Nội Thất

Cần chú ý hình dạng và vị trí đặt gương khi trang trí nội thất

Gương là vật dụng không thể thiếu trong đời sống của con người, phục vụ nhiều nhu cầu hoạt động khác nhau. Việc sử dụng và bố trí vị trí đặt gương vì vậy cũng phải hợp lý, vừa mang tính mỹ thuật vừa thỏa mãn nhu cầu tiện ích hằng ngày.

Xét về góc độ phong thủy, việc sử  dụng, bố trí gương còn phải đảm bảo những hiệu quả tích cực khi tương tác lên thể chất và tinh thần của những cá nhân tồn tại trong không gian có bố trí gương kính. Dưới đây là các hình dạng gương và vị trí đặt gương không tốt theo quan niệm phong thủy, bạn cần chú ý để không tạo ra “khí xấu” cho môi trường sống.

cần chú ý hình dạng và vị trí đặt gương khi trang trí nội thất

Gương giúp nội thất sáng sủa, sang trọng nhưng cần cẩn trọng khi bố trí. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Những hình dạng gương nên tránh treo trong nhà

– Gương dị dạng: Gương được cắt thành hình uốn lượn, gấp khúc, méo mó… đều gọi là gương dị dạng theo quan niệm phong thủy. Gương có hình dạng dị dạng được trưng trong nhà thường được cho là dễ tạo cảm giác bất an một cách vô cớ cho gia chủ.

– Gương vỡ: Người Việt từ xưa đã kiêng kỵ những loại gương nứt, mẻ, gãy, vỡ… và cho đó là điềm không lành nếu để trong nhà. Theo quan niệm phong thủy, những hiệu ứng của loạn khúc xạ từ gương vỡ sẽ gây hiệu quả tiêu cực lên thể chất, tâm lý của con người, vì vậy gương vỡ thường mang đến điềm gở.

cần chú ý hình dạng và vị trí đặt gương khi trang trí nội thất

Gương vỡ dễ truyền cảm xúc tiêu cực, bạn nên thay mới gương vỡ càng sớm càng tốt. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

– Gương sọc caro: Gương được mài thành những rãnh thẳng hay lắp ghép tạo thành mặt gương có hình caro ngang dọc đều là loại gương tạo tương tác xấu theo phong thủy.

– Gương xéo, tam giác: Do sở thích hay mục đích mỹ thuật, gương có thể được cắt xéo theo hình tam giác hay cắt thành những mảnh tam giác để soi, ốp tường, ốp trần… Tuy nhiên, theo phong thủy, những cách sử dụng gương này đều mang những hiệu quả xấu như dễ tạo cảm giác bức bối, tinh thần dễ bị kích động…

Chú ý vị trí đặt gương để hạn chế tác động tiêu cực đến người dùng

– Gương sau lưng: Đặt gương sau lưng người ngồi sẽ phản chiếu hình ảnh phía sau của người ngồi (toàn phần hay bán phần). Điều này thường gây bất lợi cho người ngồi trước gương, có thể khiến công việc của họ luôn bất ổn, gặp thất bại bất ngờ.

– Gương phản chiếu hình ảnh cắt đầu: Gương soi phải phản ánh toàn bộ hình ảnh cơ thể người soi hoặc từ thắt lưng trở lên, tuyệt đối không để gương phản ánh thiếu phần đầu, mặt hay trán. Cách bố trí gương cắt đầu thường khiến người chịu ảnh hưởng mất tập trung, hay quên và stress.

– Gương ốp trần: Tuyệt đối không nên ốp trần la phông bằng gương (cả trần nhà hay một diện tích nhỏ) bởi đây là cách bố trí dễ tạo cảm giác áp lực, căng thẳng cho gia chủ.

– Gương tủ búp phê: Tủ búp phê đặt ở phòng khách là cách bố trí nội thất rất được ưa chuộng. Tuy nhiên phần gương ốp bên trong lòng tủ nhằm tạo sự sáng sủa và sang trọng lại có tác động xấu đến nhà ở nếu  không biết cách bố trí. Để an toàn, người sử dụng nên chọn những loại tủ chỉ ốp gương ở hai bên hông tủ.

– Gương nhà vệ sinh chiếu ra cửa: Gương phản chiếu trực diện ra cửa của nhà vệ sinh là cách bố trí không hợp phong thủy. Xú khí được tống ngược ra ngoài nhà thay vì bị đẩy vào trong. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần chuyển vị trí gương sao cho gương chiếu hướng vào nhà vệ sinh là ổn.

– Gương chiếu vào giường: Là cách bố trí gương mà khi ngồi hay nằm trên giường đều thấy hình ảnh mình trong đó. Hiệu ứng tiêu cực của vị trí đặt gương này là bạn dễ ngủ không ngon giấc, tạo cảm giác bất an, dễ cáu gắt và nóng giận.

– Gương đặt ở đầu giường: Gương được bố trí ở đầu giường thường khiến người sử dụng dễ bị khó ngủ, ngủ không ngon giấc, hay giật  mình và mộng mị.

– Gương chiếu chân giường: Là gương được bố trí ở bức tường đối diện với chân. Cách bố trí này cũng khiến người sử dụng cảm thấy khó ngủ, dễ tạo cảm giác bất an và hay giật mình.

– Gương chiếu góc giường: Là gương phản chiếu một phần của giường ngủ. Đây là cách bố trí không hợp  phong thủy. Hiệu ứng tiêu cực là gây khó ngủ, dễ mộng mị và nói mớ.

Theo phong thủy, cách khắc phục các loại gương có hình dáng hay vị trí không tốt thường là phải chọn loại gương có hình dáng trọn vẹn, chỉn chu để thay thế và bố trí sao cho không phạm những lỗi cơ bản nêu trên.

Tóm lại, bố  trí vị trí đặt gương cũng đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy vì không những phục vụ cho tiện ích sinh hoạt và mỹ thuật nội thất mà còn là phương tiện kích hoạt những trường khí tích cực trong môi trường sống. Nếu lựa chọn gương có hình dáng không phù hợp và bố trí gương sai vị trí sẽ tạo ra những hiệu ứng tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến người sử dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News