Kiến Thức Nhà Đất

Cần quan tâm những gì trước khi xuống tiền mua nhà?

Mua nhà có thể là một sự kiện quan trọng với nhiều người và tốn rất nhiều thời gian để suy nghĩ. Vì vậy, có rất nhiều vấn đề mà người mua nên kiểm tra kỹ trước khi xuống tiền mua nhà.

cần quan tâm những gì trước khi xuống tiền mua nhà?

1. Vị trí

Một trong những điều đầu tiên bạn cần kiểm tra khi tìm kiếm một ngôi nhà mới là vị trí. Điều này sẽ xác định sự thuận tiện của bạn và mức độ thoải mái khi bạn ở trong nhà của mình. Hơn nữa, đây là một trong số ít những điều bạn không thể thay đổi trong ngôi nhà của mình và ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hàng ngày.

Thông thường, bạn nên kiểm tra xem ngôi nhà định mua có gần cơ quan, trường học, bệnh viện, cửa hàng tạp hóa, công viên và các nhu cầu thiết yếu khác của gia đình hay không. Việc ở gần những địa điểm này sẽ giúp cuộc sống hàng ngày của gia đình bạn thuận tiện hơn.

2. Mặt bằng

Ngoài vị trí, bạn cũng cần xem xét mặt bằng thực tế của ngôi nhà. Chẳng hạn, những ngôi nhà nằm trên đồi hoặc ven biển có khả năng sẽ chịu tác động từ thiên tai. Việc kiểm tra kỹ mặt bằng sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái và yên tâm khi ở trong nhà.

3. Hàng xóm và khu vực lân cận

Một điều khác mà bạn không thể kiểm soát với ngôi nhà của mình là hàng xóm và các khu vực lân cận. Bất kể ngôi nhà đẹp đến đâu, nếu khu vực sinh sống có quá nhiều vấn đề tệ nạn, điều đó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống hàng ngày của gia đình bạn. Để kiểm tra điều này, bạn nên dành thời gian quan sát khu phố cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là thời gian cuối tuần.

4. Kích thước

Kiểm tra kích thước lô đất là rất quan trọng khi tìm kiếm một nơi ở mới. Kích thước lô đất sẽ là yếu tố xác định xem liệu bạn có thể mở rộng diện tích căn nhà hay không

5. Ánh sáng tự nhiên

Một trong những đặc điểm dễ bị bỏ qua nhất mà hầu hết người mua nhà có xu hướng quên là khả năng tạo ra ánh sáng tự nhiên vào ban ngày của ngôi nhà. Việc ngôi nhà có thể đón ánh sáng tự nhiên là điều quan trọng bởi nó có thể giúp tiết kiệm chi phí năng lượng, chẳng hạn như đèn điện hoặc lò sưởi. Nó cũng có thể giúp làm cho ngôi nhà trông ấm cúng hơn vì ánh sáng tự nhiên giúp mang lại sự ấm áp bên trong.

6. Số lượng phòng

Nếu đang sống với gia đình hoặc những người khác, sẽ hợp lý hơn nếu bạn có thể mua một căn nhà với nhiều phòng khác nhau. Điều này sẽ đảm bảo quyền riêng tư của mọi người. Tất nhiên, những căn nhà có nhiều phòng thường sẽ có diện tích lớn hơn và có giá cao hơn. Vì vậy, khi kiểm tra yếu tố này, bạn cũng nên cân nhắc về khả năng chi trả của bản thân.

7. Nhà kho

Có rất nhiều người không quan tâm tới nhà kho, nhưng thực tế bạn sẽ phải ngạc nhiên với số lượng đồ đạc mà gia đình không dùng tới. Khi đó, việc có một nhà kho để các loại đồ đạc không cần thiết là điều quan trọng, sẽ giúp bạn giảm thiểu diện tích sử dụng trong căn nhà, cho phép thiết kế những thứ khác, đồng thời giữ cho ngôi nhà trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

8. Giá cả

Tất nhiên, một trong những yếu tố quan trọng nhất khi tìm kiếm một ngôi nhà mới sẽ là giá bán. Không có gì khó hơn việc tìm kiếm một ngôi nhà đáp ứng đủ tiêu chí của bạn, từ nội thất, vị trí, diện tích mặt bằng cho tới giá cả.

Vì vậy, để tránh bị ảnh hưởng tâm lý trong quá trình mua nhà, bạn nên lập ra ngân sách cụ thể cho bản thân. Căn cứ vào đó, bạn có thể tìm kiếm những tài sản phù hợp với túi tiền, tránh mắc phải những sai lầm khác khi mua nhà.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News