Cẩm Nang

Cẩm nang chọn màu sắc trang trí căn hộ hợp phong thủy

Để cuộc sống của gia chủ được hanh thông, nhiều tài lộc, may mắn, việc chú ý và lựa chọn màu sắc trang trí cho nội thất căn hộ theo phong thủy vô cùng quan trọng. Đọc ngay cẩm nang dưới đây để biết nên và không nên sử dụng những màu sắc nào trong ngôi nhà của mình.

cẩm nang chọn màu sắc trang trí căn hộ hợp phong thủy

Vì sao nên trang trí căn hộ theo phong thủy?

Các cụ từ xưa đã có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vấn đề phong thủy trong xây dựng và thiết kế nhà ở, căn hộ đã được quan tâm từ hàng ngàn năm trước.

Nhà ở còn được gọi với cái tên gần gũi là tổ ấm, là nơi mà “Giông bão dừng sau cánh cửa”. Sau những bon chen, mệt mỏi ngoài xã hội, nhà là nơi tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực để con người ta cố gắng và phấn đấu.

Phong thủy trong căn hộ, nhà ở được đánh giá là có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng, vận khí của gia chủ. Một căn hộ thiết kế hợp phong thủy được xem là sẽ mang đến những điều may mắn. Sẽ chẳng có bất cứ một nghiên cứu khoa học nào chứng minh được điều này nhưng khi tâm an, lòng người cũng an, tự khắc mọi chuyện xấu cũng được hóa giải, làm nhẹ bớt phần nào.

Cách chọn màu sắc trang trí căn hộ hợp phong thủy

Phong thủy căn hộ ngoài việc chú ý đến hướng nhà, hướng phòng, cách sắp xếp đồ đạc trong từng phòng thì màu sắc sơn tường, nội thất cũng rất cần được chú ý. Bởi lẽ màu sắc là yếu tố tác động nhanh và mạnh đến thị giác, ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng, tâm lý của con người.

Trong thuyết ngũ hành có tất cả 5 bản mệnh là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, và Thổ. Cẩm nang lựa chọn màu sắc trang trí cho căn hộ hôm nay cũng sẽ được phân tích dựa trên từng bản mệnh của gia chủ.

1. Căn hộ cho gia chủ mệnh Kim

Bản mệnh Kim, hay có thể được hiểu là Kim loại. Với các gia chủ mang mệnh này, màu sắc phù hợp để trang trí căn hộ sẽ là màu xám, bạc, trắng. Trong đó, màu xám tốt về đường con cái, có quý nhân phù trợ hoặc hanh thông trên con đường quan lộ. Còn màu trắng có tác dụng khơi dậy những nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà.

cẩm nang chọn màu sắc trang trí căn hộ hợp phong thủy

Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các màu sắc là vàng và nâu. Bởi đây là màu sắc tượng trưng cho mệnh Thổ, mà Thổ thì sinh Kim. Gia chủ trang trí căn hộ bằng màu sắc này sẽ có thêm nhiều niềm vui, may mắn.

Gia chủ mệnh Kim nên tránh sử dụng các tông màu mạng Hỏa như: Đỏ, Hồng.

2. Căn hộ cho gia chủ mệnh Mộc

Mộc tượng trưng cho cây cối, vì thế một không gian căn hộ với tông màu chủ đạo là xanh lá sẽ rất tốt cho gia chủ. Màu xanh đem đến cảm giác thư thái, trong lành, tượng trưng cho sự khởi đầu mới, hy vọng mới về những điều tốt đẹp và tích cực.

cẩm nang chọn màu sắc trang trí căn hộ hợp phong thủy

Tương sinh cho mệnh Mộc là mệnh Thủy. Vì thế, gia chủ mệnh Mộc có thể trang trí căn hộ thêm bằng các màu sắc như: xanh nước biển, màu nâu.

Về màu sắc tương khắc, gia chủ mệnh Mộc nên tránh sơn nhà màu trắng hay sử dụng các đồ vật kim loại, ánh kim trong nhà.

3. Căn hộ cho gia chủ mệnh Thủy

Mệnh Thủy là nước nên đặc biệt phù hợp với 2 tông màu là xanh nước biển và đen. Gia chủ mệnh Mộc kết hợp thêm với sơn tường trắng, các đồ vật ánh kim sẽ tạo nên sự hòa trộn không thể tuyệt vời hơn với Kim sinh Thủy.

cẩm nang chọn màu sắc trang trí căn hộ hợp phong thủy

Trong đó:

–       Màu đen tượng trưng cho sự huyền bí, tạo nên một không gian tinh tế, đem đến sức mạnh và sự an toàn cho gia chủ.

–       Màu xanh thiên thanh tốt cho cung Gia Đạo và cung Tài Lộc.

–       Sắc xanh sáng mở rộng đường tài lộc, tiền của.

–       Xanh đậm tạo nên nguồn năng lượng của sự điềm tĩnh và sâu lắng, giúp gia chủ đưa ra những quyết định sáng suốt.

4. Căn hộ cho gia chủ mệnh Hỏa

Đối với gia chủ mệnh Hỏa, các màu sắc tương hợp nên được sử dụng để trang trí căn hộ cho hợp phong thủy là: Đỏ, Hồng hay Tím. Những gam màu nóng thể hiện cho sự nhiệt huyết, sức sống và nguồn năng lượng lớn mãnh liệt, sẵn sang bùng cháy và tỏa sáng.

cẩm nang chọn màu sắc trang trí căn hộ hợp phong thủy

Tuy nhiên một căn hộ với toàn gam màu nóng sẽ gây ra cảm giác khá bí bách. Gia chủ có thể điều hòa lại đôi chút bằng cách kết hợp thêm màu sắc tương sinh với mệnh Hỏa là màu xanh lá cây.

Các màu sắc tương khắc với mệnh Hỏa là: Đen, Xám và Xanh biển sẫm.

5. Căn hộ cho gia chủ mệnh Thổ

3 màu sắc đại diện và cũng là màu sắc đại diện cho gia chủ có bản mệnh Thổ là: Vàng, Nâu, Cam. Tông nâu tượng trưng cho đất, vàng và cam được ví như ánh sáng từ mặt trời sưởi ấm, đem đến nguồn năng lượng tốt, xua đi luồng khí xấu trong căn nhà.

cẩm nang chọn màu sắc trang trí căn hộ hợp phong thủy

Vì là Hỏa sinh Thổ, gia chủ có thể sử dụng và trang trí thêm các đồ nội thất có màu đỏ, hồng, tím như đá ruby, thạch anh hồng, thạch anh tím, mã não đỏ,…

Màu sắc gia chủ mệnh Thổ nên tránh là: Xanh lục và Xanh da trời.

Kết luận

Màu sắc phong thủy trong trang trí căn hộ, nội thất quan trọng nhưng cũng không nên vì thế mà quá phụ thuộc hay mong chờ quá mức vào điều này. Việc trang trí căn hộ theo màu sắc phong thủy mang ý nghĩa tích cực là tạo nên nguồn năng lượng tốt, tạo ra không gian sinh sống và làm việc thật sự thoải mái để gia chủ có thể làm nên những việc lớn.

Tin vào phong thủy thì rất tốt, nhưng bên cạnh đó, quan trọng nhất vẫn là sự tin tưởng, nỗ lực từ chính bản thân mình.

PROPZY – Nền tảng Bất động sản THẬT Thuê nhà siêu tốc: https://propzy.vn/thue-nha-sieu-toc Trung tâm giao dịch: https://propzy.vn/diem-giao-dich Giá nhà đất mới nhất: https://propzy.vn/gia-nha-dat/hcm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News