Thời Trang

[Cẩm nang Trekking] Trekking cực Đông: Chinh phục cực Đông Tổ quốc

Điểm cực Đông là nơi có thể ngắm bình minh sớm nhất. Cùng Coolmate tìm hiểu về trekking cực Đông để cùng chinh phục điểm cực Đông tổ quốc nhé.

Việt Nam có 4 điểm cực – cực Đông, cực Tây, cực Bắc và cực Nam, luôn nằm trong bucket list của các tín đồ du lịch bụi. Trong đó có điểm cực Đông của tổ quốc, thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa là một địa điểm yêu thích mà các bạn trẻ muốn khám phá. Làm thế nào để có thể đi đến điểm cực Đông này? Cùng chúng mình đi tìm câu trả lời qua bài viết về cẩm nang trekking cực Đông bên dưới này nhé.

[cẩm nang trekking] trekking cực đông: chinh phục cực đông tổ quốc

Điểm trekking cực Đông của Việt Nam được xác định là ở Mũi Đôi, thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa. Trước đó vẫn có nhiều tranh cãi về điểm cực Đông của Việt Nam là Mũi Đôi (Khánh Hòa) hay Mũi Điện (Phú Yên). Nhưng dựa trên các con số thì bình minh ở Mũi Đôi xuất hiện trước 4s.

Điểm cực Đông hiện nay thuộc Vịnh Vân Phong – một trong những vịnh đẹp nhất thế giới vẫn còn giữ nét hoang sơ của mình. Mũi Đôi cách thành phố Nha Trang khoảng 80 cây số và chỉ cách thành phố Tuy Hòa 35km. Vào năm 2017, nơi đây được gắn 1 mũi đá hình chóp, ghi chi tiết tọa độ địa lí nhằm khẳng định vị trí nơi đón ánh mặt trời đầu tiên của Việt Nam.

[cẩm nang trekking] trekking cực đông: chinh phục cực đông tổ quốc

Tuy nhìn có vẻ đơn giản, nhưng để có thể check-in được ở mũi cực này, các bạn sẽ phải di chuyển một hành trình khá dài, vượt qua nhiều dốc núi ngược, sỏi đá, hay đồi cát nóng bỏng chân. Dù có đôi chút khó khăn trong hành trình trekking cực Đông, nhưng khi là những người đầu tiên được nhìn ngắm ánh bình minh sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc vô cùng tuyệt vời và khó quên.

Để có thể đến được điểm cực Đông này, có 2 cách di chuyển gồm đi bộ và đi tàu ra Vịnh Vân Phong. Nhưng hình thức trekking, đi bộ đường dài khoảng 10km vượt qua các địa hình đồi núi hay các bãi đá để đến điểm cắm trại là lựa chọn của nhiều bạn trẻ yêu thích kiểu du lịch này. Hành trình trekking cực Đông thường diễn ra trong 2 ngày 1 đêm.

Thông thường, các bạn khám phá điểm cực Đông này sẽ chọn hình thức trekking chiều đi. Còn chiều về sẽ đón tàu từ Vịnh Vân Phong để về lại đất liền.

Đầu tiên, các phượt thủ sẽ di chuyển từ các tỉnh về địa phận Khánh Hòa, sau đó đi đến Đầm Môn và lấy đây làm địa điểm xuất phát.

[cẩm nang trekking] trekking cực đông: chinh phục cực đông tổ quốc

Trong hành trình trekking cực Đông từ Đầm Môn, các trekker sẽ di chuyển qua các đồi cát nắng nóng và các đồi núi dốc ngược để đến Bãi Na. Tại Bãi Na, mọi người có thể xuống tắm biển, sau đó tiếp tục hành trình xuyên rừng để đến Bãi Rạng – địa điểm gần với Mũi Đôi nhất.

Đến được đây chưa phải là điểm kết thúc của hành trình. Các bạn sẽ cần di chuyển thêm khoảng vài trăm mét nữa mới đến đúng điểm để check-in cực Đông. Tuy đoạn đường ngắn là thế, nhưng phải mất hơn 1 giờ đồng hồ mới có thể hoàn thành được.

