Thời Trang

Cảm nhận trọn vị với những tips UỐNG RƯỢU SOJU ĐÚNG CÁCH Hàn Quốc

Hiện có nhiều cách uống rượu Soju Hàn Quốc khác nhau, tùy vào sở thích và khẩu vị của mỗi người. Coolmate sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về rượu Soju cũng như cách uống rượu Soju đúng cách mà bạn có thể tham khảo và áp dụng trong mọi bữa tiệc nhé.

Đối với thế hệ GenZ hiện nay, rượu Soju được biết đến là thức uống hấp dẫn. Tại Hàn Quốc, rượu Soju là đồ uống phổ thông, được xem là món signature được đại đa số người dân xứ sở kim chi yêu thích và lựa chọn.

Tại Việt Nam, rượu Soju cũng được mọi người yêu thích vì hương vị đặc trưng, riêng biệt khác hoàn toàn so với các sản phẩm rượu khác. Hiện có nhiều cách uống rượu Soju Hàn Quốc khác nhau, tùy vào sở thích và khẩu vị của mỗi người. chúng mình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về rượu Soju cũng như cách uống rượu Soju đúng cách mà bạn có thể tham khảo và áp dụng trong mọi bữa tiệc nhé.

Khám phá thông tin thú vị về rượu Soju

Nhắc đến Soju, điều đầu tiên bạn nhớ đến là gì? Thông thường khi nhắc đến rượu Soju, người ta nhớ ngay đến một hãng rượu đặc trưng của Hàn Quốc với nồng độ vừa phải, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Đối với người Hàn Quốc, rượu Soju là một nét văn hóa hàng ngày, được người dân nơi đây yêu thích và tự hào, mang văn hóa của quốc gia đến khắp nơi trên thế giới.

Rượu Soju – Nét văn hóa đặc trưng của Đại Hàn Dân Quốc

Bên cạnh kim chi – một trong những món ăn không thể thiếu trong mọi bữa ăn của người Hàn Quốc thì Soju cũng là “đối thủ đáng gờm”. Theo thống kê, số lượng rượu Soju được người Hàn tiêu thụ hàng năm khá lớn.

Họ thường sử dụng rượu ở mọi bữa ăn, từ những bữa tiệc lớn cho đến các bữa ăn nhỏ trong gia đình, hay nhấm nháp một chút cùng thịt nướng vào ngày đông lạnh. Sau ngày làm việc mệt mỏi mỗi ngày, họ thường rủ nhau làm vài ly rượu Soju – một cách thư giãn, giải tỏa căng thẳng đậm nét xứ Hàn.

cảm nhận trọn vị với những tips uống rượu soju đúng cách hàn quốc

Nét văn hóa đặc trưng của xứ sở kim chi

Nếu bạn là dân ghiền film chính hiệu, bạn hoàn toàn có thể thấy trên những bộ phim Hàn Quốc, trong mọi bữa ăn nhậu không thể thiếu rượu Soju, bất kể là ngày hay đêm. Thường là sau giờ làm, mọi hàng ăn nhậu vỉa hè, siêu thị mini hay quán ăn sang trọng cũng đều “phảng phất” hương vị rượu Soju. Có lẽ vì vậy mà nhịp sống của con người nơi đây khá nhộn nhịp.

Nếu Trung Quốc có rượu Mao Đài, Nhật Bản có rượu Sake hay các nước phương Tây có loại rượu nổi tiếng khác như: Chivas, Whisky,… thì Hàn Quốc lại có niềm tự hào kiêu hãnh khi sở hữu rượu Soju – đại diện tiêu biểu, giúp Hàn Quốc trở thành “quốc tửu”.

Điều gì tạo nên thương hiệu của rượu Soju?

Vào đầu thế kỷ 13, rượu Soju đã được chưng cất lần đầu tiên dựa vào kỹ thuật chưng cất rượu của người Mông Cổ tiếp thu của người Ba Tư – Levantine. Sau này khi mọi người biết nhiều hơn đến Soju, có nhiều nhà máy sản xuất rượu Soju khác nhau dần mọc lên, chủ yếu là tại thành phố Kaesong, từ đó thương hiệu rượu Soju dần xây dựng được thương hiệu riêng của mình.

cảm nhận trọn vị với những tips uống rượu soju đúng cách hàn quốc

Hương vị thơm ngon, hấp dẫn

Thành phần chủ yếu của Soju truyền thống chủ yếu được chưng cất từ gạo, lúa mì hoặc lúa mạch lên men trong vòng 15 ngày. Bên cạnh thành phần phổ thông là gạo, rượu Soju hiện được sản xuất bằng nhiều loại tinh bột khác như: khoai tây, khoai lang hoặc bột sắn. Tùy vào sở thích cũng như nhu cầu của mỗi người, rượu Soju cũng được thêm các chất tạo ngọt từ hương liệu trái cây khác nhau như: đào, táo, bưởi, mơ hoặc dâu…

cảm nhận trọn vị với những tips uống rượu soju đúng cách hàn quốc

Rượu Soju Hàn Quốc – 소주

Mỗi khoảng thời gian, hương vị của rượu Soju cũng dần thay đổi, thích nghi với nhu cầu sử dụng của người uống. Rượu Soju dần trở nên dịu nhẹ, có hương vị đặc trưng và thơm ngon hơn. Thông thường rượu Soju có nồng độ cồn không quá cao, nguyên liệu để làm cũng được cập nhật và có nhiều hương vị hơn trước.

Bất kể là nam hay nữ thì rượu Soju vẫn là một trong những thức uống không thể thiếu trong bữa nhậu của con người nơi đây. Thời gian gần đây, người Việt Nam vẫn ưu tiên lựa chọn uống rượu Soju.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News