Thời Trang

[CẦN BIẾT] Những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Xỏ khuyên môi là một nghệ thuật, nhưng liệu bạn có can đảm để xỏ chăng? Hãy cùng điểm qua một số lưu ý và một vài idol đã xỏ khuyên đẹp ngay sau đây!

Hẳn là các bạn đã không còn quá xa lạ với việc nam giới xỏ khuyên tai. Nhưng chắc bạn sẽ phải bất ngờ khi nhìn thấy anh chàng nào đó xỏ khuyên môi. Bởi vì nó là vị trí cực kỳ dễ thấy và cũng cực đau. Ngày nay, không ít bạn trẻ đã bắt kịp xu hướng này từ các thần tượng của mình. Thế nhưng không phải ai sau khi xỏ cũng ngầu hơn trông thấy.

Vậy vấn đề nằm ở đâu? Liệu việc xỏ khuyên ở vị trí đó có an toàn không? Hãy cùng chúng mình điểm qua những lưu ý khi xỏ và loạt idol xỏ khuyên đẹp trai ngay dưới đây.

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Xỏ khuyên môi ở nam giới nên hay không nên?

Không phải ai cũng đủ can đảm xỏ khuyên ở vị trí đấy. Bởi tùy người mà môi sẽ có độ dày hay mỏng khác nhau. Khi xỏ sẽ phải xiên qua phần thịt ở môi, bạn sẽ thấy đau đớn hơn nhiều so với ở tai. Điều này sẽ thử thách sức chịu đựng và độ kiên nhẫn của bạn.

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Xỏ khuyên vị trí này sẽ là ý định táo bạo, đặc biệt phá cách cho các chàng. Phải đắn đo suy nghĩ rất nhiều bạn mới đưa ra được quyết định này. Nó cũng giống như một dạng nghệ thuật vậy, đều đòi hỏi sự gan dạ, tự tin và đam mê.

Thực tế nam giới chọn xỏ khuyên dù ở vị trí nào thì cũng đã đi ngược với tâm lý chung của xã hội. Bạn phải chấp nhận được cái nhìn của người khác. Hãy cứ là mình và bùng nổ hết cỡ khi có thể.

Xu hướng xỏ khuyên môi ở nam giới bắt nguồn khi nào?

Trên thực tế, từ đầu thập niên 90 trào lưu xỏ khuyên tai nam đã được hưởng ứng sôi nổi. Do vậy, nam giới bắt đầu xem việc xỏ khuyên là bình thường, họ không đặt nặng vấn đề đó. Thậm chí rào cản tâm lý của các phái “chỉ nó nữ mới được xỏ khuyên” đã nhạt dần.

Cũng từ đó, các chàng đã ngày càng phá cách hơn khi không chỉ xỏ tai mà còn xỏ mũi, chân mày… Điều đó trở nên rất bình thường, thậm chí còn được xem là style độc đáo. Thế nên, bạn không cần ngại cái nhìn của mọi người, hãy sống thật với đam mê của chính mình.

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Các kiểu xỏ khuyên cho nam giới cực chất

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Nếu đã chấp nhận xỏ khuyên thì nên chọn một số kiểu phù hợp với mình. Hiện nay xu hướng xỏ mới nhất là các kiểu như angel bites, snake bites, cyber bites…Độc đáo, cá tính và chúng khiến bạn luôn nổi bật hơn. Hãy thử một trong những kiểu trên, bạn sẽ thấy thích chúng.

Những lưu ý khi xỏ khuyên môi ở nam

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Dù biết rằng xỏ khuyên đã không còn xa lạ, nhưng liệu bạn có dám xỏ không? Cơ bản chúng ta đều sợ đau, sợ xấu,… nên cứ tưởng tượng đến cảnh xỏ qua thịt, cảm giác thôi đã rất đau rồi. Đó là lý do mà bạn nên tìm hiểu các lưu ý trước khi xỏ đến tránh những vấn đề không đáng có. Đồng thời cũng để chuẩn bị tâm lý trước khi thực hiện.

Nên đến các địa chỉ có xỏ khuyên môi uy tín

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Đừng dại làm việc này tại nhà, nó sẽ khiến bạn đau hơn và có nguy cơ nhiễm trùng cao. Nhưng cũng đừng tiếc tiền mà đến các cơ sở chui, không uy tín. Hãy chọn một địa chỉ đáng tin cậy để thực hiện, hệ lụy sẽ giảm đi rất nhiều. Khi đó bạn có thể an tâm xỏ khuyên để thay đổi phong cách.

Có nên tiêm thuốc tê trước khi xỏ?

Thường thì xỏ khuyên ở vùng tai sẽ không quá đau, bạn không cần dùng đến thuốc tê. Các thợ xỏ cũng không khuyến khích dùng thuốc giảm đau vì có hại cho sức khỏe. Nhưng với vùng môi, nếu bạn cảm thấy không chịu được thì có thể yêu cầu, tùy vào quyết định của bạn.