Mọi người sẽ phải leo xuống vách đá dựng ngược khá nguy hiểm như thế này mới có thể tận hưởng được niềm vui đón ánh mặt trời đầu tiên.

[cẩm nang trekking] trekking cực đông: chinh phục cực đông tổ quốc

Điều làm hành trình chinh phục điểm cực Đông Mũi Đôi này thêm khó khăn chính là điều kiện thời tiết nơi đây. Nơi vùng biển nên sức nóng của ánh mặt trời, cộng thêm gió biển sẽ dễ khiến cơ thể dễ mất nước và mệt mỏi. Cùng với đó phải vừa đi trên cát, vừa đi trên đá, sỏi, vừa leo núi, nhảy ghềnh và luồn lách qua các phiến đá đòi hỏi sức bền của các bạn trekker.

Thật khó để cưỡng lại sức hấp dẫn và nét đẹp của những tia sáng đầu tiên hé lên bên kia chân trời. Để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng này, chúng ta cần phải lên lịch trình trekking cực Đông cho thật tốt.

Dưới đây là lịch trình gợi ý từ Sài Gòn đi Mũi Đôi mà các bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch cho chuyến khám phá cực Đông sắp tới nè.

    Ngày 1 (thứ 6): đón xe đi Cam Ranh

    Ngày 2 (thứ 7): từ Cam Ranh di chuyển tiếp tới Đầm Môn (cách bìa rừng 7km), chuẩn bị đồ đạc và bắt đầu hình trình trekking cực Đông

      8h: khởi động hành trình khám phá cực Đông

      11h: ngắm cảnh biển dần hiện ra trước mắt

      11h30: nghỉ ngơi bên bờ biển và ăn trưa

      13h: tiếp tục băng qua rừng lá gai, rừng bụi rậm để đến Bãi Rạng, nơi gần với Mũi Điện nhất

      16h30: đến điểm hạ trại, setup lều trại, chuẩn bị bữa tối

      18h: ăn tối và các hoạt động đốt lửa trại bên bờ biển

[cẩm nang trekking] trekking cực đông: chinh phục cực đông tổ quốc

    Ngày 3 (Chủ Nhật): “vượt chướng ngại vật” cuối cùng để đón bình minh đầu tiên

      3h: thức dậy để chuẩn bị tiếp tục hành trình đón bình minh

      4h30: di chuyển ra đỉnh chóp, vượt dốc đá thẳng đứng để đến đỉnh chóp check in, chụp hình và đón những tia nắng sáng đầu tiên

      8h: về lại bãi cắm trại, dọn dẹp lều trại và chuẩn bị về lại đất liền

      11h: về lại đất liền, ăn uống nghỉ ngơi và chuẩn bị về lại Sài Gòn

[cẩm nang trekking] trekking cực đông: chinh phục cực đông tổ quốc

Sau khi vượt 7749 thử thách thì cuối cùng các bạn cũng được “trả công” bằng những tia sáng mặt trời ấm áp của ngày mới.

[cẩm nang trekking] trekking cực đông: chinh phục cực đông tổ quốc

    Quần áo gọn nhẹ, thoáng mát, thấm hút mồ hôi, vừa đủ mặc trong 2 ngày 1 đêm

    Có thể chuẩn bị đồ bơi để tắm biển

    Áo khoác giữ nhiệt, balo có đai trợ lực

    Giày thể thao trekking, gậy trekking (nếu có)

    Găng tay chống nắng, mũ/ nón lưỡi trai, mũ vành,…

    Lương khô, socola, bánh ngọt,…

    Tiền mặt và các giấy tờ cá nhân cần thiết

    Thuốc đau bụng, nhức đầu, cảm sốt,…

    Đồ dùng vệ sinh cá nhân

    Nên đi trong thời gian từ tháng 1 – tháng 5. Lúc này thời tiết chưa nắng nóng và cũng ít mưa, nên phù hợp cho những chuyến du lịch bụi như trekking cực Đông này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News