Khách Sạn

Cải tạo nhà cũ 3 tầng thành không gian sống sang chảnh như "khách sạn 5 sao"

Thay vì xây mới, cặp vợ chồng doanh nhân quyết định cải tạo nhà 3 tầng cũ trên diện tích 6x20 thành không gian sống tiện nghi và sang chảnh chẳng kém gì "khách sạn 5 sao". Công trình tọa lạc tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Hiện trạng ngôi nhà 3 tầng trước khi được cải tạo: Không gian các phòng trong nhà được phân chia, tách biệt manh mún tạo cảm giác bí bức, chật chội.

Đáp ứng nhu cầu để ô tô tại tầng 1 của gia chủ, KTS Phạm Thanh Truyền (Cát Mộc Group) quyết định ngăn đôi phòng khách bằng vách lửng nhằm đảm bảo tầm nhìn thoáng rộng.

Phía sau tầng 1 là phòng bếp rộng rãi với toàn bộ đồ nội thất được đầu tư mới.

Để đón sáng tự nhiên tối đa, giúp căn phòng luôn thông thoáng, cửa nhà bếp ra sân sau được cải tạo mở rộng. Liền kề với khu bếp nấu là không gian ăn uống sang trọng, đủ chỗ cho những vị khách thân thiết ghé thăm.

Nhà cũ có 3 phòng ngủ trong khi nhu cầu hiện tại của gia chủ chỉ cần 2 phòng. Do vậy, KTS dành toàn bộ diện tích tầng 2 để thiết kế phòng ngủ chính rộng gần 100m2. Tầm nhìn ra cảnh quan bên ngoài được mở rộng tối đa.

Phòng ngủ cũ ở phía sau được cải tạo thành nhà vệ sinh tiện nghi, đủ diện tích để gia chủ lắp bồn tắm nằm. Ẩn sau tường lửng là bồn cầu. Nơi đây còn có 1 tủ quần áo lớn.

Kiến trúc sư cải tạo hành lang chung nối 2 phòng ngủ trước đây thành hành lang riêng của phòng ngủ chính, nối với phòng tắm.

Tầng 3 ngôi nhà gồm một phòng ngủ phụ, phòng sinh hoạt chung kiêm chức năng phòng giải trí cho cả gia đình. Phía trước các phòng là sân thượng thoáng đãng.

Ngay cạnh không gian ăn uống ngoài trời trên sân thượng là cầu thang dẫn lối lên mái nhà, nơi gia chủ trồng rau sạch.

Khi cải tạo nhà, KTS quyết định lấp hẳn một giếng trời giữa nhà, đồng thời thu nhỏ giếng trời còn lại bằng đúng khu vực của lỗ cầu thang để giảm thiểu nắng nóng gay gắt vào nhà.

Vào giữa trưa, ánh nắng từ giếng trời chiếu thẳng xuống hồ cá ở gầm cầu thang tạo hiệu ứng ánh sáng lấp lánh, đẹp mắt.

Chọn phương án cải tạo nhà, gia chủ tiết kiệm được khoảng 1 tỷ đồng và rút ngắn 2 tháng thi công so với việc xây mới hoàn toàn.

Hình ảnh bản vẽ mặt bằng các tầng nhà trước và sau khi cải tạo

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News