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Kiêng cữ sau khi xỏ khuyên môi cho nam

  1. Nên ăn gì tốt sau khi xỏ khuyên

Không cần quá cố chấp kiêng đủ thứ, nên bổ sung nhiều đạm từ thịt cá, trứng sữa,… Ăn nhiều rau củ quả để bổ sung vitamin. Uống nhiều nước để tăng cường trao đổi chất. Hãy ăn thêm các loại hạt, gan động vật,… vì chúng cung cấp sắt; vitamin B12, acid folic,… tốt cho cơ thể.

  1. Không nên ăn những món gì?

Tuy không nhất định phải kiêng ăn nhiều thứ, nhưng bạn có thể hạn chế ăn thức ăn quá nhiều đạm như thịt đỏ. Không chọn món quá cay, quá mặn, quá chua,… để tránh lỗ khuyên bị xót.

Vệ sinh lỗ khuyên thường xuyên để tránh nhiễm trùng

Trên mạng thường lan truyền những hình ảnh lỗ khuyên bị mủ, sưng tấy,… quá nhiều. Điều này thật ra là di chứng của việc nhiễm trùng. Để tránh tổn thương đến da vùng đó, bạn nên thường xuyên rửa bằng nước muối sinh lý. Tránh va chạm mạnh hoặc thay khuyên tạm thời khi vết thương đang khô.

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Bạn chắc sẽ không muốn bị đau hay sưng môi lên đâu nhỉ? Vậy nên, hãy cứ cẩn thận để đảm bảo an toàn cho mình. Sau thời gian tầm 1-3 tháng, tùy cơ địa và vị trí, bạn có thể xỏ khuyên đẹp theo ý mình rồi.

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Đặc biệt, không dùng hóa chất lên môi. Nếu như môi bạn có tình trạng sưng, mủ nhiều ngày không hết, thì nên đến bệnh viện kiểm tra. Đừng bỏ lơ vấn đề này, nó sẽ khiến bạn hối hận về sau.

Những idol xỏ khuyên môi cực cool ngầu

Cùng điểm danh qua những gương mặt vàng trong làng xỏ khuyên đẹp. Đỉnh nhất chính là những oppa idol Hàn Quốc sau đây:

Mino (Winner)

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Nhắc đến thời trang, ngoài G-Dragon thì có không ít cái tên đang được nhiều người nhắc đến. Trong số đó phải kể đến Mino, với lối phong cách cực “Style” và “chất”.

Với tạo hình “xỏ khuyên ở môi” anh chàng xứng đáng được xuất hiện trong top những chàng trai “cool ngầu” nhất hiện nay. Đáng nói hơn, Mino không chỉ đeo trọng sự kiện mà còn diện hẳn khuyên môi ở ngoài đời thực trong thời gian dài. Các fan của chàng cũng cực kỳ yêu thích phong cách này.

Baekhyun (EXO)

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Một trong những tạo hình khó đỡ cực chất của Baekhyun là xỏ khuyên có đính dây vào phần môi. Mặc dù có phần cảm thấy nặng nề nhưng hiệu ứng đám đông lại cực kỳ thích. Anh chàng đã hoàn toàn lột xác để trở thành “bad boy” chính hiệu.

Với khí chất ma mị, độ đẹp trai điểm mười cùng sự quyến rũ, chàng Idol Kpop cân mọi góc máy. Đẹp trai đến mức các chị em phải đổ gục.

Wonho (cựu thành viên Monsta X)

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Một anh chàng mạnh mẽ, trông khá lạnh lùng chuẩn soái ca. Đã từng đeo khuyên môi, nhưng hình ảnh đậm trong lòng khán giả nhiều nhất phải kể đến khi đeo khuyên có kèm xích nhỏ. Nhờ đó mà vẻ ngoài của Wonho được đánh giá là cuốn hút hơn và đẹp không lối thoát.

V(BTS)

[cần biết] những lưu ý đặc biệt khi xỏ khuyên môi lần đầu

Không thể rời mắt trước vẻ đẹp của chàng trai với gương mặt trẻ trung như thế. Có thể nói V (BTS) luôn khiến người hâm mộ phải mê mệt vì độ đẹp trai. Mặc dù chỉ là tạo hình trong một vài sự kiện, nhưng cũng đủ để các fan nhớ thương.

Tóm lại, nếu như các chàng muốn xỏ khuyên môi thì cũng không cần ngần ngại. Vì ngoài kia có rất nhiều người đã làm, nó không đáng sợ như bạn nghĩ. Thế nhưng đừng quên các lưu ý mà chúng tôi đã soạn ra cho bạn. Cuối cùng thì hãy theo dõi thêm các bài viết khác của chúng mình các chàng nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News