Phong Thuỷ

Cách xác định hướng phong thủy của ngôi nhà

Trong phong thủy cổ điển, việc biết được hướng mà ngôi nhà của bạn đang đối mặt là cần thiết để xác định phương án tăng cường năng lượng tích cực hoặc các lỗi cần khắc phục. Cách duy nhất để khám phá hướng nhà là sử dụng la bàn hoặc thậm chí là ứng dụng la bàn trên điện thoại của bạn. Quá trình tìm hướng nhà và hướng ngồi của ngôi nhà rất đơn giản và có thể cung cấp cho bạn những hướng dẫn phong thủy quan trọng.

cách xác định hướng phong thủy của ngôi nhà

Hướng nhà theo phong thủy bạn cần biết

Có hai hướng rất cần thiết cho một ngôi nhà hợp phong thủy. Hướng ngồi và hướng quay mặt là những thành phần quan trọng đối với nhiều ứng dụng phong thủy cổ điển. Biết hướng nhà và hướng ngồi của bạn sẽ mở ra những cải tiến và biện pháp khắc phục có thể tạo ra năng lượng tích cực.

– Cách kiểm tra hướng nhà đối diện

Hướng quay mặt là hướng mà mặt trước của ngôi nhà của bạn phải đối mặt. Sử dụng la bàn là cách chính xác nhất để đọc đúng. Một la bàn cầm tay đơn giản hoặc một ứng dụng la bàn trên điện thoại có thể cung cấp cho bạn hướng chính xác của ngôi nhà của bạn.

– Cách kiểm tra hướng ngồi trong nhà

Hướng ngồi hay còn gọi là hướng núi, nằm đối diện với hướng nhà của bạn. Việc xác định hướng ngồi này được thực hiện khi bạn quay lưng về phía sau nhà. Khi tìm hướng quay mặt của ngôi nhà của bạn, sẽ dễ dàng để tìm hiểu hướng ngồi của nó, vì nó hoàn toàn ngược lại với hướng quay mặt.

Vì sao việc xác định hướng nhà lại quan trọng? 

Hướng nhà rất quan trọng trong việc thực hiện các phân tích chính xác khi sử dụng các ứng dụng phong thủy la bàn cổ điển để xác định cách dòng chảy năng lượng tích cực trong và xung quanh nhà. Phân tích hướng la bàn được sử dụng để xác định xem bạn có cần áp dụng bất kỳ phương pháp sửa chữa và phong thủy nào hay không.

Ngoại thất ngôi nhà quan trọng nhất trong phong thủy cổ điển

Theo hình thức cổ điển và trường phái phong thủy la bàn, những gì xung quanh ngôi nhà của bạn quan trọng hơn nhiều so với cấu trúc hoặc nội thất của ngôi nhà. Nếu xung quanh ngôi nhà của bạn có những thế đất không tốt, thì sẽ không có phương pháp chữa bệnh phong thủy nào được tiến hành cho nội thất ngôi nhà khắc phục được ngoại thất. Đó là lý do tại sao phong thủy truyền thống rất chú trọng và quan trọng đến la bàn và địa mạo.

Hướng la bàn và Phong thủy phương Tây

Phong Thủy Phương Tây không sử dụng phương hướng của la bàn hoặc các đặc điểm của vùng đất để xác định các thuộc tính phong thủy bên ngoài. Bên ngoài ngôi nhà của bạn không được xem xét trong Phong thủy phương Tây, ngoại trừ nó liên quan đến các khu vực gần với bản đồ phong thủy bát quái, như hiên nhà hoặc cửa trước của bạn.

cách xác định hướng phong thủy của ngôi nhà

Hướng cửa trước theo phong thủy

Theo các ứng dụng phong thủy cổ điển, những gì bạn đã xác định là mặt tiền của ngôi nhà dựa trên hướng phong thủy của cửa trước không phải lúc nào cũng là hướng thực tế của ngôi nhà của bạn. Thực tế, mặt của ngôi nhà bạn nhìn ra nhiều năng lượng dương nhất được coi là mặt trước của ngôi nhà của bạn, bất kể những gì bạn đã chỉ định là cửa trước của mình. Ví dụ: nếu con phố ở phía trước cửa nhà của bạn có ít xe cộ qua lại và một con phố khác chạy dọc bên cạnh nhà của bạn có nhiều xe cộ hơn, thì con phố đông đúc hơn được coi là hướng quay mặt.

Xác định hướng đối mặt bằng một chiếc la bàn

Đọc la bàn là cách duy nhất để có được kết quả đọc đúng để xác định hướng đối diện. Thông tin dưới đây cần thiết để giúp bạn tìm ra các phương pháp phong thủy phù hợp để chữa các yếu tố không tốt xung quanh nhà.

Cách sử dụng La bàn

cách xác định hướng phong thủy của ngôi nhà

Đầu tiên, cầm La Bàn trên tay và thực hiện xoay La Bàn cho tới khi mũi kim trên La Bàn trùng khít với hướng Bắc (N). Hướng chính mà bạn nên quan tâm khi bắt đầu đo là hướng Bắc. Chiếc La Bàn là một vòng tròn 360 độ và có 8 hướng chia thành những phần bằng nhau.

Nếu ta chia 360 : 8 = 45 độ.

Từ đó, nếu kết quả là 0 độ, ta xác định hướng chính của ngôi nhà là hướng Bắc (N).

Tương tự, nếu kim la bà chỉ 90 độ thì hướng nhà bạn chính là hướng Đông (E). Nếu mũi kim chỉ 135 độ, hướng nhà bạn là Đông Nam.

Khi đo la bàn, bạn cần lưu ý các điểm sau:

– Đảm bảo loại bỏ tất cả các đồ vật và đồ trang sức bằng kim loại khi bạn bắt đầu đo, để không ảnh hưởng tới thiết bị của La Bàn khi đo. – Đừng đứng bên cạnh một chiếc xe trong khi đọc các kết quả trên La Bàn, vì tránh ảnh hưởng bởi tác động của kim loại trên xe.
– Đứng bên ngoài trước cửa nhà của bạn cách ngôi nhà khoảng 1 mét đến 1,5 mét.

– Giữ la bàn trước mặt bạn sao cho nó ngang bằng để bạn dễ dàng đọc nó.

Khi bạn đã có được hướng la bàn đối diện và hướng ngồi của ngôi nhà của mình, bạn có thể sử dụng kiến ​​thức đó để áp dụng các biện pháp khắc phục và cải tiến phong thủy cổ điển để cải thiện năng lượng tích cực lan tỏa xung quanh nhà. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cách sử dụng cho việc xác định hướng này và nó có thể giúp bạn xác định màu sắc, cảnh quan và biểu tượng phong thủy tốt nhất cho các khu vực ngoại thất của ngôi nhà bạn.

Khám phá ngay:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News