương trông của cửa chính làm hướng nhà.
  • Lấy núi để toạ lưng nhà.
  • Lấy hướng gió mát đối hướng nhà.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về cách xác định hướng nhà theo tuổi giúp gia chủ gắp nhiều tài lộc và may mắn. Hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ đem đến bạn những tham khảo hữu ích, thiết thực. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News